Những món ăn bạn nên thử khi đến Osaka

15/06/2015 Vietnam Booking

Osaka được xem là quê hương của nhiều món ăn ngon nổi tiếng ở Nhật Bản. Theo một thống kê cho thấy người dân Osaka chi tiêu nhiều hơn vào việc ăn uống hơn trên bất cứ điều gì khác trong cuộc sống. Đồng thời, người dân địa phương thường đặt ra những tiêu chuẩn khá cao để đánh giá món ăn cũng như các nhà hàng cũng đặt ra các tiêu chuẩn cao hơn những khu vực khác.

Khám phá ẩm thực Osaka

Không có gì là ngạc nhiên khi Osaka nổi tiếng trên cả thế giới với các món ăn địa phương khác nhau. Và một điều nữa khiến du khách thích thú vùng đất này đó chính là giá của các món ăn vô cùng tiết kiệm. Vì thế bạn có thể tha hồ thưởng thức các món ăn mà không phải lo lắng quá nhiều về chi phí. Nếu đã mua vé máy bay đến Osaka thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn hấp dẫn dưới đây nhé:

Takoyaki

Takoyaki có nghĩa là "bạch tuộc nướng". Món ăn được làm từ bột mì, trứng và bạch tuộc cắt lát, gừng muối và hành lá, sử dụng một khay bánh takoyaki cho bột vào và nướng trên bếp lửa. Bánh chín có hình dạng giống như những quả bóng bàn. Takoyaki được ăn kèm với các loại nước sốt khác nhau như: mayonnaise, laver xanh (aonori) và cá ngừ khô (katsuobushi). Đây là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất ở Nhật Bản.

ve may bay di osaka

Okonomiyaki

Okonomiyaki là một món bánh phổ biến được chế biến với các phong cách khác nhau trên khắp Nhật Bản. Ở Osaka món bánh này được làm từ bắp cải thái nhỏ và một loạt các thành phần khác như: mực, tôm, bạch tuộc hoặc thịt được trộn vào bột và nấu chín. Okonomiyaki ăn kèm với nước sốt okonomiyaki, mayonnaise, laver xanh (aonori) và cá ngừ khô (katsuobushi). Trong một số nhà hàng cho phép thực khách có thể tự làm okonomiyaki tại bàn của họ.

Kushikatsu

Kushikatsu giống như xiên que. Thức ăn được xiên qua que tre sau đó đem chiên lên. Thịt và rau quả là những thành phần phổ biến nhất để làm ra món kushikatsu, nhưng một số nhà hàng có những cách chế biến kỳ lạ vào thực đơn của họ hơn chẳng hạn như dâu tây. Shinsekai là nơi tốt nhất để thưởng thức kushikatsu trong một bầu không khí hoài cổ Osaka.

ve may bay di osaka all nippon airways

Kitsune Udon

Kitsune Udon là một món ăn đơn giản của một tô mì udon (sợi mì to) nước súp nóng với một miếng đậu hũ chiên giòn (aburaage). Kitsune có nghĩa là "con cáo" trong tiếng Nhật và do đó các món ăn được đặt tên vì đậu hũ chiên được cho là món yêu thích của một con cáo.

Teppanyaki

Teppanyaki có nghĩa là "nướng trên một tấm kim loại". Món ăn được chế biến bằng cách nấu trên một vỉ sắt. Tại nhà hàng Teppanyaki, thực khách ngồi tại quầy, nơi mà các đầu bếp chuẩn bị thức ăn và sau đó phục vụ ngay lập tức. Không chỉ thưởng thức các món ăn ngon miệng mà thực khách còn có điều kiện ngắm nhìn của sự khéo léo của người đầu bếp trong việc chế biến món ăn. Các món ăn chính thường là một miếng thịt bò cao cấp hoặc hải sản.

ve may bay di osaka hang ana

Đến đâu để thưởng thức ẩm thực Osaka?

Nơi tốt nhất để du khách có thể trải nghiệm văn hóa ẩm thực của Osaka chính là huyện neon-laden Dotonbori gần ga Namba. Nơi đây có tất cả các món ăn được bán trong các nhà hàng trên đường chính của huyện và nhiều tuyến phố ở đây.

Nếu bạn muốn tận hưởng một bầu không khí hoài cổ, khám phá một Osaka xưa cũ thì hãy tìm đến với huyện Shinsekai. Nơi đây có các cửa hàng kushikatsu nổi tiếng nhất. Một khu ăn uống thu hút đông đảo du khách nữa là Kitashinchi, chỉ mất 10 phút đi bộ về phía nam nhà ga Osaka.

Chỉ cần sở hữu cho mình chiếc vé máy bay đi Nhật Bản, bạn sẽ có cơ hội đặt chân đến khám phá vẻ đẹp cũng như thưởng thức ẩm thực độc đáo của Osaka. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đặt mua cho mình chiếc vé máy bay giá rẻ nhất của hãng hàng không All Nippon Airways.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi