Ẩm thực Nga có gì hấp dẫn khách du lịch?

05/10/2017 Vietnam Booking

Nga còn được mệnh danh là xứ sở Bạch Dương, với những con sông êm đềm thơ mộng. Đặc biệt, nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng những vẻ đẹp quyến rũ và hấp dẫn. Đến với Nga du khách còn có cơ hội khám phá một nền ẩm thực phong phú, bạn hãy nhanh tay đặt vé máy bay All Nippon Airways đi Nga để có cơ hội nếm thử những món ăn ngon tại đất nước này.

Đặt vé máy bay đi Nga, nên thưởng thức những món ăn nào?

Ẩm thực Nga là sự chắt lọc tinh hoa của những người đầu bếp tài ba, chính vì thế mà các món ăn ở Nga luôn ẩn chứa những nét văn hóa đẹp đẽ. Sau đây là những món ngon mà bạn nên thưởng thức khi đến Nga.

Súp củ cải đỏ

Nhắc đến ẩm thực Nga, là người ta nhớ ngay đến món súp củ cải đỏ. Đây là món ăn truyền thống tại nước Nga, nguyên liệu chính là củ cải đỏ hay còn gọi là củ dền ở Việt Nam được nấu cùng với thịt bò và các gia vị khác.

vé máy bay đi Nga

Tùy theo sở thích cũng như thị hiếu của mỗi người mà món củ cải đỏ có khi được cắt ra hoặc để nguyên củ. Ngoài ra, món súp củ cải đỏ phải có lá nguyệt quế, rau thì là, sốt kem chua thì mới đúng vị và thơm ngon. Món này thường ăn lạnh vào mùa hè và ăn nóng vào mùa đông.

Bánh mì

Bánh mì là món ăn phổ biến trong hầu hết các bữa ăn của người Nga. Ở đây người ta thường dùng bánh mì để tiếp đón những vị khách đặc biệt. Nếu như khách ăn bánh mì được mời, thì chứng tỏ rằng họ đã sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn cũng như vui buồn với gia chủ.

Đặc biệt ở Nga bánh mì đen rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Người Nga thường ăn bánh mì kèm với thịt bò, thịt heo, bơ, mứt,…

Slad Nga

Book vé máy bay đi Nga, mà bạn bỏ lỡ món Slad thì quả là đáng tiếc. Đây là món ăn phổ biến cũng như được nhiều du khách yêu thích, bạn có thể tìm thấy món slad ở hầu hết các quán ăn từ giá cả bình dân cho đến mắc tiền. Nguyên liệu chính để làm ra món Slad thơm ngon này là: Khoai tây, trứng, dưa chuột, cà rốt, xúc xích,.. Trộn cùng với mayonnaise.

vé máy bay đi Nga giá rẻ

Bánh cuốn Leningrad

Nếu bạn muốn tìm kiếm một món ăn nhẹ khi đến Nga, thì bánh cuốn Lenigrad là một sự lựa chọn hợp lý. Cách chế biến món này cũng khá đơn giản, bao gồm thịt băm nhuyễn được trộn cùng nấm tươi và được cuộn lại bởi loại bánh làm từ bột lúa mạch xay nhuyễn. Bánh cuốn Leningrad sẽ mang lại cho bạn cảm giác lạ miệng nhưng vô cùng thơm ngon.

Thịt nướng Shashlik

Thịt nướng Shashlik là món ăn đăc trưng của nền văn hóa ẩm thực Nga. Để món này có mùi vị thơm ngon người ta thường ướp thịt lâu và nướng trên than hồng. Thịt sẽ được cắt thành từng miếng sau đó xiên cùng các loại rau củ và nướng. Hương thơm của thịt nướng Shashlik sẽ kích thích vị giác của bạn và làm bạn khó cưỡng lại.

vé máy bay gia rẻ đi Nga

Bánh hạnh phúc (Pelmeni)

Nghe tên thôi bạn cũng đã cảm nhận được sự thú vị và độc đáo của loại bánh này. Pelmeni là loại bánh truyền thống của người Nga, bao gồm thịt và hành được gói trong một lớp bột mềm mịn sau đó đem đi luộc.

Có một điều đặc biệt thú vị là người Nga có tục lệ nặn bánh Pelmeni hạnh phúc. Mỗi mẻ bánh sẽ có một chiếc bánh được bỏ vào một đồng xu. Nếu ai ăn được chiếc bánh có đồng xu, thì họ tin rằng sẽ gặp được nhiều may mắn và hạnh phúc.

Cá hồi và trứng

Món ăn truyền thống dùng để chiêu đãi và tiếp khách của người Nga, chính là món cá hồi và trứng. Họ thường dùng món này để tiếp những vị khách quý, những người có vị trí đặc biệt. Trứng cá hồi chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là omega 3 giúp tăng cường thị lực, chống lão hóa và làm đẹp cho phụ nữ. Đến với Nga, bạn nên tranh thủ thưởng thức món này nhé!

vé máy bay đi Nga

Đặt vé máy bay đi Nga là bạn có ngay trong tay một hành trình du ngoạn đầy thú vị. Đến Nga bạn có thể đắm mình vào những không gian tuyệt đẹp, khám phá nền văn hóa Nga thông qua những món ăn hấp dẫn. Hãy để nước Nga trở thành một điểm đến xinh đẹp trong hành trình du ngoạn của bạn.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi