Khám phá ẩm thực đường phố ở Nhật Bản

23/03/2016 Vietnam Booking

Văn hóa ẩm thực đường phố ít phổ biến ở Nhật Bản so với các nước châu Á khác như Thái Lan hay Đài Loan. Trong khi các khu chợ đêm tương đối phổ biến, các nhà cung cấp thực phẩm của Nhật Bản thường chỉ phục vụ trên đường phố trong các lễ hội mà diễn ra trên cả nước mỗi năm, với một số nhà cung cấp di chuyển từ thành phố này đến thành phố mỗi đêm. Dưới đây là những món ăn tốt nhất để thưởng thức trên đường phố nếu đã mua vé máy bay đi Nhật Bản.

Những món ăn đường phố nổi tiếng ở Nhật Bản

Takoyaki

Takoyaki nghĩa đen là “bạch tuộc chiên”, món ăn phổ biến này bao gồm những viên bột chiên giòn chứa đầy bạch tuộc, hành lá, gừng và miếng tempura. Những quả bóng giòn takoyaki thường ăn kèm với hành xanh hay vảy cá, mayonnaise và nước sốt takoyaki đặc biệt.

Mặc dù bạch tuộc làm cho tên món ăn nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng nó thực sự đáng ngạc nhiên với hương vị nhẹ và vừa miệng. Takoyaki là món ăn đặc biệt phổ biến trên đường phố Osaka, nơi được cho là quê hương của takoyaki, nhưng bạn cũng dễ dàng tìm thấy món ăn này trong khá nhiều thành phố khác của Nhật Bản.

ve may bay di hiroshima gia re

Kare Pan

Kare Pan là một loại okazu pan, một thuật ngữ dùng để mô tả bánh mì chứa đầy các thành phần thơm ngon khác nhau. Được làm bằng bột có vị ngọt đã được tẩm bột sau đó đem chiên. Kare pan có cà ri Nhật Bản. Cà ri Nhật là khá khác so với món cà ri ở các nước châu Á khác, với một màu đen và một hương vị tương đối nhẹ. Với bên ngoài giòn tan và bên trong mềm dẻo, một chiếc bánh kare pan là một bữa ăn nhẹ khác thường nhưng duy nhất của Nhật Bản.

ve may bay di hiroshima all nippon airways

Bánh kếp

Mặc dù bánh kếp chắc chắn không có nguồn gốc ở Nhật Bản, nhưng nó là một món ăn đường phố rất phổ biến, thường được phục vụ trong một túi hình nón nên chúng dễ dàng để ăn trên đường đi. Bánh kếp Nhật thường chứa các thành phần tươi như trái cây ngọt, trứng muối và thường có ít lớp hơn so với quy định của Pháp.

Nhiều người bán hàng còn bổ sung các thành phần nguyên liệu đặc trưng của Nhật Bản, chẳng hạn như đậu azuki và kem; hoặc thịt gà với nước sốt teriyaki. Bánh kếp Marion trên Takeshita-dori ở Harajuku là một trong những nơi nổi tiếng nhất ở Tokyo để thử món ăn này.

ve may bay di hiroshima hang ana

Gyoza

Mặc dù gyoza có nguồn gốc ở Trung Quốc, nơi món ăn này đang được biết đến với tên gọi jiaozi, thì gyoza cũng đang rất phổ biến ở Nhật Bản. Những bánh bao chiên này thường được làm đầy với một hỗn hợp của thịt heo, hành lá, hẹ Nira, bắp cải, gừng, tỏi, nước tương và dầu mè. Bánh bao thường được phục vụ sáu cái trên một phần ăn và dùng kèm với một loại nước chấm đặc biệt được làm từ nước tương và giấm. Bạn sẽ tìm thấy chúng trong các cửa hàng phục vụ izakaya và ramen, nhưng món ăn này cũng xuất hiện thường xuyên tại các lễ hội và chợ đường phố ở Hiroshima. Nếu đã mua vé máy bay đi Hiroshima đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn độc đáo này.

dat mua ve may bay di hiroshima

Korokke

Tương tự như bánh kếp, Korokke là một món ăn cổ điển Pháp đã du nhập vào Nhật Bản. Bao gồm khoai tây nghiền hoặc nước sốt kem được bao quanh bởi bột và patty chiên, Korokke được lấy cảm hứng từ croquettes Pháp. Korokke có thể được ăn kèm với một loạt các chất lạnh khác. Tùy theo mỗi khu vực nhất định mà korokke có loại nước chuyên biệt cho từng vùng miền. Khi được bán trên đường phố một korokke được gói trong giấy, làm cho nó dễ dàng để nắm giữ và thưởng thức.

Ẩm thực Nhật Bản còn vô số điều thú vị chờ đợi du khách tìm đến khám phá. Hãy sở hữu chiếc vé máy bay hãng All Nippon Airways để có thể bắt đầu một chuyến đi an toàn và thuận lợi đến Nhật Bản. Để có được giá vé tốt nhất, hãy liên hệ với chúng tôi ngay từ hôm nay nhé!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi