Đến với Thái Lan thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc    

07/09/2017 Vietnam Booking

Thái Lan được mệnh danh là xứ sở chùa vàng, hơn 90% dân số tại đây theo đạo phật. Chính vì thế mà đất nước này hút khách thập phương bởi những cảnh quan và kiến trúc vô cùng độc đáo. Nổi tiếng với ngành du lịch, Thái Lan là một trong những điểm đến đông du khách nhất tại khu vực Đông Nam á. Nhiều người ưu ái gọi Thái Lan là “thiên đường du lịch”, “thiên đường mua sắm”. Còn chần chừ gì nữa, bạn hãy nhanh tay đặt vé máy bay đi Thái lan để bản thân có cơ hội trải nghiệm.

Mua vé máy bay đến Thái Lan, thưởng thức những món ăn nổi tiếng

Thái Lan không chỉ hút khách du lịch bởi vẻ đẹp của cảnh vật, sự mến khách và chân thành của người dân nơi đây, mà còn hút khách bởi nền ẩm thực vô cùng ngon miệng. Ẩm thực Thái Lan vô cùng phong phú, từ những món ăn tươi sống cho đến những món có hương vị cay nồng hòa quyện đến từng chi tiết. Mang đậm hương vị ẩm thực phương đông, Thái Lan ngày càng khiến cho du khách tò mò đến khám nền ẩm thực của đất nước mình. Sau đây là những món ăn nổi tiếng tại Thái Lan

Canh tôm Tom Yung Goong

Đây là một món đặc trưng trong hầu hết các bữa ăn của người Thái Lan. Những tô canh nóng phảng phất hương thơm luôn luôn khiến bữa ăn thêm phần hấp dẫn. Tom Yung Goong là một biểu tượng đặc trưng cho ẩm thực Thái, màu sắc bắt mắt, vị cay nồng khiến bạn chỉ muốn thưởng thức ngay thôi.

   ve-may-bay-di-Thai-Lan-07-09-2017-5

Cua xào cari với trứng

Được xem là một món ăn cầu kì và công phu. Cua xào cà ri với trứng không chỉ công phu trong giai đoạn nấu mà phải tỉ mỉ trong cả giai đoạn trang trí để món ăn thêm phần bắt mắt. Đây là món ăn nghe quen thuộc, nhưng lại vô cùng lạ miệng.

Lẩu Thái

Là món ăn mà hầu hết ai cũng được thưởng thức qua, nhưng ở Thái Lan món này rất được ưa chuộng. Lẩu thái không thể thiếu vị cay nồng của ớt, vị thơm của rau và đặc biệt là không thể thiếu các loại hải sản tươi ngon. Khi đặt vé máy bay đến Thái Lan bạn nên thưởng thức hương vị Lẩu Thái chính chủ nhé!

ve-may-bay-di-Thai-lan-07-09-2017

Gỏi đủ đủ cay Son Tam

Thái Lan vô cùng nổi tiếng với các món gỏi hấp đẫn như gỏi tôm thịt, gỏi xoài cá trê,… Đặc biệt gỏi đu đủ cay Son Tam là một món gỏi mà du khách rất chuộng thưởng thức. Ở phương Tây người ta lạ lẫm trong việc dùng đu đủ đủ để làm nên những món ăn, nhưng ở phương Đông thì vô cùng quen thuộc. Với vị chua quen thuộc của chanh, vị giòn của đậu phộng, vị mặn của tôm khô và vị cay của ớt vô cùng hấp dẫn.

Cà ri xanh đỏ

Với màu sắc bắt mắt khiến du khách khó chối từ, cà ri ở Thái Lan có bốn loại cơ bản bao gồm: Cà ri Đỏ, cà ri Xanh, cà ri Penang và cà ri Massaman. Mỗi loại đều có hương vị và đặc trưng riêng, vì vậy bạn hãy tranh thủ thưởng thức để tránh bỏ lỡ nhé!

ve-may-bay-di-Thai-Lan-07-09-2017-1

Chè chuối Kuluay Buat Chee

Chuối cũng là một loại cây được trồng phổ biến ở Thái Lan. Đã đến xứ sở nhiệt đới thì bạn nên nhanh chân thưởng thức các loại trái cây nổi tiếng tại đây. Được chế biến từ những nguyên liệu không mấy đắc đỏ và đơn giản những chè chuối Kualy Buat Chee là món bạn không nỡ bỏ qua khi đi du lịch Thái Lan. Vị béo của nước dừa hòa quyện với hương vị chuối, quả là một món tráng miệng vô cùng hoàn hảo.

ve-may-bay-di-Thai-Lan-07-09-2017-3

Ẩm thực Thái Lan là hương vị đại diện cho ẩm thực của người phương Đông. Đơn giản nhưng lại vô cùng hấp dẫn và tinh tế. Nếu bạn đã được thưởng thức một lần thì chắc chắn  không bao giờ quên.  Ẩm thực Thái Lan luôn luôn níu chân du khách quay lại nhiều lần, hãy nhanh tay book vé máy bay giá rẻ đi Thái Lan, để hành tình đến đất nước này không còn xa xôi.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi