Những món ăn xếp hàng đầu ở Sapporo

01/04/2016 Vietnam Booking

Sapporo là thành phố lớn thứ 5 ở Nhật Bản, với gần 2 triệu người. Đó là thành phố chính trên đảo cực bắc của Nhật Bản, được gọi là Hokkaido. Khu vực này thu hút đông đảo du khách mua vé máy bay đi Sapporo khi tuyết rơi vào mùa đông, có các hoạt động trượt tuyết tuyệt vời và thành phố cũng tổ chức một Lễ hội tuyết hàng năm với các tác phẩm điêu khắc băng vô cùng ấn tượng. Mùa hè nhiệt độ dễ chịu làm cho nó trở thành một điểm đến phổ biến để thoát khỏi cái nóng cho người dân từ các đảo phía nam của Nhật Bản.

Nên ăn gì khi đến Sapporo?

Sapporo không phải là thành phố hiện đại như Tokyo hoặc Osaka, cũng không phải là vùng đất văn hóa như Kyoto. Đó là một thành phố thực sự, với những người thực sự thân thiện. Có một vài món ăn địa phương nổi tiếng ở Sapporo, do đó hãy chắc chắn rằng bạn thưởng thức một trong năm loại thực phẩm ngay dưới đây.

ve may bay di sapporo gia re

Kem mềm

Hokkaido được biết đến với sữa và kem mềm là một trong những món ăn chế biến từ sữa để thưởng thức ở Sapporo. Cũng có vị béo và mềm dẻo của kem, nhưng một que kem của Sapporo bạn thực sự nếm được vị ngọt của kem. Kem ngọt ngào là hương vị tiêu chuẩn và bạn cũng có thể tìm thấy ở một số nơi. Matcha, hoa oải hương, sô cô la và dâu tây là những hương vị khá phổ biến.

Kem mềm tốt nhất mà bạn nên thưởng thức là Ice Cream Penguin-dou, cửa hàng này mở cửa lúc 12:30, sau đó chuyển đổi thành một quán bar nhỏ vào buổi tối. Họ kết hợp kem mềm ngọt ngào với gelato tự chế trong hương vị theo mùa.

ve may bay di sapporo all nippon airways

Cua

Vùng nước lạnh của Hokkaido là điều kiện hoàn hảo cho nhiều loại cá cua. Các loại cua thay đổi theo mùa và được đánh bắt để đảm bảo tươi ngon nhất. Có một khu chợ cá nhỏ trong trung tâm Sapporo (chợ Nijo), nơi du khách mua vé máy bay đi Sapporo giá rẻ có thể mua một con cua từ một trong những nhà cung cấp sau đó mang nó đến một trong những nhà hàng gần đó để họ chuẩn bị món ăn cho bạn.

Miso Ramen

Mỗi khu vực khác nhau của Nhật Bản lại có những phiên bản khác nhau về món ăn mang tính biểu tượng của Nhật Bản này và Hokkaido sử dụng súp miso giàu hương vị. Bạn dễ dàng tìm thấy món ăn này trên khắp Nhật Bản. Sợi mì có độ dai hoàn hảo, nước dùng là giàu hương vị mà không bị quá nặng mùi, thịt lợn và trứng là những gì không thể thiếu trong món Miso Ramen.

ve may bay di sapporo hang ana

Donburi hoặc Chirashizushi

Nếu bạn yêu thích các loại hải sản của bạn không hài lòng chỉ với cua, hãy chọn thưởng thức donburi hoặc chirashizushi. Một bát cơm với giấm sushi chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Bạn có thể chọn một vài lớp bề mặt cho donburi, chẳng hạn như các loại sashimi, cua, uni hoặc trứng cá. Chirashizushi với một hỗn hợp của nhiều loại cá khác nhau, một lớp trứng cá mỏng và đôi khi đi kèm với các loại rau khác nhau.

Jingisu Kan

Một món ăn nổi tiếng chế biến từ thịt cừu. Bạn sẽ được cung cấp vật dụng nấu ăn với một chiếc chảo bằng gang, và bạn có thể nấu thịt cừu cắt lát mỏng và rau. Bạn nấu thịt mình tại bàn ăn của mình và đừng quên thưởng thức một ly bia Sapporo cho một kinh nghiệm đích thực. Đó là một món ăn nóng nên thường được phục vụ trong mùa đông, hoặc bạn có thể tìm thấy món ăn trong nhiều khu vườn bia ngoài trời của thành phố vào mùa hè.

dat mua ve may bay di sapporo hang ana

Sapporo không chỉ có băng tuyết mà còn có một mùa hè mát mẻ, với nhiều nét văn hóa truyền thống độc đáo cũng như ẩm thực địa phương vô cùng hấp dẫn. Một lần đến với Sapporo bạn nên dành thời gian để trải nghiệm và khám phá vô số điều thú vị nơi đây. Đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn đã được gợi ý bên trên. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về ẩm thực nơi đây.

Để có được chiếc vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ nhất của hãng hàng không All Nippon Airways, bạn hãy liên hệ với phòng vé máy bay giá rẻ của chúng tôi ngay từ hôm nay. Nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và giúp bạn tìm kiếm những chiếc vé máy bay giá rẻ nhất!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi