9 Điều bạn nên biết trước khi đến Nhật Bản

10/06/2015 Vietnam Booking

Nhật Bản thường được gọi là "vùng đất của tương phản", nơi nghệ thuật cổ xưa, đồ thủ công và truyền thống cùng tồn tại hài hòa với các khía cạnh của nền văn minh hiện đại. Mọi người đều biết một số yếu tố truyền thống của Nhật Bản, chẳng hạn như các ngôi chùa Phật giáo, võ thuật, vườn hoa, nghệ thuật sắp đặt và những bộ kimono. Bạn có thể ăn sushi, chơi trò chơi máy tính Nhật Bản hay hát ở quán karaoke.

Những điều cần biết cho chuyến đi đến Nhật

Nếu bạn đang có ý định đặt mua vé máy bay đi Nhật Bản để đặt chân đến khám phá vùng đất thú vị này thì bạn nên biết về những điều dưới đây để hiểu hơn về văn hóa của Nhật và có được một hành trình trọn vẹn.

Cởi giày dép ở một số địa điểm

Giày dép không bao giờ được mang trong nhà của một ai đó hoặc trên sàn truyền thống Nhật Bản (chiếu tatami). Bạn sẽ phải cởi bỏ giày dép khi đặt chân đến một số địa điểm ở Nhật Bản. Sẽ luôn luôn được một nơi để đặt đôi giày của bạn gọn gàng, ngăn nắp và bạn cũng không phải lo sợ về việc bị mất cắp. Một số nơi sẽ cung cấp dép để bạn sử dụng. Thường có dép đi trong nhà khác nhau cho phòng. Đừng bao giờ mang dép đi trong nhà vào nhà vệ sinh và dép phòng vệ sinh ra bên ngoài.

ve may bay di nhat ban gia re

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản

Đặt điện thoại ở chế độ rung và trò chuyện nhỏ tiếng

Người dân Nhật Bản không thích làm ồn nơi công cộng, không thích nói chuyện điện thoại ồn ào giữa đám đông. Người không bao giờ nói chuyện điện thoại trong xe lửa hoặc trong một cửa hàng. Hầu hết mọi người giữ điện thoại của họ vào chế độ rung.

Kampai

Nếu bạn dự tiệc cùng với người Nhật, sẽ là bất lịch sự nếu bạn uống trước khi mời mọi người trong bàn cạn ly. Chính vì thế nếu bạn muốn uống hãy lịch sự mời tất cả mọi người trong bàn bằng từ: Kampai (Cạn ly).

Sử dụng đũa ăn

Có 10 quy tắc cơ bản của cách sử dụng đũa ăn ở Nhật Bản. Các điểm chính mà bạn cần nhớ là:

  • Không dùng đũa của bạn như một món đồ chơi.
  • Không bao giờ ăn trực tiếp từ các món được lấy từ đĩa chính. Hãy đặt nó trên đĩa của bạn rồi sau đó mới bắt đầu ăn.
  • Không bao giờ cắm đôi đũa của bạn vào món gì đó với đũa hoặc cắm đũa của bạn vào chén cơm.
  • Hai người không bao giờ cần phải giúp đỡ nhau lấy một món ăn bằng đũa (tức là nếu ai đó đang gặp khó khăn để lấy một cái gì đó lên, bạn không thể giúp họ). Điều này nhắc nhở mọi người về một nghi thức tang lễ ở Nhật Bản.
  • Tránh đặt đũa trên bàn. Hãy đặt đũa của bạn trên vật giữ đũa.

ve may bay di nhat ban hang ana

Ngôn ngữ

Nhật Bản không phải là một nước nói tiếng Anh. Khi bạn nói tiếng Anh hãy nói chậm rãi và kiên nhẫn. Bạn cũng nên học một vài từ cơ bản của Nhật Bản.

Thang cuốn

Thang cuốn Tokyo đứng ở bên trái. Là một phần của truyền thống của Nhật Bản có hai tiêu chuẩn đối diện cho tất cả mọi thứ. Ở Osaka là đứng ở bên phải.

Suối nước nóng

Suối nước nóng Nhật Bản khi tắm có nghi thức khá đơn giản:

  • Tại hầu hết các phòng tắm khỏa thân là điều cần thiết. Bạn không thể mặc một bộ đồ tắm.
  • Sử dụng các tủ khóa. Bạn không thể mang lại bất cứ điều gì ngoại trừ một chiếc khăn nhỏ vào khu vực hồ tắm. Thông thường, các khách sạn và ryokan cung cấp xà phòng tắm cho khách.
  • Sử dụng các vòi sen được cung cấp để làm sạch chính mình trước khi bước vào phòng tắm. Không được để xà phòng trên người khi vào hồ nước nóng.
  • Nếu bạn có một hình xăm lớn, bạn có thể không được phép vào một suối nước nóng. Mọi người đều có thể cảm thấy khó chịu nếu bạn có một hình xăm. Nói chung, nếu bạn có những hình xăm lớn thì bạn không nên đến suối nước nóng.
  • Đừng vui đùa trong khi đang tắm suối nước nóng.
  • Hãy để ý ghi chú khu vực dành riêng cho nam và nữ. Màu đỏ là nơi dành cho nữ, màu xanh là nơi dành cho nam.
  • Hãy giữ khăn nhỏ không bị ướt nước bằng cách đặt chiếc khăn lên trên đầu.

Suối nước nóng là một trải nghiệm văn hóa lớn. Nhiều người nước ngoài đi đến Nhật Bản để khám phá nét văn hóa này. Bạn sẽ được chấp nhận với vòng tay rộng mở nếu bạn thực hiện theo các quy tắc nói trên.

ve may bay di nhat ban all nippon airways

Văn hóa Tips

Không bao giờ tips cho bất cứ ai ở Nhật Bản. Đó được xem là một hành động thô lỗ.

Với những thông tin trên, mong rằng bạn có thêm hiểu biết và chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình. Để có được chiếc vé máy bay đi Nhật tốt nhất, hãy liên hệ với Đại lý All Nippon Airways của chúng tôi để đặt mua vé ngay từ hôm nay!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi