Visa nhập cảnh Mỹ và những điều cần biết

01/09/2015 Vietnam Booking

Mỹ là một trong những quốc gia có chính sách nhập cảnh khắt khe nhất. Đặc biệt nếu bạn là người độc thân, trẻ tuổi và muốn đi du lịch Mỹ thì lại càng khó khăn hơn. Sau khi đặt mua vé máy bay đi Mỹ, việc tiếp theo là bạn phải hoàn tất hồ sơ để xin visa nhập cảnh Mỹ.

Để quá trình xin visa được thuận lợi bạn cần tìm hiểu và nắm rõ những mẹo nhỏ giúp bạn thành công trong buổi phỏng vấn xin visa.

Những mẹo nhỏ giúp bạn thành công khi phỏng vấn xin visa

Chuẩn bị hồ sơ xin visa thật đầy đủ

Hồ sơ xin visa sẽ là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn thành công trong buổi phỏng vấn. Hồ sơ của bạn cần đảm bảo đầy đủ các giấy tờ như: vé máy bay đi Mỹ khứ hồi hoặc đi tiếp sang nước thứ ba, đơn xin cấp visa, hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng, giấy tờ chứng minh khả năng tài chính (sổ nhà đất, sổ tiết kiệm ngân hàng, bảng lương, giấy đăng ký kinh doanh,…) hoặc nếu xin visa theo diện khám chữa bệnh bạn nên bổ sung đầy đủ giấy tờ, bệnh án của bệnh viện hoặc bác sĩ điều trị.

Hồ sơ của bạn cần phải rõ ràng, trung thực, dễ dàng xác minh, đối chiếu. Hồ sơ cần thể hiện được khả năng tài chính cũng như cam kết sẽ trở về Việt Nam sau khi bạn kết thúc kỳ nghỉ của mình.

dat mua ve may bay di my

>>Xem thêm: Tour du lịch Mỹ giá rẻ

Phong thái khi phỏng vấn xin visa

Có thể nói vẻ bề ngoài sẽ góp một phần vào việc nhà chức trách nhìn nhận và đánh giá về bạn. Khi đến Đại sứ quán hoặc lãnh sự quán phỏng vấn xin visa, bạn cần ăn mặc lịch sự, nghiêm túc, tránh đùa giỡn hay thể hiện những hành động thái quá.

Bạn chỉ có khoảng 5 phút để trả lời phỏng vấn và đó cũng là khoảng thời gian quyết định bạn có được cấp visa hay không. Vì thế, hãy bình tĩnh và trả lời câu hỏi một cách thật ngắn gọn, rõ ràng, đúng trọng tâm. Những thông tin bạn đưa ra cũng cần đúng với những gì bạn đã cung cấp trong hồ sơ xin visa.

Nếu bạn không nghe rõ câu hỏi, đừng vội vàng trả lời mà hãy yêu cầu nhà chức trách lặp lại câu hỏi. Nếu trả lời vội vàng và cung cấp thông tin không đúng với câu hỏi bạn sẽ dễ bị đánh trượt.

ve may bay di my gia re

Các loại visa cho phép nhập cảnh Mỹ tạm thời

1. Loại Visa B-1 (Temporary Business Visitor) được cấp cho những người muốn nhập cảnh Mỹ với mục đích kinh doanh thương mại. Chẳng hạn như đến tham dự các cuộc hội thảo, gặp gỡ đối tác, ký kết các hợp đồng thương mại,…

2. Loại Visa B-2 (Temporary Visitor For Pleasure) được cấp cho những người muốn đi du lịch kết hợp thăm thân nhân, nhưng phải có thư mời của người thân cư ngụ tại Mỹ. Loại cho phép được nhập cảnh nhiều lần, mỗi lần tối đa 6 tháng và phải bảo đảm về mặt tài chính. Loại này cũng cho phép nhập cảnh Mỹ vì lý do chữa bệnh nhưng phải có giấy tờ của bác sĩ hay bệnh viện điều trị.

3. Loại Visa C được cấp cho những người đến một quốc gia khác, nhưng trên đường đi hoặc trên đường về, muốn ghé qua Mỹ. Thời gian lưu trú tối đa 1 tháng và không được phép gia hạn.

4. Loại Visa E-1 và E-2 được cấp cho những nhà đầu tư thương mại với Mỹ, mà những nước này đã ký hiệp ước thương mại với Mỹ như: Anh, Pháp, Nhật, Nga,…

5. Loại Visa F-1 được cấp cho du học sinh.

6. Loại Visa H (Temporary Worker) được cấp cho nhân công đi làm thuê tại các nông trại hoặc những ngoại kiều đến học việc và cấp cho thân nhân của những công nhân làm việc tại nông trại. Có giá trị tối đa từ 1 năm đến 3 năm.

7. Loại Visa K-1 (Fiancee) được cấp cho những người đã hứa hôn (Hôn thê hay hôn phu). Sau khi nhập cảnh Mỹ phải lập hôn thú trong vòng 3 tháng, sẽ phải trở về nguyên quán. Nếu có con dưới tuổi vị thành niên có thể được phép cùng nhập cảnh Mỹ.  

8. Loại Visa Nonimmigrant R-1 Visa (Religious Worker) được cấp cho các nam nữ tu sĩ hay những chuyên viên đến làm việc cho các cơ quan tôn giáo như: Nhà Thờ, Chùa, các trường học tôn giáo, các cơ quan truyền giáo, các tổ chức tôn giáo từ thiện phi lợi nhuận.

Đừng để việc xin visa đến Mỹ trở thành gánh nặng với bạn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi ngay từ bây giờ để đặt mua vé máy bay ANA đi Mỹ giá rẻ và để chúng tôi giúp bạn có được tấm thẻ visa nhập cảnh nước Mỹ. Mọi thắc mắc về việc xin visa đi Mỹ bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi