Ghé thăm ba bảo tàng nổi tiếng nhất ở Hiroshima

15/02/2016 Vietnam Booking

Hiroshima nằm ở phần phía nam của vùng Chugoku với dân số khoảng 1,16 triệu, đó là quận lớn nhất trong khu vực Chugoku và Shikoku. Điều đầu tiên mà mọi người thường nhớ đến khi nhắc về Hiroshima là những hình ảnh của bom nguyên tử, nhưng ngày nay Hiroshima đã trở thành một thành phố đại diện cho hòa bình quốc tế và thu hút đông đảo du khách tìm mua vé máy bay đi Hiroshima để đến khám phá.

Mặt khác, Hiroshima được thiên nhiên ưu ái với khí hậu ấm áp của biển Seto và hải sản tươi ngon. Các quận của Hiroshima cũng có vô số cảnh đẹp để khám phá. Nếu muốn tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của vùng này thì những bảo tàng nổi tiếng ở Hiroshima là điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ.

Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima

Bảo tàng tưởng niệm hòa bình Hiroshima tọa lạc tại Công viên tưởng niệm Hòa bình thuộc khu vực phía nam gần kề mái vòm bom nguyên tử. Bảo tàng trưng bày các hiện vật về những thiệt hại từ quả bom nguyên tử đầu tiên của thế giới do quân đội Mỹ thả xuống Hiroshima vào ngày 6/8/1945.

Thành phố Hiroshima đã phải gánh chịu hậu quả nặng nề với 140.000 người chết. Và bây giờ, 70 năm sau chiến tranh, nhiều nạn nhân tiếp xúc với bức xạ đã qua đời và những người sống sót vẫn phải chịu nhiều thương tật do bức xạ gây ra.

Đến với bảo tàng, du khách sẽ được khám phá những hình ảnh của Hiroshima trước và sau khi quả bom nguyên tử thả xuống. Bảo tàng được dựng lên nhằm mục đích lên án những tác hại kinh hoàng của bom hạt nhân, sự đau buồn và phẫn nộ của người dân Hiroshima đồng thời thể hiện mong muốn của Hiroshima về một thế giới hòa bình tự do. Bảo tàng là địa điểm dừng chân của tất cả những người mua vé máy bay đi Hiroshima.

ve may bay di hiroshima gia re

Bảo tàng JMSDF Kure

Kể từ thời Minh Trị, thành phố Kure, Hiroshima đã phục vụ như là trung tâm cho các cựu Hải quân Hoàng gia. Nằm bên cạnh Bảo tàng Yamato, Bảo tàng Hàng hải Nhật Bản tự vệ quân Kure hay còn gọi là "Bảo tàng Cá voi sắt mở cửa vào năm 2007 đã nhanh chóng trở thành điểm đến được nhiều du khách mua vé máy bay đi Nhật Bản lựa chọn.

"Bảo tàng cá voi sắt" là bảo tàng lưu trữ đầu tiên của Nhật Bản để triển lãm một phiên bản tàu ngầm khổng lồ thực tế. Bảo tàng trưng bày các tài liệu và hiện vật bao gồm cả lịch sử và cách sử dụng các tàu ngầm của Nhật Bản, tài liệu và hiện vật liên quan đến việc sử dụng và theo dõi thời gian chiến tranh kỷ lục của tàu quét mìn, mối liên kết giữa thành phố Kure và Hàng hải Nhật Bản tự vệ và nhiều hơn nữa.

Một tàu ngầm khổng lồ, dài 76 mét, được trưng bày ở phía trước của tòa nhà. Tàu ngầm này đã được sử dụng từ năm 1986-2004 và du khách thậm chí có thể đi trên tàu. Bên trong là phòng của thuyền trưởng và du khách có thể có được một cái nhìn thoáng qua về cuộc sống và sinh hoạt của các thuyền viên trên tàu ngầm. Đây là một trải nghiệm thú vị vì thật hiếm hoi để có thể trải nghiệm bên trong một chiếc tàu ngầm thực tế.

Rất nhiều người tham quan Bảo tàng Hàng hải sau đó tiếp tục ghé đến Bảo tàng Yamato. Bảo tàng này cũng có một cửa hàng quà tặng và một quán cà phê đã được mở cửa vào năm 2015. Bánh cà ri truyền thống là một món ăn phổ biến ở quán cà phê này mà du khách nên nếm thử.

ve may bay di hiroshima hang ana

Bảo tàng Yamato

Bảo tàng Yamato là một bảo tàng giới thiệu về lịch sử của thành phố Kure ở Hiroshima, khoa học và công nghệ như đóng tàu và sản xuất thép đã trở thành ngành công nghiệp cốt lõi sau thời đại Minh Trị. Bảo tàng mở cửa vào năm 2005, đánh dấu kỷ niệm 100 năm chiến thắng của trận hải chiến Nhật Bản trong chiến tranh Nga-Nhật (1905).

Sau khi Nhật Bản mở cửa trong thời đại Minh Trị (từ cuối thế kỷ 19 đến đầu thế kỷ 20), các ngành công nghiệp như đóng tàu và các ngành công nghiệp thép đã phát triển mạnh mẽ và Kure trở thành cảng hải quân cho Đế quốc Nhật Bản Hải quân.

Một mô hình với kích thước bằng một phần mười của "Tàu chiến Yamato" được trưng bày trong bảo tàng. Một chiếc máy bay và ngư lôi của người "Kaiten" cũng được trưng bày tại đây. Bên ngoài, những khẩu súng chính của tàu chiến "Mutsu" được trưng bày. "Cà ri Hải quân" với hương vị truyền thống của nó là một món ăn phổ biến ở các quán cà phê bên trong Bảo tàng Yamato.

ve may bay di hiroshima all nippon airways

Với chiếc vé máy bay đi Hiroshima của hãng hàng không All Nippon Airways bạn sẽ có cơ hội để đặt chân đến ghé thăm những bảo tàng nổi tiếng nơi đây. Đừng quên liên hệ đặt mua vé từ sớm để có được chiếc vé máy bay ANA giá tốt nhất cho hành trình khám phá của mình.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi