Những quy tắc gây sốc cho du khách ở Nhật Bản

06/01/2016 Vietnam Booking

Nhật Bản có một nền văn hóa độc đáo với rất nhiều quy tắc nghiêm ngặt. Có nhiều cách cụ thể để ăn mì, nghi thức khi cho nhận quà và các quy tắc nhất định để làm theo để tránh xúc phạm một người Nhật. Nếu đã sở hữu cho mình chiếc vé máy bay đi Nhật Bản bạn nên tìm hiểu những những quy tắc này để dễ dàng hòa nhập trong thời gian du lịch ở xứ sở Mặt trời mọc.

Những quy tắc kỳ lạ ở Nhật Bản

1. Số 4 được tránh bằng mọi giá

Ở Nhật Bản, số 4 được tránh vì nó có vẻ gắn liền với cái chết. Cũng giống như số 13 trong văn hóa phương Tây, số 4 là cực kỳ xấu và luôn được sử dụng càng ít càng tốt. Bạn luôn luôn phải tránh đưa ra bất cứ một cái gì đó liên quan đến số 4 vì nó có thể được xem như là một điềm xấu.

ve may bay di nhat ban gia re

2. Hỉ mũi ở nơi công cộng bị coi là thô lỗ

Hỉ mũi ở nơi công cộng không chỉ thô lỗ, mà còn giống như một hành động đáng kinh tởm. Thay vào đó người ta thường sẽ khịt mũi cho đến khi họ tìm thấy một nơi kín đáo. Nếu bạn phải xì mũi, hãy làm ở một nơi càng kín đáo càng tốt.

3. Tiền tips có thể bị coi là xúc phạm

Tiền tips là văn hóa của phương Tây nhưng lại bị coi là thô lỗ và thậm chí có thể bị xem là hèn hạ ở Nhật Bản. Tiền tips thường sẽ gây ra sự nhầm lẫn và nhiều người sẽ đuổi theo bạn để trả lại cho bạn số tiền đó.

ve may bay di nhat ban ana

4. Đi bộ và ăn uống bị xem là cẩu thả

Mặc dù đi bộ và ăn uống thường thuận tiện và được chấp nhận rộng rãi trong nhiều nền văn hóa phương Tây, nhưng việc này lại gây nên sự khó chịu ở Nhật Bản. Nhiều người cũng coi việc đến ăn ở nơi công cộng hoặc trên tàu là hành vi thiếu văn minh, lịch sự.

5. Có những người được chỉ định sẽ đẩy bạn vào một xe buýt đông đúc

Oshiya hoặc "người đẩy" mặc đồng phục, mang găng tay trắng và mũ đen sẽ là những người đẩy người vào xe điện ngầm đông đúc trong giờ cao điểm. Họ được trả tiền để đảm bảo tất cả mọi người không bị rơi xuống.

ve may bay di nhat ban all nippon airways

6. Có dép đi trong nhà vệ sinh hay phòng tắm

Đó là phong tục để thay đổi thành dép đi trong nhà khi bước vào một ngôi nhà Nhật Bản, một nhà hàng truyền thống, ngôi đền và đôi khi các bảo tàng hay phòng trưng bày nghệ thuật. Thậm chí còn có dép đi trong nhà vệ sinh hay dép đi trong phòng tắm. Vì thế khi đến những nơi có chuẩn bị sẵn dép đi trong nhà, bạn nên tháo giày dép của mình và thay bằng những đôi dép đi trong nhà để đảm bảo phép lịch sự.

7. Rót rượu cho riêng mình bị coi là thô lỗ

Đó là phong tục ở Mỹ (và nhiều nước khác trên thế giới) để rót đầy ly những người khác trước khi bạn tự rót rượu cho mình, nhưng ở Nhật Bản, bạn không bao giờ được được tự rót cho mình một ly rượu. Bạn phải rót cho người khác, một vị khách khác sẽ rót rượu cho bạn. Bạn cũng phải luôn luôn chờ đợi một người nào đó để nói "Kanpai" (cạn ly) trước khi uống.

dat mua ve may bay di nhat ban

8. Ngủ trong khách sạn con nhộng là rất phổ biến

Khách sạn con nhộng được sử dụng như phòng giá rẻ cho khách hàng, những người đơn thuần muốn có một nơi để ngủ. Chúng được sử dụng thường xuyên nhất bởi các doanh nhân làm việc hoặc bởi những người đã tiệc tùng quá muộn và đã bỏ lỡ chuyến tàu cuối cùng.

Các buồng ngủ dạng ống nhỏ và được xếp chồng lên nhau. Hình thức khách sạn này đã có tại Nhật Bản kể từ những năm 1970, nhưng nó đã bắt đầu lan sang một số nước khác trên thế giới.

Với chiếc vé máy bay đi Nhật Bản của hãng hàng không All Nippon Airways bạn sẽ nhanh chóng được đặt chân đến khám phá nước Nhật xinh đẹp với muôn vàn điều thú vị. Đừng quên những quy tắc kỳ lạ ở trên để có được một chuyến du lịch trọn vẹn và đầy thú vị nhé! Nếu có nhu cầu săn tìm những chiếc vé máy bay giá rẻ, hãy liên hệ với đại lý của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi