Những món ăn mùa hè ưa thích của người Nhật

03/07/2015 Vietnam Booking

Điều gì bạn sẽ nghĩ đến đầu tiên khi nghe nói đến "Mùa hè ở Nhật Bản"? Đó có phải là những lễ hội pháo hoa đầy màu sắc trên bầu trời đêm? Hoặc có thể là bon odori, một điệu nhảy truyền thống để tôn vinh tổ tiên vô cùng nổi tiếng của người Nhật? Rất có thể nhiều du khách sẽ nghĩ đến những lễ hội đầu tiên, tuy nhiên để có thêm năng lượng tham gia những lễ hội đặc sắc này, bạn cần quan tâm đến những bữa ăn của mình. Thật may mắn mùa hè Nhật Bản là thời điểm lý tưởng để bạn có thể thưởng thức một số món ăn và đồ uống tuyệt vời.

Ăn gì khi đến Nhật Bản vào mùa hè?

Ở Nhật Bản, màu sắc, thành phần và thậm chí đôi khi nhiệt độ của một món ăn cũng thay đổi theo mùa. Nếu đã mua vé máy bay đi Nhật Bản vào mùa hè thì đừng quên thưởng thức những món ăn và thức uống vô cùng hấp dẫn dưới đây:

Dưa hấu

Hơn cả một loại trái cây giải khát đơn giản, dưa hấu là một yếu tố thiết yếu cho một mùa hè Nhật Bản. Trên những bãi biển Nhật Bản, bạn thường sẽ tìm thấy những người chơi Wari Suika, theo nghĩa đen là "dưa hấu vỡ". Nghi lễ gia đình này liên quan đến việc đập vỡ một quả dưa hấu với một cây gậy bóng chày trong khi bịt mắt và tất cả mọi người có thể lấy một mảnh của quả dưa hấu bị đập vỡ này.

Trong những năm gần đây, nông dân trồng dưa hấu đã rất sáng tạo trong việc thay đổi hình dạng của dưa hấu (hình vuông, trái tim, kim tự tháp) để làm cho trò chơi được thực hiện dễ dàng hơn hoặc với mục đích làm cho dưa hấu trở nên độc đáo hơn. Tuy nhiên, những quả dưa hấu đặc biệt thường không đắt hơn nhiều so với những quả dưa hấu hình tròn truyền thống.

ve may bay di nhat ban

Kakigori

Điều gì có thể tốt hơn so với một cây kem dưới ánh mặt trời rực rỡ? Kakigori là ly đá bào chất đống có hình nón, phần đầu được phủ xi-rô tùy chọn của thực khách. Trong số các hương vị phổ biến nhất là: anh đào, việt quất, chanh, trà xanh và dưa.

Trước đây Kakigori là một món tráng miệng dành cho tầng lớp thượng lưu Nhật Bản. Ngày nay kakigori đã trở thành một món ăn phổ biến và rẻ tiền mà ai cũng có thể làm tại nhà. Tại Kyoto, các cửa hàng bánh ngọt Gion Koishi nổi tiếng với chén Kakigori đá bào ngon tuyệt.

ve may bay di nhat ban gia re

Mì lạnh

Một trong những món ăn nổi tiếng nhất của mùa hè, mì lạnh hoặc Zaru soba, có thể được phục vụ một mình hoặc ăn kèm với tempura rau. Đây là một món ăn rất phổ biến và là thực phẩm tươi mới của Nhật Bản.

Những mì kiều mạch được ngâm trong một dung môi ướp lạnh, làm bằng nước, nước tương, mirin (một loại rượu sake) và dashi (cá kho làm từ bột hoặc chất lỏng). Thực khách khi thưởng thức món ăn này không chỉ cảm nhận được hương vị độc đáo mà còn có cảm giác mát lạnh trong từng đũa mỳ.

ve may bay di nhat ban all nippon airways

Ayu

Mùa của món nướng ayu là vào đầu tháng sáu. Những con cá nước ngọt với vị ngọt tự nhiên là một trong những loại thực phẩm lễ hội mùa hè phổ biến nhất.

Theo truyền thống, Ayu sẽ được nướng và món ăn này gợi nhớ một cuộc hành trình cá bơi ngược về thượng nguồn sông. Giống như cá chép hóa rồng, truyền thuyết này dùng để chỉ sự sinh tồn và lòng dũng cảm.

ve may bay di nhat ban hang ana

Umeshu

Mỗi năm, vào tháng Sáu, người dân Nhật Bản bắt đầu làm umeshu, một loại rượu được làm từ rượu sake và đường. Quá trình ngâm này có khi lên đến cả một năm!

Được biết đến với sức mạnh tiếp thêm sinh lực của nó, umeshu là một phương thuốc hiệu quả chống lại sự mệt mỏi do nhiệt độ cao! Loại rượu này được dùng với nước đá. Thức uống này là yếu tố góp phần làm nên sự hoàn hảo cho một kì nghỉ ngơi trên một kawayuka ở Kyoto, những dãy nhà giống nhau được xây dựng trong mùa hè dọc theo sông Kamo.

ve may bay di nhat ban gia tot nhat

Với những món ăn hấp dẫn trên, chắc chắn mùa hè ở Nhật Bản của bạn sẽ thêm phần trọn vẹn. Hãy sở hữu cho mình chiếc vé máy bay đi Nhật Bản của hãng hàng không All Nippon Airways để đặt chân đến xứ sở hoa anh đào, hòa mình với những lễ hội đầy màu sắc và thưởng thức những món ăn giải nhiệt mùa hè vô cùng hấp dẫn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để có được những tấm vé máy bay giá tốt nhất nhé!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi