Những món ăn bạn nên thưởng thức khi đến Hiroshima

10/11/2015 Vietnam Booking

Hiroshima không chỉ là địa danh gắn liền với lịch sử đau thương của Nhật Bản, vùng đất đã phục hồi kỳ diệu này còn là quê hương của những món ăn ngon nổi tiếng không chỉ ở Nhật Bản mà còn vang danh trên cả thế giới.

Nếu đã đặt mua vé máy bay đi Hiroshima và ghé thăm thành phố này thì chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá nền ẩm thực nơi đây. Dưới đây là những món ăn mà bạn nên thưởng thức tại thành phố Hiroshima.

Những món ăn nổi tiếng của Hiroshima

Thưởng thức ẩm thực cũng là một cách để khám phá một đại danh, vùng đất. Và khi đến với Hiroshima, những món ăn nơi đây sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm vị giác thú vị. Đặc biệt không chr nổi tiếng về kích thích vị giác mà những món ăn ở xứ sở hoa anh đào còn khơi dậy niềm vui thị giác khi được chiêm ngưỡng những món ăn được trình bày như những tác phẩm nghệ thuật.

Dưới đây là danh sách những món ăn hấp dẫn mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá của bạn cùng chiếc vé máy bay đi Hiroshima.

Okonomiyaki

Tại Hiroshima, okonomiyaki (bánh xèo mặn) đã là một món ăn phổ biến kể từ trước chiến tranh. Sau chiến tranh, mọi người bắt đầu ăn món bánh này như một bữa ăn, bổ sung dinh dưỡng vào thời điểm đó bằng cách thêm các thành phần như: bắp cải, trứng, hải sản, mì và từ đó món ăn này được yêu thích cho đến ngày nay.

ve may bay di hiroshima gia re

Món bánh bao gồm sáu tầng với bột, bắp cải, các thành phần chính cộng với mì và một lớp bột nhão trên cùng được làm phẳng đó là phong cách độc đáo của bánh xèo Hiroshima. Tạo nên một bữa ăn thịnh soạn và cung cấp một sự cân bằng tốt về dinh dưỡng. Một nước sốt đặc biệt được sản xuất trong nhiều nguyên liệu khác nhau của một công ty địa phương, vì vậy bạn có thể thưởng thức hương vị khác nhau tùy theo khẩu vị của bạn.

Fugu hay món cá nóc

Fugu sashimi được thái lát mỏng và được sắp xếp ấn tượng và bạn có thể xem các mô hình qua những lát cá sắp xếp gọn gàng. Món ăn này giống như một tuyệt tác để ngắm nhìn và hương vị của cá ngon tuyệt và đặc biệt tốt cho sức khỏe.

ve may bay di hiroshima hang ana

Cá nóc cũng được thưởng thức như một món ăn gọi là fuguchiri giống như món lẩu, hoặc là hire-zake (một thức uống sake với vây cá nóc khô). Cá Nóc là trông rất dễ thương, nhưng có một số loại có chứa một chất độc chết người. Những người chế biến món ăn từ cá nóc được yêu cầu phải có giấy phép đặc biệt. Đầu bếp cấp phép được đào tạo cẩn thận để loại bỏ những phần độc hại, do đó, cá nóc là hoàn toàn an toàn để ăn. Các hương vị của cá nóc từ lâu đã chiếm được trái tim của người dân Nhật Bản.

Hàu

Tại Nhật Bản, hàu được gọi là "Sữa của biển" vì giá trị dinh dưỡng cao và hương vị phong phú. Hiroshima, với kỹ thuật canh tác độc đáo của nó lưu truyền qua các thời đại, là nhà sản xuất hàu hàng đầu tại Nhật Bản. Các con hàu lớn, sáng bóng và dẻo dai của Hiroshima là rất ngon và vượt trội so với hàu của những địa phương khác.

ve may bay di hiroshima all nippon airways

Tính năng đặc biệt của hàu Hiroshima là có chứa nhiều glycogen, sắt, phốt pho,… hơn so với các khu vực khác. Các hương vị của hàu sống là đặc biệt tinh tế. Khi bạn mở vỏ của một con hàu tươi và ăn nó với dấm hoặc chanh, vị ngọt và vị mặn của biển lan trong miệng của bạn. Nếu du khách mua vé máy bay giá rẻ đi Nhật Bản không thích thưởng thức hàu sống, bạn có thể thử các đặc sản Hiroshima đó là hàu dotenabe – hàu ngon nấu trong một món súp miso.

Izumo soba hoặc mì kiều mạch 

Không giống như mì ăn thông thường của Nhật Bản, sợi mì làm từ kiều mạch Izumo có màu khá tối vì kiều mạch được xay với trấu. Sợi mì này có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, vitamin và khoáng chất cũng như một yếu tố nhất định của hương vị.

dat mua ve may bay di hiroshima

Các món mì đen sợi chắc, dai, hương vị phong phú và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, và nước sốt ăn kèm có một hương vị đặc biệt. Có một số món ăn mà bạn nên thưởng thức đó là mì kiều mạch wariko với mì ăn liền được sắp xếp trên một tấm sơn mài đẹp và đổ nước sốt lên trên. Với mì kiều mạch kamaage, bạn đưa mì vào một cái bát nóng sẵn và đổ sobayu (nước mì đã nấu chín), sau đó là nước sốt rồi mới thưởng thức.

Một lần thưởng thức ẩm thực Hiroshima chắc chắn bạn sẽ muốn trở lại nơi đây thêm lần nữa. Đừng quên lựa chọn cho mình chiếc vé máy bay của hãng hàng không All Nippon Airways để có được giá tốt nhất cho hành trình khám phá Hiroshima của bạn!  

Vé Máy Bay Khuyến Mãi