Khám phá các loại rượu ở Nhật Bản

18/01/2016 Vietnam Booking

Rượu là thức uống xuất hiện trong các tài liệu lịch sử sớm nhất. Theo các tài liệu của Trung Quốc từ thế kỷ thứ 3 mô tả các cư dân của Nhật Bản rất thích rượu của họ và điều này vẫn còn rất ít thay đổi cho đến ngày hôm nay. Điều này được khẳng định bởi lượng tiêu thụ rượu đã vượt bia vào khoảng đầu thế kỷ 20. Nhìn chung, tỷ lệ tiêu thụ rượu đã bị suy giảm nhưng nó vẫn là thức uống được nhiều người Nhật ưa chuộng cho đến ngày nay.

Thưởng thức các loại rượu nổi tiếng của Nhật Bản

Việc uống rượu ngoài đường phố là điều hết sức tự nhiên và được xem là hợp pháp ở xứ sở Phù Tang. Nếu đã mua vé máy bay đi Nhật Bản hãy một lần nếm thử các loại rượu nổi tiếng ở nơi đây.

Sake              

Trong tiếng Nhật, từ này cũng được sử dụng như một thuật ngữ chung để chỉ các loại rượu. Giống như rượu vang làm từ nho, có những khác biệt vùng miền và vị ngon của rượu nhưng sake thường được lưu trữ không quá một năm. Sake được sản xuất trên cả nước và với hàng ngàn nhà máy lớn nhỏ. Có các hương vị khác nhau của rượu sake tùy thuộc vào quá trình xay xát lúa và những chất phụ gia được sử dụng, nếu có.

Chu trình sản xuất mất khoảng một năm, bắt đầu vào mùa đông và kết thúc vào mùa xuân sau. Vì được ngâm ủ trong mùa hè và cuối cùng được đóng chai trong mùa thu. Sake có nồng độ cồn tương tự như rượu vang, khoảng 16%. Nó có thể được phục vụ ấm hoặc ướp lạnh.

ve may bay di nhat ban gia re

Shochu

Shochu là một loại rượu chưng cất làm từ ngũ cốc. Shochu có sự khác biệt lớn tùy thuộc vào thành phần và khu vực. Nó thường được uống trong một hỗn hợp với nước đá và những thứ như trà Oolong hoặc các loại nước ép cam quýt. Những đồ uống này cũng được đóng hộp hoặc lon để bán. Cocktail làm sẵn cũng đã trở nên phổ biến gần đây. Whiskey và rượu chưng cất khác có xu hướng phổ biến đối với những người đàn ông trung niên.

ve may bay di nhat ban all nippon airways

Whisky Nhật Bản

Về danh tiếng trên toàn thế giới, whisky Nhật Bản có thể cạnh tranh với Scotland, Ireland, Mỹ và những nước khác. Nhưng trong những năm gần đây, sự thay đổi bã rượu như Nhật Bản đã thành công trong việc tạo ra dòng whisky lừng danh trên thế giới. Trong năm 2007, Suntory Hibiki đã được công nhận là whisky pha trộn tốt nhất thế giới. Một sản phẩm khác của hòn đảo phía bắc của Hokkaido là whisky của nhà máy chưng cất Yoichi. Năm 2001, Yoichi liên tiếp 10 năm giành chiến thắng giải thưởng từ tạp chí Whisky. Yoichi distilery được thành lập vào năm 1934 và là một trong hai nhà máy chưng cất rượu whisky mạch nha.

gia ve ve may bay di nhat ban hang ana

Rượu Nhật Bản

Giống như rượu whisky của nó, rượu Nhật Bản không nổi tiếng ở nước ngoài và lý do đơn giản là vì Nhật Bản không phải là vùng đất lý tưởng để trồng nho. Độ ẩm cao và lượng mưa trong mùa trồng trọt, đất chua và màu mỡ, chỉ đơn giản là thiếu những vùng đất bằng phẳng nên sản xuất rượu Nhật Bản vẫn chỉ là một ngành công nghiệp nhỏ. Và hầu hết các thương hiệu địa phương được bán trên khắp đất nước với giá ngang bằng hoặc rẻ hơn rượu vang. Các khu vực chính sản xuất rượu là tỉnh Yamanashi, gần núi Phú Sĩ. Khu vực này có lượng mưa tương đối thấp, làm cho nó ít thích hợp để trồng các cây trồng chủ lực như gạo. Nhà máy rượu thương mại đầu tiên của Nhật Bản được thành lập ở Katsunuma, Yamanashi vào năm 1875, và nó vẫn đang là nhà sản xuất rượu lớn thứ hai tại Nhật Bản.

dat mua ve may bay di nhat ban

Với chiếc vé máy bay đi Nhật Bản của hãng hàng không All Nippon Airways bạn sẽ có được một hành trình khám phá nước Nhật trọn vẹn và thú vị. Để có được chiếc vé máy bay giá tốt nhất cho hành trình khám phá của mình, hãy đặt mua vé máy bay ANA tại đại lý vé máy bay giá rẻ của chúng tôi. Liên hệ đặt vé càng sớm giá vé càng rẻ, vì thế hãy gọi cho chúng tôi ngay từ hôm nay nhé!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi