Khám phá hai lễ hội lớn nhất ở Sendai

14/01/2016 Vietnam Booking

Sendai là một thành phố với dân số chỉ hơn một triệu người và là trung tâm chính trị và kinh tế của Tohoku, vùng Đông Bắc Nhật Bản. Mặc dù Sendai là một thành phố lớn nhưng Sendai là một thành phố hiện đại trong sự hài hòa với thiên nhiên. Thành phố này sở hữu phong cảnh đẹp, như sông Hirose-Gawa chảy qua trung tâm Sendai, cây cối tươi tốt.  Sendai có nhiều trường đại học và cũng được biết đến như một thành phố tri thức.

Sendai cũng tự hào với những lễ hội hấp dẫn diễn ra vào các thời điểm trong năm. Trong số đó, có 2 lễ hội lớn nhất và quy mô nhất mà du khách mua vé máy bay đi Sendai không nên bỏ lỡ đó là Liên hoan Aoba Sendai và Liên hoan Tanabata Matsuri. Hãy cùng tìm hiểu về 2 lễ hội hấp dẫn và nổi tiếng này.

Liên hoan Aoba Sendai

Liên hoan Aoba Sendai là một trong ba lễ hội lớn nhất trong Tohoku. Nó có nguồn gốc năm 1655 (trong thời kỳ Edo) diễn ra lớn nhất tại Sendai. Mỗi năm có đến 70 nhóm diễu hành từ tòa lâu đài trong một lễ hội lớn. Do điều kiện giao thông lễ hội tạm dừng trong năm 1970 và đến năm 1985, để kỷ niệm năm 350 năm kể từ ngày mất của Masamune Date, lễ hội đã được khôi phục, một "ma trận chiến binh" đã được thêm vào và các lễ hội hiện nay được tổ chức vào tháng Năm hàng năm.

ve may bay di sendai gia re

Thứ bảy đêm trước của lễ hội được gọi là "Yoi Matsuri" và bắt đầu từ 10:00-20:15 nhiều nhóm thi đấu và biểu diễn múa gọi là "Sendai Suzume Odori" (chim sẻ nhảy) tại Shimin Hiroba, Công viên Moto Kajicho và các địa điểm khác trong trung tâm thành phố Sendai. Tên của điệu múa xuất phát từ hoạt động điệu múa giống như con chim sẻ nhặt thức ăn.

Vào sáng chủ nhật gọi là "Hon Matsuri" lễ hội bắt đầu với một cuộc diễu hành của mikoshi lại từ đền Aoba-jinja diễu hành xuống đường Ichibancho, Higashi-Nibancho và Jozenji. Khoảng 3.000 vũ công tha gia lễ diễu hành và sau đó các chiến binh samurai tuyên bố sự hiện diện của họ với bắn súng đá lửa. Những samurai đại diện cho các quân đoàn mà bảo vệ gia tộc lãnh thổ diễu hành bằng cách đi bộ và trên lưng ngựa.

ve may bay di sendai hang ana

Lễ hội Tanabata Matsuri

Lễ hội Tanabata, còn được gọi là "lễ hội sao", được tổ chức trên khắp Nhật Bản vào ngày 7 trong tháng 7 âm lịch thu hút đông đảo du khách mua vé máy bay đi Nhật Bản tìm đến tham gia khám phá. Theo truyền thuyết Trung Quốc, ngày này hai ngôi sao Altair và Vega tạo thành một đường chéo. Do sự khác biệt giữa âm lịch và dương lịch, lễ hội Tanabata diễn ra trong tháng Bảy hoặc tháng Tám dương lịch.

Lễ hội Tanabata Matsuri, được tổ chức hàng năm vào ngày 6-8, là một trong những lễ hội Tanabata lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Cùng với Kanto Matsuri Akita và Aomori Nebuta Matsuri, nó tạo nên Tohoku Sandai Matsuri (Ba Đại Lễ hội của vùng Tohoku).

ve may bay di sendai all nippon airways

Trong khi lễ hội diễn ra trong suốt nội thành Sendai, hàng ngàn băng rôn đầy màu sắc được trang trí trong những khu vực mua sắm của thành phố, tạo nên một rừng màu sắc rực rỡ. Mỗi bộ băng rôn dài từ 3-5 mét được làm thủ công bởi các cửa hàng địa phương, các trường học và các nhóm cộng đồng trên giấy washi và tre. Sau đó chúng được treo bằng cọc tre dài 10 m chạy dọc từ mái nahf xuống đất.

Ngoài các băng rôn, người dân còn sử dụn các biểu tượng khác như một khung cửi, có trang trí giấy nhỏ bao gồm kimono để tránh khỏi sức khỏe xấu và tai nạn; lưới cho thu hoạch tốt; chim hạc cho cuộc sống lâu dài, sức khỏe và an toàn; chiếc túi cho kinh doanh tốt và dải giấy cho chữ viết tay, mà người ta thường viết những lời chúc và treo trên cành cây tre.

dat mua ve may bay di sendai hang ana

Nhiều sự kiện khác được tổ chức tại quảng trường Shimin Hiroba, công viên Kotodai và dọc theo đường phố Juzenji Dori. Chúng bao gồm các buổi biểu diễn sân khấu, nhạc sống và vui chơi giải trí, nhảy múa truyền thống và các nhà cung cấp thực phẩm. Ngoài ra, một màn bắn pháo hoa được tổ chức vào đêm trước lễ hội dọc theo bờ sông Hirosegawa.

Đến với Sendai vào dịp lễ hội bạn sẽ được trải nghiệm nét văn hóa độc đáo và hấp dẫn. Đừng quên chọn mua vé máy bay đi Sendai của hãng ANA để có được giá vé tốt nhất cho hành trình khám phá của bạn.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi