Khám phá nét độc đáo trong các lễ hội ở Trung Quốc

23/09/2017 Vietnam Booking

Trung Quốc là đất nước có nền văn minh lịch sử lâu đời. Hơn thế nữa diện tích đất đai cũng như dân số của Trung Quốc rất lớn. Được xem là một trong những điểm đến hút khách tại Châu Á, Trung Quốc có phong cảnh đa dạng, thiên nhiên núi non hữu tình khiến du khách say đắm. Đặt biệt, nơi đây còn có nhiều lễ hội đặc sắc thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham dự. Nếu bạn muốn bản thân có cơ hội khám phá nền văn hóa Trung Quốc, thì hãy đặt vé máy bay đi Trung Quốc All Nippon Airways để hòa mình vào những lễ hội độc đáo.

Đặt vé máy bay đi Trung Quốc, trải nghiệm những lễ hội độc đáo

Trung Quốc là cái tên không còn quá xa lạ, đối với nhiều người đây là điểm đến thú vị cho việc mua sắm lẫn ngắm cảnh đẹp. Ở Việt Nam có những nét truyền thống tương đồng với người Trung Quốc. Tuy nhiên, để khám phá sâu hơn về văn hóa của họ bạn nên tham gia vào một số lễ hội dưới đây.

Lễ hội đèn lồng

Đèn lồng là biểu tượng của người Trung Quốc, bạn có thể thấy mặt nó ở khắp mọi nơi khi đặt chân lên đất nước này. Món ăn đặc trưng trong lễ hội đèn lồng là bánh bao ăn với súp. Đặc biệt, vào ngày này người dân Trung Quốc sẽ đốt và ngắm pháo hoa. Họ tin rằng làm như vậy có thể mang lại những điều tốt đẹp trong tương lại và xua đuổi quỷ dữ. Điều đặc biệt trong lễ hội là có rất nhiều đèn lồng được thắp sáng, đến đây bạn sẽ tìm thấy được vẻ đẹp lung linh, huyền bí.

ve-may-bay-di-Trung-Quoc-23-09-2017-1

Lễ hội trăng rằm truyền thống

Được tổ chức vào tháng 8 hằng năm, không khí rất vui tươi và phấn khởi. Nói đến rằm là nói đến vẻ đẹp và ánh sáng của mặt trăng, đây là dịp để trẻ em vui chơi, giải trí. Book vé máy bay đi Trung Quốc vào ngày này, bạn sẽ thấy nhà nào cũng treo lồng đèn rất rực rỡ làm tăng thêm sự náo nhiệt cho lễ hội. Lễ hội trăng rằm hay còn gọi là tết trung thu ở Trung Quốc có nhiều nét tương đồng như ở Việt Nam, vào dịp lễ hội này bạn có thể ghé chùa cầu bình ăn, thưởng thức miếng bánh trung thu cùng ly trà nóng thơm ngon.

ve-may-bay-di-Trung-Quoc-23-09-2017-2

Lễ hội cháo cầu may tại Bắc Kinh

Đây là lễ hội khởi đầu cho các hoạt động chào đón tết âm lịch của người Trung Hoa. Được tổ chức vào ngày thứ 8 của tháng 12 theo lịch âm của Trung Quốc tại thủ đô Bắc Kinh. Vào ngày này các vị Lạc Ma bắt đầu mang cháo ra phục vụ những người tham dự lễ hội. Những tô cháo nóng hổi ở đây hoàn toàn miễn phí và rất thơm ngon đấy nhé! Tương truyền nguồn gốc của lễ hội này xuất phát từ Ấn Độ, cháo thường được nấu bằng gạo, đậu đỏ, quả hạch và quả khô. Người dân Trung Quốc tin rằng loại cháo này có thể mang lại sự bình an, của cải, bội thu trong năm mới.

ve-may-bay-di-Trung-Quoc-23-09-2017-3

Lễ Vu Lan

Được tổ chức vào ngày rằm tháng 7 âm lịch, vào thời khắc này người dân Trung Quốc lại đón chào một mùa Vu Lan mới. Lễ Vu Lan là lễ hội báo hiếu, mang một ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Vào ngày này hầu hết mọi người đều đi quét dọn, chăm sóc kỹ càng các phần mộ cùa người đã khuất. Ngoài ra họ còn cúng tiền, đốt vàng mã, thả hoa đăng cầu nguyện cho những linh hồn đã khuất. Người dân Trung quốc tin rằng làm như vậy những linh hồn vãn lai mới được siêu thoát và có một cuộc sống tốt đẹp ở thế giới bên kia.

ve-may-bay-di-Trung-Quoc-23-09-2017-4

Lễ hội thuyền rồng

Một trong những lễ hội quen thuộc và không thể bỏ qua khi đến Trung Quốc, đó là lễ hội thuyền rồng. Được tổ chức vào tết đoan ngọ, mùng 5 tháng 5 âm lịch hằng năm. Rồng là con vật linh thiêng ở Trung quốc, nó xuất hiện rộng rãi trong mọi mắt j đời sống của người dân. Lễ hội thuyền rồng gồm 2 phần, phần lễ sẽ dâng hương để bày tỏ lòng thành kính với tổ tiền, các vị thần linh. Phần hội chính là sự tranh tài đùa thuyền của các cư dân, rất sôi động và được nhiều người cỗ vũ nhiệt tình. Lễ hội thuyền rồng được tổ chức để cầu bình an và tránh xa các bệnh dịch.

ve-may-bay-di-Trung-Quoc-23-09-2017-5

Trung Quốc là đất nước có ngàn năm lịch sử với nhiều lễ hội độc đáo. Đặt vé máy bay đi Trung Quốc là dịp để bạn có cơ hội hòa mình vào một không gian cuốn hút và mới mẻ.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi