Khám phá núi Phú Sĩ niềm tự hào của Nhật Bản

17/10/2015 Vietnam Booking

Núi Phú Sĩ với chiều cao 3,776 mét là ngọn núi cao nhất của Nhật Bản. Ngọn núi lửa sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo với tuyết phủ trắng xóa trên đỉnh núi quanh năm và được tôn thờ như một ngọn núi linh thiêng.

Hầu hết du khách khi mua vé máy bay đi Nhật Bản đều muốn một lần đặt chân đến khám phá biểu tượng đặc biệt này của nước Nhật. Cùng tìm hiểu về ngọn núi được yêu thích và tôn thờ của xứ sở Phù Tang.

Khám phá vẻ đẹp của núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ là một ngọn núi lửa đang hoạt động, lần phun trào gần đây nhất đã diễn ra trong 1708. Ngọn núi đứng trên biên giới giữa Yamanashi và quận Shizuoka và có thể được nhìn thấy từ Tokyo và Yokohama vào những ngày thời tiết tốt.

Tuy nhiên bạn cần biết rằng những đám mây thường chắn ngang núi Phú Sĩ cản trở tầm nhìn và bạn phải xem xét thời tiết có được một cái nhìn rõ ràng của ngọn núi. Tầm nhìn có xu hướng tốt hơn trong mùa đông hơn trong mùa hè và vào buổi sáng sớm hay buổi tối muộn tốt hơn khoảng thời gian giữa ngày.

Nếu bạn muốn thưởng thức núi Phú Sĩ ở một góc độ nhàn nhã hơn và tận hưởng được vẻ đẹp tự nhiên xung quanh, bạn nên đi đến Fujigoko khu vực dưới chân phía bắc của núi hoặc đến Hakone, một khu du lịch suối nước nóng gần đó.

ve may bay di nhat ban gia re

Chinh phục núi Phú Sĩ

Vẻ đẹp của núi Phú Sĩ nổi bật khi được ngắm nhìn từ xa. Tuy nhiên ngọn núi này cũng thu hút không ít du khách đam mê leo núi đến từ khắp nơi để chinh phục biểu tượng đặc biệt này.

Núi Phú Sĩ chính thức mở cửa cho du khách leo núi trong tháng Bảy và tháng Tám thông qua một số tuyến đường. Trong thời gian này thời tiết tương đối dễ chịu, du khách có thể sử dụng giao thông công cộng để đến đây và những túp lều núi mở cửa hoạt động. Bất cứ ai mà không có nhiều kinh nghiệm đi bộ đường dài thì nên chinh phục ngọn núi trong mùa leo núi chính thức. Những ngày tháng cụ thể phụ thuộc vào mỗi năm và tùy mỗi đường mòn. Năm 2015 chúng được thiết lập như sau: Đường mòn Yoshida: 01/07 đến 14/09/2015. Đường mòn Subashiri, Gotemba và Fujinomiya: 10/07 đến 10/09/2015.

ve may bay di nhat ban hang ana

Leo núi Phú Sĩ là hoạt động rất phổ biến không chỉ với người Nhật Bản mà còn thu hút cả du khách nước ngoài. Mùa cao điểm để leo núi Phú Sĩ là trong những kỳ nghỉ học kéo dài từ khoảng 20/07 đến cuối tháng 8. Mùa cao điểm rơi vào Tuần lễ Obon vào giữa tháng 8, khi đó người leo núi phải đứng xếp hàng một số đoạn vì lượng người quá đông.

Để tránh tình trạng đám đông, bạn nên leo lên núi Phú Sĩ vào ngày thường trong nửa đầu của tháng trước khi bắt đầu có những kỳ nghỉ học. Nhược điểm của thời gian đầu tháng Bảy là thời tiết có khuynh hướng không ổn định so với những thời gian còn lại trong mùa leo núi.

Mùa giảm giá

Một số những túp lều núi mở một vài ngày trước khi bắt đầu mùa leo núi chính thức hoặc vẫn mở cho đến khoảng giữa tháng 9. Giao thông vận tải công cộng, là đáng kể ít thường xuyên hoặc không tồn tại trước mùa leo núi chính thức, mặc dù dịch vụ đã được cải thiện trong những năm gần đây, đặc biệt là trong tháng 9.

Trong khi đó thường không có tuyết trên núi Phú Sĩ từ cuối tháng 6 đến tháng 10, nhiệt độ tại đỉnh núi có thể giảm xuống thấp hơn nhiều. Chỉ có người leo núi có kinh nghiệm mới lựa chọn việc leo núi trong thời gian cuối tháng 6 hoặc tháng 9.

ve may bay di nhat ban all nippon airways

Từ tháng 10 đến khoảng giữa tháng 6, việc leo lên đỉnh núi rất nguy hiểm do gió khắc nghiệt và điều kiện thời tiết xấu tuyết, mưa đá và rất dễ xảy ra nguy cơ tuyết lở. Thế nên bạn nên tránh chinh phục núi Phú Sĩ trong thời gian này.

Vẻ đẹp của núi Phú Sĩ đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho những nghệ sĩ nổi tiếng của nước Nhật sáng tạo nên những tuyệt tác của họ. Nếu đã đến với Nhật Bản chắc chắn bạn nên dành thời gian để khám phá biểu tượng hấp dẫn này và đừng quên đặt mua vé máy bay All Nippon Airways để có được một hành trình trọn vẹn và thú vị.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi