Những điều nên và không nên làm khi đến Okinawa

30/09/2015 Vietnam Booking

Okinawa nằm trong vùng nhiệt đới chính vì thế bạn có thể thưởng thức hoa đẹp suốt cả năm. Hoa anh đào sẽ nở ở Okinawa sớm hơn bất cứ nơi nào khác ở Nhật Bản, hoa giấy nhiều màu sắc, hoa loa kèn trắng tinh khiết,… tất cả làm cho Okinawa giống như một bữa tiệc hoa nhiệt đới và đó là một trong những lý do để bạn đặt mua vé máy bay đi Okinawa để ghé thăm vùng đảo này.

Bên cạnh đó Okinawa còn là nơi trú ngụ của nhiều loài quý hiếm của thực vật và động vật quý hiếm. Làn nước biển xanh pha lê, với những bãi biển cát trắng cùng với những rạn san hô đầy sắc màu, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới tìm đến khám phá.

Những điều cần biết khi đến Okinawa

Mỗi vùng đất đều gắn liền với những truyền thống, những nét văn hóa khác nhau. Đặc biệt với một quốc gia giàu truyền thống như Nhật Bản thì bạn cần lưu ý nhiều hơn khi đặt chân đến khám phá nơi này.

Dưới đây là những điều mà bạn nên và không nên làm nếu đã ghé thăm vùng đảo Okinawa của xứ sở hoa anh đào:

  1. Đừng mong đợi một phong cách sống hiện đại tại đây

Nếu Tokyo và Osaka rực rỡ trong ánh đèn neon, cuộc sống nhộn nhịp và tấp nập, hệ thống giao thông công cộng với tốc độ đáng kinh ngạc, thức ăn nhanh được phục vụ trong tích tắc và đèn đường được bật sáng ngay lúc hoàng hôn. Thì Okinawa lại khác hẳn.

Hãy tận hưởng nhịp sống trên đảo.

Lịch trình xe buýt và các sự kiện công cộng tất cả đều diễn ra chậm rãi, nhịp nhàng không vội vã như Tokyo hay Osaka. Ngoài ra, không có sắc màu rực rỡ của xe lửa hoặc tàu điện ngầm. Bạn sẽ phải thuê một chiếc xe tự lái và hít thở không khí biển trong lành. Thay vì ánh đèn neon, bạn sẽ chứng kiến ​​màu xanh tuyệt đẹp của biển cả và bầu trời.

ve may bay di okinawa gia re

  1. Đừng sợ bị lạc

Đường phố ở Okinawa có thể gây nhầm lẫn cho du khách. Ở Okinawa có rất ít dấu hiệu đường phố. Người dân địa phương có thể chỉ đường cho bạn theo kiểu: “Vượt qua cánh đồng mía, rẽ phải tại Siêu thị Gia đình” hay “nằm bên cạnh chiếc máy bán hàng tự động ngoài trời”. Chắc chắn bạn sẽ gặp chút khó khăn trong việc định hướng và di chuyển.

Hãy đi lang thang

Okinawa là chỉ dài 105 km và rộng 8 km. Vì vậy, du khách mua vé máy bay giá rẻ đi Okinawa có thể tản bộ xuống một con hẻm hẹp trong thành phố Naha hoặc một con đường cát ở làng Onna mà không cần lo lắng. Khi bạn lang thang trên đảo, bạn sẽ bắt gặp những khung cảnh vô cùng ấn tượng của thiên nhiên nơi đây.

dat mua ve may bay di okinawa

  1. Đừng ngại thưởng thức đặc sản địa phương

Okinawa cung cấp một loạt các món ăn tuyệt vời bao gồm sushi, mì, cơm, đậu phụ, và nhiều món ăn truyền thống được ưa thích khác. Nhưng một yếu tố làm cho hòn đảo trở nên duy nhất là khu vực ẩm thực đặc biệt của nó, được sản xuất bởi nông dân địa phương và các nhà sản xuất.

Hãy trải nghiệm chế độ ăn Okinawa

Nhiều chuyên gia y tế tin rằng thực phẩm Okinawa truyền thống giúp tăng cường tuổi thọ. Trong thực tế, người dân Okinawa giữ danh hiệu những người có tuổi thọ cao nhất trên thế giới. Hãy thưởng thức soba, thịt lợn đen, nho biển, khoai lang beni-imo tím, mướp đắng, đậu hũ, đậu phộng và trà hoa nhài khi đến với Okinawa.

ve may bay di okinawa all nippon airways

  1. Đừng ngạc nhiên với dấu hiệu chỉ dành cho người Nhật

Okinawa mặc dù có sự hội nhập của nước ngoài vào nhiều khía cạnh của cuộc sống hàng ngày, một số địa phương chỉ đơn giản là muốn có một không gian của riêng của người Nhật. Vì vậy, có những quán bar, nhà hàng và các địa điểm khác chỉ dành cho người Nhật.

Hãy lựa chọn những điểm đến dành cho người nước ngoài

Có không thiếu các quán cà phê, các điểm vui chơi giải trí, quán bar, cửa hàng, viện bảo tàng và các địa điểm văn hóa chào đón người nước ngoài. Du khách mua vé máy bay đi Nhật Bản khi đến Okinawa có thể tìm đến phố Kokusai của Naha, làng Onna, Chatan và Nago.

ve may bay di okinawa hang ana

  1. Đừng ném rác bừa bãi

Do thiếu không gian bãi rác, rác thải ở Okinawa được phân loại phù hợp và được ủ rất nghiêm ngặt. Các cư dân đều bị xử phạt phù hợp nếu xả rác bừa bãi hoặc không phân loại rác đúng theo quy định.

Hãy chú ý đến rác thải của bạn

Hãy phân loại rác của bạn thành thực phẩm hữu cơ, giấy, nhựa, thủy tinh và rác thải không cháy. Địa điểm công cộng thuận tiện cung cấp các thùng riêng biệt cho các loại chất thải khác nhau. Văn phòng địa phương chấp nhận nguyên vật liệu có thể tái chế và tân trang lại.

Với những thông tin trên mong rằng bạn sẽ có một hành trình khám phá đầy thú vị và đừng quên lựa chọn hãng hàng không All Nippon Airways cho hành trình khám phá Okinawa của mình.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi