Nét độc đáo trong các món ăn cay nồng ở Tứ Xuyên Trung Quốc

09/10/2017 Vietnam Booking

Tứ xuyên tọa lạc ở phía Nam Trung Quốc, nơi đây giữ vai trò cực kì quan trọng trong hệ thống kinh tế phía Tây của cả đất nước Trung Hoa. Tứ Xuyên ngoài những thắng cảnh đẹp nức danh, điển hình là Cửu Trại Câu thì nơi đây còn có một nền văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo với những món cay nồng nổi tiếng. Nếu bạn là tín đồ ăn cay thì hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Tứ Xuyên Trung Quốc, để có cơ hội khám phá cũng như nếm thử hương vị của những món ăn này.

Đặt vé máy bay đi Tứ xuyên, khám phà những món cay nổi tiếng

Nói đến ẩm thực Tứ Xuyên, người ta nhớ ngay đến những món ăn cay nồng thử thách vị giác. Vì vậy nếu có dịp ghé thăm Tứ Xuyên bạn nên thưởng thức những món cay nổi tiếng sau đây:

Đậu phụ Mapo

Đậu phụ Mapo được xem như là món cay đặc trưng của người Trung Quốc. Món này được nhiều du khách cũng như bạn bè trên thế giới thích thú và khám phá. Cách nấu món đậu phụ Mapo cực kì đơn giản với nguyên liệu chính là đậu hũ non, thịt bằm nấu cùng các loại gia vị khác. Nếu đến Tứ Xuyên mà bạn không thưởng thức món đậu phụ Mapo thì thật là tiếc nuối.

vé máy bay đi Tứ Xuyên

Gà xào ớt khô (Lazi Ji)

Gà xào ớt khô là món ăn mang màu sắc cực kì bắt mắt, do sự kết hợp độc đáo của nhiều nguyên liệu. Hương vị thơm ngon khỏi bàn rồi, nhưng bên cạnh đó một đặc trưng không thế thiếu đó là hương vị cay nồng của ớt. Một điều thú vị nữa là món ăn này khô nhưng thịt gà không hề dai đâu nhé!

Gà xào ớt đậu phộng (Gongbao Jiding)

Đây là món ăn được ưa chuộng nhiều ở Tứ xuyên nói riêng và cà Trung Quốc nói chung. Được làm bằng cách gà chặt từng miếng nhỏ, sau đó nấu cùng ớt và đậu phộng. Gà xào ớt đậu phộng nay đã trở thành món ăn phổ biến của nhiều nhà hàng trên thế giới. Với hương vị cay nồng, sẽ khiến bạn thích thú. Ngày nay nhiều đầu bếp sáng tạo đã thay thế thịt gà bằng thịt heo, bò,… Nhưng thịt gà vẫn là ngon nhất. Vì vậy khi book vé máy bay đi Thành Đô Tứ Xuyên bạn nên tranh thủ thưởng thức gà xào ớt đậu phộng chính chủ.

vé máy bay đi Tứ Xuyên giá rẻ

Mỳ Choushou

Nếu bạn du lịch đến Tứ Xuyên vào lúc thời tiết se se lạnh, thì một tô mỳ Choushou là một sự lựa chọn tuyệt vời. Đặc trưng của món mỳ này là những viên hoành thánh với vỏ bột dai và nhân thịt bên trong đậm đà. Nước của món mì được hầm từ thịt heo, thịt gà, thịt vịt nên mỳ Choushou rất đậm vị và thơm ngon.

Phổi bò om

Nghe tên thì có vẻ lạ, nhưng hương vị của phổi bò om thì khó cưỡng lại đấy nhé! Phổi bò được cắt thành từng lát, hầm chung với nước tương sau đó rắc mè, hạt tiêu, đậu phộng và sa tế ớt. Hương vị vừa thơm, vừa cay sẽ mang lại cho bạn sự lạ miệng nhưng rất thơm ngon.

vé máy bay giá rẻ đi Tứ Xuyên

Mala Lianfeng

Nếu bạn thích ăn những món nhẹ thì hãy chọn Mala Lianfeng. Món này sẽ mang lại cho bạn những cảm giác cũng như trải nghiệm mới mẻ. Nguyên liệu chế biến cực kì đơn giản khi thạch đậu xanh được ăn kèm với sa tế ớt. Khi đặt vé máy bay đi Tứ Xuyên, bạn nên nếm thử Mala Lianfneg, một trong những món cay nức tiếng của người Trung Hoa.

Mỳ Dan Dan

Mỳ Dan Dan được một người bán hàng rong tên là Baobao đã chế biến ra vào năm 1841. Một tô mì Dan Dan đúng vị sẽ có thịt heo băm nhỏ, cải thìa luộc, hạt tiêu, sa tế, hành lá. Trong các dịp lễ tết, mỳ Dan Dan được xem như là món ăn khai vị.

vé máy bay đi Tứ Xuyên giá rẻ nhất

Bạn hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Tứ Xuyên Trung Quốc để có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh đẹp tựa chốn thiên đường. Và quan trọng nhất là khám phá những món cay nồng vừa ngon vừa lạ miệng.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi