Những điểm tham quan cho người lần đầu đến Sapporo

16/03/2016 Vietnam Booking

Sapporo, thành phố lớn thứ năm của Nhật Bản, là thủ phủ của đảo cực bắc Hokkaido. Đây là nơi sinh sống của những người Ainu bản địa, nó đã được chính thức công nhận vào năm 1868 bởi chính phủ Minh Trị và đã được công nhận là thành phố Sapporo vào năm 1922.

Thành phố Sapporo ngày hôm nay, là nhà của gần 2 triệu người dân và là nơi tổ chức Thế vận hội mùa đông đầu tiên ở châu Á trong năm 1972. Một trong những điểm nổi bật của Sapporo là Lễ hội tuyết với nhiều công trình sáng tạo tuyệt vời được làm bằng tuyết và băng bắt đầu từ năm 1950. Sự kiện này tổ chức hàng năm vào tháng Hai và thu hút hàng ngàn du khách mua vé máy bay đi Sapporo mỗi năm.

Gợi ý những điểm tham quan nên ghé đến ở Sapporo

Du lịch quanh Sapporo là rất thuận tiện vì xe buýt và tàu điện ngầm có thể đưa bạn hầu như bất cứ nơi nào trong thành phố. Nếu bạn ghé thăm trong mùa hè, mặc quần áo thoải mái là đủ, nhưng chắc chắn phải mang quần áo ấm và dày trong mùa đông, khi nhiệt độ có thể xuống -20°C. Dưới đây là những địa danh nhất định phải ghé thăm dành cho người mới đến Sapporo lần đầu.

ve may bay di sapporo gia re

Công viên Moerenuma

Nếu phong cảnh đẹp cùng với công trình kiến ​​trúc hoành tráng là những gì bạn đang tìm kiếm thì chắc chắn bạn nên ghé đến công viên Moerenuma. Moerenuma Koen là một công viên lớn nằm trên các cạnh của Sapporo. Kể từ khi khai trương vào năm 2005, nó đã bao phủ khoảng 4 km của đất và trải dài mênh mông với nhiều cây xanh tươi tốt. Tòa nhà ấn tượng, điêu khắc, sân chơi và các đài phun nước nằm rải rác khắp nơi, tạo ra một sự tương phản trang nhã giữa các cấu trúc nhân tạo và thiên nhiên tươi đẹp.

Có lẽ sự hấp dẫn bắt mắt nhất trong công viên là các kim tự tháp kính Hidamari. Trong Hidamari một trung tâm thông tin và một bộ sưu tập dành riêng cho Noguchi Isamu, nhà thiết kế cuối của công viên. Thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm công viên là vào tháng Sáu thời điểm mùa hè của Nhật Bản. Trong thời gian này một khu vực tắm cũng mở cửa cho công chúng cho đến giữa tháng Chín.

dat mua ve may bay di sapporo

Moiwa Yama

Núi Moiwa là một ngọn núi ngoạn mục với độ cao 531 mét. Nằm ở giữa thành phố Sapporo, ngọn núi đã từng là một nơi thiêng liêng đối với người Ainu bản địa, người dân khu vực.

Đứng trên đỉnh núi du khách với một cái nhìn tuyệt vời của thành phố Sapporo, đường chân trời lân cận và cảnh quan thành phố và nó trở thành một điểm thu hút rất phổ biến đối với các cư dân bản địa của Nhật Bản cũng như du khách mua vé máy bay đi Nhật Bản.

Bạn có thể chinh phục ngọn núi bằng việc đi bộ, đi cáp treo hoặc nếu bạn lái xe thì cũng có một con đường riêng dành cho xe ô tô để lên đỉnh núi. Nếu bạn đi bộ thì hoàn toàn không tốn phí. Giá cáp treo khứ hồi là 170 Yên và phí để lái xe lên núi là 660 Yên.

ve may bay di sapporo all nippon airways

Công viên Odori

Công viên Odori là một trong những địa danh nổi tiếng của Sapporo, là điểm đến yêu thích của cả khách du lịch và cư dân địa phương. Công viên gợi nhớ đến Central Park ở New York, nước Mỹ vì nó nằm ngay tại trung tâm của thành phố phục vụ cho những người cần một địa điểm để thư giãn giữa sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống đô thị hiện đại.

Trải dài trên 1,5 cây số, công viên là nơi diễn ra từ những sự kiện nhỏ đến những lễ hội lớn nhất của Sapporo. Điểm đáng chú ý nhất của công viên là Tháp truyền hình Sapporo, lễ hội tuyết Sapporo và Cựu tòa nhà văn phòng Chính phủ Hokkaido cũng như một loạt các sự kiện khác.

Nếu bạn đến Sapporo trong tháng Chín, bạn có thể tham gia vào các lễ hội mùa thu Sapporo, một sự kiện ẩm thực từ khắp Hokkaido. Nếu bạn đến Sapporo vào tháng Hai thì đây là thời điểm diễn ra Lễ hội tuyết vô cùng nổi tiếng.

ve may bay di sapporo hang ana

Hokkaido Jingu

Được xây dựng vào năm 1869, Hokkaido Jingu ban đầu được biết đến như Ezochi, lấy cảm hứng từ tên của một trong các nhóm của người Ainu sống trong khu vực tại thời điểm đó.

Thiên hoàng Minh Trị đã ban hành lệnh thờ ba vị thần bảo vệ: "Okunitama" thần đất, "Onamuchi" thần xây dựng và phát triển đất đai và "Sukunahikona" thần chữa bệnh. Năm 1964 các tòa nhà chính thức được đổi tên thành "Hokkaido Jingu". Ngôi đền thờ đặc biệt đẹp vào mùa đông khi tuyết bao phủ khu vực xung quanh và cây trong màu trắng tinh khiết.

Chỉ cần sở hữu cho mình chiếc vé máy bay đi Sapporo của hãng hàng không All Nippon Airways là bạn đã có thể đặt chân đến khám phá những điểm đến nổi tiếng kể trên. Đừng quên đặt mua vé sớm để có được giá vé tốt nhất.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi