Những món ngon không thể bỏ lỡ khi đến Canada

06/10/2017 Vietnam Booking

Canada hay còn gọi là đất nước cây lá phong. Đây không chỉ là một quốc gia có sự phát triển hưng thịnh, mà Canada còn có vô số cảnh đẹp cũng như các món ăn hấp dẫn. Ẩm thực Canada tương đối phong phú và có vị riêng biệt không hề lẫn với bất cứ quốc gia nào trên thế giới. Bạn hãy tìm hiểu giá vé máy bay khứ hồi đi Canada, để có cơ hội khám phá những tinh hoa trong văn hóa ẩm thực của đất nước này.

Mua vé máy bay đi Canada, nên thưởng thức những món ăn nào?

Đặt chân đến đất nước cây lá phong, bạn nên tranh thủ khám phá những món ăn mang hương vị đặc trưng của đất nước này. Tùy mỗi vùng miền ở Canada mà sẽ có những món ăn khác nhau cũng như hương vị đặc trưng riêng. Tuy nhiên bạn phải thưởng thức những món ngon nức tiếng sau đây:

Tôm hùm

Canada là đất nước xuất khẩu tôm hùm và cá tuyết lớn nhất thế giới. Tôm hùm được xem là món hải sản tự hào của người dân Canada, đồng thời cũng là loại hải sản thơm ngon nhất trong các loại hải sản. Tất cả các bộ phận của tôm hùm đều có thể chế biến thành món ăn như: Vỏ tôm có thể nấu súp, gạch tôm có thể làm nước chấm, trứng tôm dùng để làm salad hoặc các món khai vị,… Rất tươi ngon và khó cưỡng lại đấy nhé!

vé máy bay đi Canada

Tuy nhiên, để thưởng thức món tôm hùm ngon nhất người ta để nguyên con hấp lên và ăn kèm với bơ. Món này giữ được dinh dưỡng cũng như độ tươi ngon của tôm hùm.

Thịt bò

Đây là loại thực phẩm đa dạng và phổ biến ở hầu hết các quốc gia. Tuy nhiên, thịt bò ở Canada rất hảo hạng vì ở Canada người ta nuôi bò bằng đại mạch – một loại ngũ cốc dùng để sản xuất men bia cùng với khí hậu đã tạo nên những miếng thịt bò mềm, thơm và không quá béo. Thịt bò Canada đảm bảo đầy đủ chất lượng cũng như độ an toàn.

Cá tuyết

Cá tuyết là loài cá sống ở vùng sâu lạnh giá, đồng thời cũng là 1 trong 10 loại cá ngon nhất trên thế giới. Cá tuyết là món ăn đặc sản của Canada, được nhiều du khách lựa chọn thưởng thức và khám phá. Giá tiền của cá tuyết tương đôi mắc, nên người ta thường dùng để chiêu đãi khách quý. Cá tuyết có nhiều chất dinh dưỡng là biểu tượng cho sự may mắn và sung túc.

vé máy bay đi Canada giá rẻ

Cá tuyết có thể chế biến thành nhiều món như: Rán, kho, hấp, nướng,… Đặc biệt là món cá tuyết om bí ngô vô cùng nổi tiếng. Nếu đã đặt vé máy bay đi Canada thì bạn hãy tranh thủ nếm thử món này nhé!

Súp Poutine

Súp Poutine là một trong những món ăn phổ biến vào bữa tối của người dân Canada. Đây là món ăn được chế biến từ khoai tây, sữa đông và nước sốt thịt. Người dân Canada thường tổ chức lễ hội có tên là Poutine để quảng bá cũng như tôn vinh món ăn này.

Siro cây lá phong

Siro cây lá phong là một loại siro vô cùng đặc biệt chỉ có ở Canada. Với hương vị ngọt và thơm, người dân Canada dùng siro cây lá phong để chế biến các loại bánh truyền thống như: Bánh mì, bánh kẹp,… Ngoại ra người ta dùng siro cây lá phong để tạo độ ngọt cho kẹo, ngũ cốc, sữa chua,… Đây được xem như là một món mà người dân Canada đặc biệt tự hào.

vé máy bay giá rẻ đi Canada

Táo Ambrosia

Táo Ambrosia là một trong những giống táo thơm ngon, được trồng vào năm 1990 tại Bristish Comumbia. Táo Ambrosia to bóng, có màu đỏ tươi pha lẫn vàng kem trông rất bắt mắt. Loại táo này ăn không bở mà rất giòn, ngọt thơm mùi vị đặc trưng. Nếu bạn đến Canada vào tầm tháng 11 đến tháng 12 thì bạn có thể thưởng thức loại táo thơm ngon này.

Bánh Tart bơ

Tart bơ là món bánh truyền thống của người dân Canada, với hình dáng nhỏ nhắn nhưng hương vị thơm ngon không chê vào đâu được. Lớp bánh bên ngoài giòn, bên trong có nhân siro cực kì thơm ngon. Tart bơ mà được ăn kem với nho khô hay socola thì độ ngon khỏi phải bàn rồi. Bạn có thể tìm thấy Tart bơ ở hầu hết các tiệm bánh ngọt trên đất nước Canada.

vé máy bay đi Canada giá rẻ

Đặt vé máy bay đi Canada, là sự lựa chọn tuyệt vời cho những tín đồ đam mê ăn uống và thích khám phá. Với nền ẩm thực đa dạng, thơm ngon lại còn đảm bảo chất lượng, Canada luôn khiến du khách phải trầm trồ khen ngợi hương vị của những món ăn trên cả tuyệt vời.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi