Khám phá ẩm thực truyền thống của Okinawa

22/01/2016 Vietnam Booking

Ẩm thực Okinawa khác biệt đáng kể so với ẩm thực Nhật Bản do lịch sử độc đáo của hòn đảo. Văn hóa ẩm thực của hòn đảo bị ảnh hưởng đặc biệt từ Trung Quốc, Đông Nam Á, Nhật Bản, Hoa Kỳ và do khí hậu khác nhau đã hình thành nên những nét đặc biệt. Ẩm thực của hòn đảo chính là yếu tố thu hút đông đảo du khách mua vé máy bay đi Okinawa tìm đến khám phá.

Món ăn Okinawa phổ biến rộng rãi tại các nhà hàng trên khắp các tỉnh. Để thưởng thức một loạt các món ăn, du khách nên ghé thăm một izakaya địa phương, nơi có nhiều món ăn nhỏ được phục vụ tại bàn. Một số cơ sở cung cấp nhạc sống ở Okinawa để nâng cao hơn nữa trải nghiệm ăn uống, đặc biệt là tại các nhà hàng trong khu du lịch như đường Naha Kokusai Dori.

Các món ăn chính phổ biến ở Okinawa Nhật Bản

Trong các món ăn chính phổ biến dưới đây, đặc biệt là Goya Champuru và Okinawa Soba, đang có mặt khắp nơi trên đảo Okinawa. Chúng không chỉ phổ biến đối với khách du lịch, mà còn có mặt trong các bữa ăn hàng ngày:

Champuru

Champuru có nghĩa là "xào" trong ngôn ngữ của Okinawa và là một món ăn được chuẩn bị bằng cách nấu chín các thành phần khác nhau trong dầu ăn. Bởi đến nay nhiều champuru phổ biến nhất là Goya champuru, trong đó Goya mướp đắng chiên với đậu phụ, trứng và thịt lợn.

Các loại champuru bao gồm Somen champuru (xào với mì lúa mì mỏng), fu champuru (xào với miếng lúa mì), đu đủ champuru (xào với đu đủ xanh) và nhiều nguyên liệu khác nữa.

ve may bay di okinawa gia re

Okinawa Soba

Mặc dù tên gọi giống với món mì soba được tìm thấy trên đất liền Nhật Bản, Okinawa Soba là một món ăn hoàn toàn khác. Chúng được làm bằng bột mì thay vì bột kiều mạch, và do đó trông giống như mì udon hơn mì soba.

Tương tự như ramen mì, Okinawa Soba được phục vụ trong một bát nước dùng với một số nguyên liệu đi kèm như thịt lợn luộc mềm. Các món ăn thông thường cũng bao gồm hành lá, kamaboko (chả cá) và gừng đỏ.

Cơm Taco

Một kết quả của sự hiện diện của Mỹ ở Okinawa, cơm taco là một món ăn độc đáo đó là phổ biến như là một món ăn không tốn kém, dễ làm. Nguồn gốc chính xác của món ăn này không ai biết rõ, nhưng nó xuất hiện ở Okinawa sau khi kết thúc chiến tranh.

Một bát cơm taco gồm các thành phần taco điển hình, chẳng hạn như cơm, thịt bò, rau diếp, cà chua và salsa. Thành phần taco khác như phô mai hoặc hành tây cũng có thể được bao gồm. Các bữa ăn thường được ăn bằng thìa thay vì bằng đũa.

Các món ăn nhẹ phổ biến Nhật Bản

Giống như trên đất liền, có rất nhiều nhà hàng phong cách izakaya ở Okinawa, nơi thực khách được phục vụ một số món ăn nhỏ thay vì ăn một bữa ăn chính mỗi ngày. Trong số các món ăn nổi tiếng nhất là:

ve may bay di okinawa all nippon airways

Rafute

Rafute là một món ăn từ thịt lợn cắt dày đã được ninh rất mềm. Ban đầu nó là một phần của các món ăn của các hoàng gia Ryukyu, nhưng kể từ đó đã trở thành một món ăn phổ biến.

Rafute thường đi kèm với 1-3 miếng thịt, nhưng mỗi mảnh là khá dày. Thịt được nấu chín trong nước sốt đậu nành và nước luộc cá. Các mẩu rafute đôi khi được phục vụ với một chút mù tạt để tăng thêm hương vị. Các hương vị của thịt thường là rất phong phú và ngon.

Mimiga

Một món ăn từ thịt lợn, Mimiga gồm tai lợn cắt mỏng được luộc hoặc hấp vừa chính để đảm bảo độ giòn và thường được ướp với nước sốt ponzu, muối hoặc đậu phộng.

Umibudo

Umibudo nghĩa đen có nghĩa là "nho biển" trong tiếng Nhật và đây là loại rong biển trông giống như một chùm nho thu nhỏ. Mỗi umibudo có một vỏ bọc bóng mềm và bên trong có một chất lỏng mặn. Umibudo thường được ăn với một chút giấm hoặc nước sốt đậu nành.

Thức uống phổ biến ở Okinawa

Bia Orion

Bia Orion tính đến nay là loại bia phổ biến nhất ở Okinawa, nhưng ngoài các đảo thức uống này là khá hiếm hoi. Nó có một hương vị nổi bật tương tự như Asahi Superdry, và khá mới mẻ, làm cho nó trở thành một thức uống lý tưởng trên các bãi biển trong thời tiết nóng bức. Thức uống này được bán rộng rãi trên khắp các tỉnh trong dạng lon, chai và như bia tươi.

ve may bay di okinawa hang ana

Awamori

Awamori là một loại rượu chưng cất độc đáo ở Okinawa với nồng độ cồn thường từ 30-40%. Nó là tương tự nhưng khác với shochu ở chỗ nó được làm từ gạo Thái với hạt dài và sử dụng một koji mốc đen bản địa Okinawa. Awamori và awamori cocktail là thức uống phổ biến rộng rãi trên khắp Okinawa.

Sanpin-cha

Sanpin-cha là tên gọi cho trà Jasmine và được phổ biến rộng rãi trên khắp Okinawa. Sanpin-cha có sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, máy bán hàng tự động và tại các nhà hàng được bán với dạng nóng hoặc lạnh. Sanpin-cha ban đầu được giới thiệu từ Trung Quốc và thường được pha thêm hương vị nhẹ hơn so với Trung Quốc.

Đặt mua vé máy bay đi Okinawa của hãng hàng không All Nippon Airways sẽ là cách nhanh nhất và tốt nhất để đặt chân đến khám phá hòn đảo thú vị này. Đừng quên liên hệ với đại lý vé máy bay giá rẻ của chúng tôi để có được giá vé tốt nhất.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi