4 Khu vườn nổi tiếng nhất Nhật Bản

07/07/2015 Vietnam Booking

Thiết kế sân vườn là một hình thức nghệ thuật quan trọng của Nhật Bản đã được tinh chế trong hơn 1.000 năm. Vườn Nhật Bản đã phát triển thành một loạt các phong cách với các mục đích khác nhau, bao gồm vườn đi dạo để vui chơi giải trí của các chúa Edo và các khu vườn đá khô cho theo phong cách tôn giáo của Thiền sư. Khu vườn tuyệt vời có thể được tìm thấy trên khắp đất nước Nhật Bản, đặc biệt là ở khu vực kinh đô cũ của Kyoto.

Nếu bạn đã mua vé máy bay đi Nhật Bản và có ý định ghé thăm những khu vườn Nhật Bản xinh đẹp thì danh sách những khu vườn dưới đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Cùng ghé thăm và khám phá những khu vườn tuyệt vời nhất ở Nhật:

Những khu vườn tuyệt vời nhất nước Nhật

Vườn Kenrokuen  

Kenrokuen ở Kanazawa luôn xứng đáng đứng đầu trong danh sách "ba khu vườn cảnh quan đẹp nhất" của Nhật Bản cùng với Kairakuen Mito và Korakuen của Okayama. Khu vườn này nằm bao quanh lâu đài Kanazawa, được xây dựng bởi các gia đình Maeda trong khoảng thời gian gần hai thế kỷ. Khu vườn mở cửa cho công chúng vào năm 1871, Kenrokuen với nhiều loài cây hoa khiến cho khu vườn mang một vẻ đẹp khác nhau vào mỗi mùa.

Tên gọi của khu vườn theo nghĩa đen đó là “khu vườn của 6 thuộc tính”. Những thuộc tính đó chính là: rộng rãi, ẩn dật, nhân tạo, xưa cổ, phong phú nước và tầm nhìn rộng. Theo lý thuyết phong cảnh Trung Quốc đó là sáu thuộc tính quan trọng tạo nên một khu vườn hoàn hảo. Dạo quanh Kenrokuen du khách sẽ hiểu hơn về lý thuyết phong cảnh này với những hồ nước, cầu, quán trà, cây, hoa, đá và những ngóc ngách ẩn để khám phá.

Nước được dẫn từ một con sông ở xa bằng một hệ thống nước dẫn nước tinh vi được xây dựng năm 1632 để tạo nên những con suối và ao hồ khác nhau ở Kenrokuen. Trong đó có hai ao chính là Kasumigaike và Hisagoike. Ngoài ra, một đài phun nước bên dưới Kasumigaike Pond là một trong những đài phun nước lâu đời nhất của Nhật Bản. Trong khi đó, gần Hisagoike Pond còn có một thác nước nhỏ góp phần tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo cho khu vườn.

ve may bay di nhat ban

Bảo tàng Nghệ thuật Adachi

Bảo tàng Nghệ thuật Adachi được thành lập bởi Adachi Zenko vào năm 1980 như một cách kết hợp niềm đam mê của ông cho nghệ thuật Nhật Bản và thiết kế sân vườn. Ông hy vọng rằng việc kết hợp các khu vườn và tác phẩm nghệ thuật với nhau sẽ mở rộng sự đánh giá cao và quan tâm đến nghệ thuật Nhật Bản của người dân.

Bảo tàng nghệ thuật Adachi được biết đến với khu vườn đã giành được giải thưởng của mình. Nó đã được mệnh danh là khu vườn tốt nhất ở Nhật Bản hàng năm kể từ năm 2003 của "Tạp chí Làm vườn Nhật Bản". Du khách có thể ghé đến chiêm ngưỡng khu vườn tại bất cứ lúc nào trong năm và cảm nhận được vẻ đẹp khác nhau tùy thuộc vào mỗi mùa. Khu vườn chỉ có thể được xem từ các tòa nhà của bảo tàng.

Ngoài vườn, Bảo tàng Nghệ thuật Adachi còn sở hữu một bộ sưu tập của gần 1300 bức tranh thuộc thế kỷ XX và tác phẩm nghệ thuật được luân chuyển theo mùa. Ngoài ra còn có một triển lãm thường trực của các bức tranh của Yokoyama Taikan, cũng như một triển lãm gốm sứ.

ve may bay di nhat ban gia re

Katsura Imperial Villa

Katsura Imperial Villa là một trong những ví dụ tốt nhất của kiến ​​trúc thuần túy Nhật Bản và thiết kế sân vườn. Các biệt thự và vườn này đã được hoàn thành vào năm 1645 như là nơi cư trú cho các gia đình Katsura, các thành viên của gia đình Hoàng gia Nhật Bản.

Các biệt thự chỉ được xem dựa trên các tour du lịch được tổ chức bởi Cơ quan Hoàng gia. Chương trình tham quan kéo dài khoảng một giờ. Trong lúc tham quan, các nhóm du lịch sẽ đi dọc theo đường mòn đi bộ vòng tròn của khu vườn xung quanh ao trung tâm. Du khách chỉ có thể ngắm nhìn các cung điện từ bên ngoài. Việc chụp ảnh cũng chỉ được thực hiện ở những nơi cho phép trong khu vườn.

ve may bay di nhat ban all nippon airways

Ritsurin Koen

Ritsurin Koen là một khu vườn cảnh quan trong thành phố Takamatsu, được xây dựng bởi các lãnh chúa phong kiến ​​địa phương trong thời kỳ Edo. Được coi là một trong những khu vườn tốt nhất ở Nhật Bản, người ta thường cho rằng Ritsurin Koen xứng đáng có một vị trí trong danh sách của "ba khu vườn đẹp nhất của Nhật Bản" cùng Kenrokuen, Kairakuen Mito và Korakuen.

Công viên rộng rãi với nhiều ao hồ, đồi núi, cây cổ thụ và gian hàng đẹp được chia thành một khu vườn theo phong cách Nhật Bản ở phía nam và khu vườn theo phong cách phương Tây ở phía bắc. Bên trong công viên là một số tiện ích bao gồm: một bảo tàng dân gian, các cửa hàng và một vài resthouses nơi bạn có thể nghỉ ngơi và thưởng thức một số món ăn nhẹ giữa vẻ đẹp của khu vườn.

ve may bay di nhat ban hang ana

Nếu bạn yêu thích các khu vườn Nhật Bản thì hãy lên kế hoạch đặt mua chiếc vé máy bay All Nippon Airways cho hành trình khám phá của mình. Chỉ cần liên hệ với đại lý vé máy bay của chúng tôi, nhân viên của chúng tôi sẽ giúp bạn có được chiếc vé máy bay đi Nhật Bản giá tốt nhất!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi