Chiêm ngưỡng 10 tòa nhà cao nhất Nhật Bản

27/06/2015 Vietnam Booking

Trái ngược với những công trình kiến trúc cổ điển của Nhật, hầu hết các toàn nhà cao tầng hiện đại ở đây đều được xây dựng vào thời gian gần đây. Điều này chủ yếu là do một đạo luật đã cấm việc xây dựng các tòa nhà cao hơn 31 mét, và điều luật chỉ thay đổi vào năm 1963.

Tòa nhà chọc trời hiện đại đầu tiên ở Nhật Bản chính là Kasumigaseki được hoàn thành vào năm 1968 và có chiều cao 156 m, gấp đôi chiều cao của tòa nhà cao nhất vào thời điểm đó, New Otani Hotel. Sau đó, vào những năm 70, việc xây dựng nhà cao tầng đã tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng.

Danh sách những tòa nhà chọc trời ở Nhật Bản

Vị trí thứ 10: Saint Luke’s Tower (221 mét)

Saint Luke’s Tower thực sự là một tập hợp của hai tòa tháp nhìn khác nhau, nằm ở Chuo-ku, trên bờ sông Sumida. Hai tòa tháp này trong đó một tòa là khu dân cư và một tòa còn lại dùng để cho thuê văn phòng được kết nối với nhau bằng một cây cầu trên không dài 24 mét, nằm ở độ cao 110 mét. Cây cầu trên không được thiết kế để chịu được động đất, gió lớn và nó có thể mở rộng hay thu hẹp lên đến 2 mét!

Vị trí thứ 9: Shinjuku Center Building (223 mét)

Vào thời điểm khánh thành, trong năm 1979, Shinjuku Center Building là tòa nhà cao thứ hai tại Nhật Bản. Mặt tiền của tòa nhà được thiết kế gợn sóng, một yếu tố có vai trò của tiêu hao năng lượng trong trường hợp động đất.

Vị trí thứ 8: Shinjuku Mitsui Building (225 mét)

Từ tháng 9/1974 đến tháng 3/1978, Shinjuku Mitsui không chỉ là tòa nhà cao nhất ở Tokyo mà còn là tòa nhà cao nhất ở Nhật Bản. Thiết kế của tòa nhà khá tối và đơn giản, trái ngược với các tòa nhà xung quanh nhưng vẫn thu hút sự chú ý.

ve may bay di nhat ban

Vị trí thứ 7: Tokyo Opera City Tower (234 mét)

Tokyo Opera City Tower hiện đang là tòa nhà cao thứ 3 ở Shinjuku và là nơi diễn ra New National Theatre Tokyo. Bên trong tòa nhà có ba phòng hòa nhạc, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, nhà hàng và văn phòng.

Vị trí thứ 6: Shinjuku Park Tower (235 mét)

Shinjuku Park Tower khánh thành vào năm 1994 là tòa nhà cao thứ 2 ở Shinjuku và nó được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng Kenzo Tange, người cũng đã thiết kế tòa nhà cao nhất ở Shinjuku, Tokyo Metropolitan Building. Tòa nhà là một tập hợp của ba tòa tháp với chiều cao khác nhau (235 mét, 209 mét và 182 mét).

Vị trí thứ 5: Mori Tower (238 mét)

Mori Tower tọa lạc tại Roppongi. Tòa nhà có hai đài quan sát mở cửa cho công chúng, một ở tầng 52 và đài còn lại ngay trên mái nhà, mở cửa vào những ngày thời tiết tốt.

ve may bay di nhat ban all nipon airways

Vị trí thứ 4: Sunshine 60 (240 mét)

Sunshine 60 nằm ở Ikebukuro và khánh thành vào năm 1978, nó là tòa nhà cao nhất ở Đông Nam Á vào thời điểm đó. Nhưng tòa nhà đã bị vượt qua vào năm 1985, khi tòa nhà 63 tầng ở Seoul.

Cũng vào thời điểm đó, Sunshine 60 được tổ chức kỷ lục ghi nhận nơi sở hữu thang máy nhanh nhất thế giới (600 m/phút). Tại tầng 60 có một đài quan sát mở ra cho công chúng.

Vị trí thứ 3: NTT DoCoMo Yoyogi Building (240 mét)

NTT DoCoMo là tháp đồng hồ cao nhất thế giới. Chiếu đồng hồ có đường kính 15 mét được lắp đặt vào năm 2004, khi NTT Docomo kỷ niệm 10 năm khánh thành. Một phần của năng lượng của tòa nhà là năng lượng mặt trời, nước thải được tái chế để tái sử dụng và nước mưa được sử dụng cho nhà vệ sinh của tòa nhà.

Vị trí thứ 2: Tokyo Metropolitan Building (243 mét)

Tokyo Metropolitan Building hoàn thành vào năm 1991, được thiết kế bởi Kenzo Tange. Chi phí xây dựng khoảng 1 tỷ đô la Mỹ. Việc thiết kế kết nối giữa cũ và mới: đá granite, thép và kính mặt tiền được thiết kế cho thấy giống như các vi mạch máy tính, trong khi hình dạng của hai tòa tháp lại giống như một nhà thờ Gothic.

Vị trí số 1: Midtown Tower (248 mét)

Midtown Tower được hoàn thành vào năm 2007 là tòa nhà mới nhất và cũng là tòa nhà cao nhất tại Nhật Bản. Tên của nó có nguồn gốc từ khu Midtown ở New York. Ở bên trái của tòa nhà, chúng ta có thể thấy Shinjuku Park Tower còn bên phải là Tokyo Metropolitan Building và NTT DoCoMo.

ve may bay di nhat ban hang ana

Sở hữu chiếc vé máy bay đi Nhật của hãng hàng không All Nippon Airways sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn đặt chân đến khám phá nước Nhật với vô vàn điều kỳ thú. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi để có được chiếc vé máy bay giá tốt nhất cho hành trình của bạn.

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Vé Máy Bay Khuyến Mãi