Khám phá ngôi chùa Asakusa Kannon linh thiêng tại Tokyo

27/04/2016 Vietnam Booking

Tokyo – Thủ đô của xứ sở mặt trời mọc luôn mời gọi du khách đến tham quan bởi những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều di tích cổ, chùa chiền, đền… Hơn nữa, khắp thủ đô Tokyo của Nhật Bản, vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây có sự hòa hợp với công trình hiện đại đã góp phần tạo nên nét riêng đặc biệt. Do đó, mỗi lần sở hữu chiếc vé máy bay giá rẻ đi Tokyo đến đây tham quan, du khách sẽ không thể lãng quên những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại xứ sở hoa anh đào xinh đẹp này.

Bên cạnh đó, Tokyo không chỉ nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp  mà còn là nơi có rất nhiều đền chùa linh thiêng. Một trong các ngôi chùa linh thiêng và thu hút du khách đó là chùa Asakusa Kannon hay còn gọi là chùa Sensoji. Hãy theo chân chúng tôi cùng khám phá về ngôi chùa linh thiêng này dưới đây:

Viếng thăm chùa Asakusa Kannon

Những truyền thuyết gắn liền với chùa Asakusa Kannon

Theo tương truyền vào năm 628, khi đó hai anh em là Hinokuma Hamanari và Hinokuma Takenari đang thả lưới trên sông và phát hiện bức tượng Phật Quan Âm (Kannon) có độ cao khoảng 5,5 m2 đang vướng trong lưới. Mặc dù họ đã thả bức tượng này xuống dòng sông nhưng nhiều lần bức tượng này vẫn quay lại. Có vị trưởng lão Hajino Nakamoto trong làng nhận thấy sự linh thiêng và đã dành tặng một miếng đất của mình để xây lên ngôi đền thờ Phật Quan Âm (Kannon). Cũng từ đó, trở thành ngôi chùa Asakusa Kannon mà du khách đến viếng thăm ngày nay.

Khung cảnh thiên nhiên ở chùa Asakusa Kannon

Chùa Asakusa Kannon tọa lạc ngay trung tâm thành phố Tokyo và cũng là điểm dừng chân phổ biến trong các tour du lịch tại xứ sở cờ hoa. Ngôi chùa này có diện tích khá rộng lớn và sở hữu nhiều điểm tham quan thu hút du khách như: Cổng sấm (Kaminarimon), Cổng Hozomon, Điện Quan âm (Kannondo)… Hãy để chiếc vé máy bay đi Nhật Bản đưa du khách ghé tham quan những điểm đến dưới đây:

Cổng sấm (Kaminarimon)

dat ve may bay di tokyo

Cổng sấm chính là cổng đầu tiên của ngôi chùa Asakusa Kannon, xây dựng từ năm 942. Tuy nhiên, sau đó nó đã bị phá hủy khá nhiều lần và đến năm 1950 mới được xây dựng lại và có hình dáng giống như du khách nhìn thấy. Đặc biệt trước cổng sấm có treo một chiếc đèn lồng màu đỏ với độ cao 4 mét. Và hai bên thờ 2 bức tượng của thần Raijin (Thần sấm) và thần Fujin (Thần gió).

Cổng Hozomon

Đây là cổng chính thứ hai của ngôi chùa Asakusa Kannon đã từng bị đối cháy nhiều lần và xây dựng lại từ năm 1964, được lưu giữ cho đến ngày nay. Có lẽ điểm ấn tượng nhất của cổng Hozomon là có đôi dép rơm khổng lồ treo bên ngoài.

Điện Quan âm (Kannondo)

 ve may bay di tokyo

Trước đây, ngôi đại điện cũ từng được công nhận là Di sản Quốc gia nhưng đã bị cháy trong cuộc không kích Tokyo vào năm 1945. Cũng từ đó, nơi đây đã xây dựng lại Điện Quan âm vào năm 1945 và có sự phân ra thành 2 khu vực. Trong đó, một khu dành riêng cho các tín đồ đến thắp nhang và khu còn lại để thờ bức tượng Phật nằm bên trong và không được vào tham quan.

Con đường Nakamise

ve-may-bay-di-tokyo-27-4-2016-3

Bên cạnh đến viếng thăm chùa Asakusa Kannon, bất kỳ du khách nào cũng đều ghé tham quan con đường Nakamise mua sắm một ít đồ. Đường Nakamise lát gạch và kéo dài từ cổng sấm đến cổng Hozomon, là nơi tập trung khoảng 90 gian hàng. Do đó, đến đây du khách không chỉ viếng thăm chùa mà còn có cơ hội tìm mua cho mình những món quà lưu niệm hay các mặt hàng thủ công mỹ nghệ hoặc quần áo…

Chùa Asakusa Kannon có hay diễn ra lễ hội không?

Hàng năm tại chùa Asakusa Kannon có rất nhiều lễ hội, sự kiện quan trọng diễn ra. Trong đó, lớn nhất và thu hút nhiều du khách đó là Lễ hội Sanja được tổ chức vào ngày cuối tuần thứ 3 của tháng 5. Với mục đích là tưởng nhớ các người đã sáng lập nên ngôi chùa linh thiêng này. Đến tham quan ngôi chùa Asakusa Kannon, không chỉ người địa phương bị lôi cuốn mà ngay cả những du khách cũng vị cuốn hút vào các màn trình diễn cùng các hoạt động âm nhạc truyền thống.

dat ve may bay di tokyo gia re

Ngoài ra, tại ngôi chùa Asakusa Kannon còn nổi tiếng với các lễ hội như:  Lễ hội đường phố (Asakusa Samba Carnival) vào tháng 8, Lễ hội Hozuki-ichi vào tháng 7, Lễ hội Tokyo Jidai Matsuri vào tháng 11, Lễ hội Hagoita-ichi vào tháng 12… Đặt vé máy bay hãng All Nippon Airways để có cơ hội viếng thăm ngôi chùa linh thiêng này.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi