Những món ăn bạn nên thưởng thức ở Sapporo

20/10/2015 Vietnam Booking

Sữa, bia Sapporo và hải sản đây là 3 món tuyệt vời nhất mà bạn nên thử khi đến với Sapporo. Tuy nhiên không chỉ có 3 món nổi tiếng đó, hòn đảo này là nơi có một kho vô tận những món ăn ngon miệng. Nếu đã mua vé máy bay đi Sapporo chắc chắn bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn ngon tuyệt dưới đây.

Những món ăn nổi tiếng ở Sapporo

1. Cua hoàng đế Hokkaido

Hokkaido được bao quanh bởi nước biển, hải sản là món ăn phổ biến trên đảo. Cua Hoàng đế Hokkaido rất đặc biệt và nổi tiếng trên khắp thế giới. Thịt loài cua này có hàm lượng dinh dưỡng cao, có thể được ăn tươi hoặc chế biến thành một loạt các món ăn. Cua Hoàng đế đỏ là đặc biệt ngon vào mùa đông và không cần phải nói, có rất nhiều nhà hàng như Sapporo Kani Honke và Hyousetsu phục vụ món ăn hấp dẫn này.

ve may bay di sapporo gia re

2. Genghis Khan

Thịt cừu nướng kiểu Nhật. Một vỉ nướng lồi để chế biến món ăn này là rất phổ biến ở Sapporo. Du khách có thể thưởng thức những miếng thịt mọng nước tươi ngon này tạ nhà hàng Matsujin Gingisukan BBQ Sapporo Ekimae, nằm chỉ vài phút đi bộ từ ga tàu Sapporo. Tuy nhiên, không có gì là tốt hơn so với việc ăn Genghis Khan và thưởng thức một ly bia Sapporo.

3. Dưa Yubari

Dưa Yubari là loại dưa hấu ngọt ngào nhất và có thể là loại dưa đắt nhất trên thế giới. Nó chỉ được trồng ở thành phố Yubari nằm ở phía đông của Sapporo. Năm 2008, hai loại dưa Yubari đã có giá hơn 2,5 triệu yên tại thị trường đấu giá. Nhưng, đừng quá lo lắng, khi vào mùa du khách mua vé máy bay đi Nhật Bản có thể thưởng thức loại dưa này với chi phí dưa tuyệt vời chỉ ¥ 3000 (24,8 USD).

ve may bay di sapporo all nippon airways

4. Ikameshi

Ikameshi là món mực nhồi gạo và nấu trong dashi hoặc súp cơ bản của Nhật Bản. Ikameshi lần đầu tiên được bán tại các trạm Mori ở Hokkaido và bây giờ đã phát triển được phổ biến trên khắp Nhật Bản. Chỉ có mực tươi và gạo được sử dụng cho Ikameshi, và mỗi chuyến đi đến Sapporo chắc chắn bạn nên dành thời gian ghé thăm Mori để thưởng thức món ăn tuyệt vời này.

5. Súp cà ri

Hoàn toàn khác với cà ri thường xuyên ăn ở Nhật Bản, món ăn này là theo nghĩa đen "gần giống như súp". Nhiều người nghiện món ăn này vì hương vị riêng biệt của nước canh. Hãy ghé thăm Okushiba Syoten và thưởng thức món ăn mang hương vị đặc trưng của Sapporo này nếu bạn đã mua vé máy bay giá rẻ đi Nhật Bản

ve may bay di sapporo hang ana

6. Sò Điệp Hokkaido

Sò Điệp đang rất phổ biến ở Nhật Bản, nhưng sự đa dạng trong cách chế biến và độ tươi ngon nhất có thể được tìm thấy ở Hokkaido. Hãy đi bộ qua chợ Nijo ở Sapporo để ngắm nhìn và thưởng thức loài hai mảnh vỏ tuyệt đẹp này. Có vô vàn cách thưởng thức món quà từ biển này như luộc, nướng hoặc chế biến thành món yêu thích của người Nhật là sashimi.

7. Trứng cá Hồi muối (Tsukko meshi)

Mặc dù là một ứng cử viên không phổ biến tại bàn ăn tối, nhưng chắc chắn bạn nên nếm thử vị tươi của trứng cá Hồi muối ở Hokkaido. Được phục vụ trên cơm sushi và sử dụng như là nguyên liệu đứng đầu cho các món ăn khác nhau, nó sẽ làm bạn ngạc nhiên với mùi hương vô cùng ấn tượng. Hachikyo ở Sapporo là một phải ghé thăm để thưởng thức món ăn này.

dat mua ve may bay di sapporo

8. Nhím biển (Uni)

Nhím biển chắc chắn là ngôi sao của hải sản Hokkaido. Nhím biển ở Hokkaido đặc biệt tươi, ngọt và béo. Du khách có thể ăn như sushi, sashimi. Mặc dù nhím biển thường được coi như một món ăn lạ cho du khách đến Nhật Bản, đây là một món ăn chắc chắn phải thử ở Hokkaido. Uni Murakami là nơi phục vụ món ăn này với giá hợp lý.

Với chiếc vé máy bay đi Sapporo của hãng hàng không All Nippon Airways chắc chắn bạn sẽ có được một kỳ nghỉ khó quên. Để có được chiếc vé máy bay hãng ANA giá tốt nhất, hãy liên hệ với chúng tôi ngay từ hôm nay nhé!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi