Tưng bừng cùng Tenjin – Lễ hội lớn nhất ở Osaka

30/07/2015 Vietnam Booking

Lễ hội Tenjin của Osaka được xếp hạng là một trong ba lễ hội hàng đầu của Nhật Bản, cùng với Gion Matsuri ở Kyoto và Kanda Matsuri của Tokyo. Lễ hội bắt đầu vào thế kỷ 10 và hiện nay diễn ra vào ngày 24 và 25 tháng 7 hàng năm. Các nghi thức lễ hội chính được tổ chức vào ngày thứ hai của lễ hội, ngày 25/7. Tenjin Matsuri được chia thành ba sự kiện chính, Rikutogyo (rước đường phố), Funatogyo (rước thuyền trên sông) và Hanabi (lễ bắn pháo hoa).

Nếu bạn là người yêu thích không khí lễ hội thì hãy đặt vé máy bay đi Osaka giá rẻ vào mùa hè vì đây là thời điểm diễn ra rất nhiều lễ hội thú vị ở vùng đất này.

Nguồn gốc lễ hội Tenjin Nhật Bản

Tenjin Matsuri là lễ hội của đền Tenmangu và tôn vinh vị thần nguyên tắc Sugawara Michizane. Lễ hội đã ra đời từ cách đây hơn 1,000 năm. Lễ hội bắt đầu bằng nghi thức mời các vị thần ra khỏi đền thờ và diễu hành qua thành phố, đi kèm đó là nhiều lễ hội hoa mỹ khác nhau để giải trí, trước khi đưa vị thần về thánh địa. Đối với người dân, các lễ hội sinh động này là một dịp tuyệt vời để tận hưởng những ngày hè nóng bức. Du khách đến với Osaka vào dịp này sẽ được ngắm nhìn người dân với trang phục truyền thống, các màn diễu hành ngoạn mục và một bầu không khí ăn mừng sôi động.

ve may bay di osaka gia re

Nghi thức của Lễ hội Tenjin

Vào buổi sáng của ngày đầu tiên (24/7), Tenjin khai mạc với một nghi lễ tại Đền Tenmangu, tiếp theo là những lời cầu nguyện tại sông cho hòa bình, sự an toàn và thịnh vượng của Osaka. Vào buổi chiều, trống được vang lên bởi những người đàn ông đội những chiếc mũ màu đỏ cao để thông báo cho mọi người rằng việc chuẩn bị cho lễ hội đã hoàn tất.

Rikutogyo

Các điểm nổi bật của lễ hội bắt đầu lúc 15:30 ngày thứ hai (25/7). Rikutogyo là đám rước đường phố. Những tay trống đỏ sẽ dẫn đầu đám rước từ ​​Tenmangu Shrine thông qua các đường phố của Osaka. Đám rước dài với các nhân vật mặc trang phục truyền thống, bao gồm Sarutahiko, một yêu tinh mũi dài cưỡi một con ngựa, một phao nghi lễ kèm theo âm nhạc lễ hội, múa sư tử, múa ô và nhiều màn diễu hành hấp dẫn khác.

Đám rước diễn ra khoảng một giờ, đoàn xe chở các mikoshi, trang trí công phu, bàn thờ thếp vàng di động nơi ngự trị tạm thời của vị thần của Tenmangu Shrine, Sugawara Michizane, rời khỏi ngôi đền, một con bò thiêng liêng, một cậu bé và một cô bé dẫn đầu đoàn rước này. Hai đền thờ di động tiếp tham gia trong cuộc diễu hành qua các khu phố đến bờ sông.

ve may bay di osaka all nippon airways

Funatogyo

Sau khi đám rước đến tại sông Okawa khoảng 18:00, các thành viên và đền thờ di động được đưa lên thuyền hoa và bắt đầu đám rước trên sông. Có khoảng 100 chiếc thuyền được chuẩn bị cho lễ rước. Bên cạnh những chiếc thuyền rước, có một số "thuyền sân khấu" trên đó người dân sẽ biểu diễn truyền thống noh và bunraku. Bạn cũng có thể nhận ra một số tàu thuyền Dondoko được chèo lái bởi các tay chèo trẻ tuổi. Các quầy hàng thực phẩm lễ hội dọc theo con sông góp phần làm cho không khí lễ hội thêm phần sôi động và thú vị.

dat mua ve may bay di osaka

Hanabi

Đám rước sông tiếp tục di chuyển đến khoảng 19:00 lễ hội pháo hoa bắt đầu và kéo dài đến khoảng 21:00. Mặc dù không phải là một trong những màn trình diễn pháo hoa nổi bật nhất tại Nhật Bản, nhưng pháo hoa của lễ hội Tenjin Matsuri, kết hợp với những chiếc thuyền được chiếu sáng và phản chiếu ánh sáng trên sông, làm nên một cảnh tượng thật sự độc đáo. Đoàn xe mikoshi rời sông vào khoảng 21:00 và trở lại ngôi đền lúc 22:00, đánh dấu sự kết thúc của lễ hội hàng năm.

Cầu dọc sông Okawa tạm thời không cho xe lưu thông để dành không gian cho người đi bộ ngắm nhìn đám rước trên sông. Cây cầu là điểm ngắm lễ hội tốt nhất, nhưng du khách có nghĩa vụ phải tiếp tục di chuyển để đảm bảo lưu thông thông suốt trên cầu.

ve may bay di osaka hang ana

Với chiếc vé máy bay đi Nhật Bản của hãng hàng không All Nippon Airways, bạn sẽ có cơ hội tham gia và tận hưởng không khí lễ hội ấn tượng tại thành phố này. Để có được chiếc vé máy bay giá tốt nhất. Hãy nhanh tay đặt mua vé sớm nhất có thể. Chỉ cần liên hệ với Đại lý bán vé máy bay hãng ANA của chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn và hỗ trợ đặt mua vé máy bay giá rẻ.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi