4 lễ hội đặc sắc hút khách du lịch tại Malaysia

14/09/2017 Vietnam Booking

Malaysia không chỉ được biết đến với nhiều thắng cảnh lộng lẫy, con người hiếu khách thân thiện. Mà nơi đây còn được biết đến với nhiều lễ hội có giá trị văn hóa vô cùng to lớn. Thời tiết của Malaysia vô cùng thuận lợi cho việc du khách đến tham quan và du ngọan. Chính vì thế bạn hãy nhanh tay book vé máy bay giá rẻ đi Malaysia, để có cơ hội ghé các điểm du lịch nổi tiếng và khám phá những lễ hội độc đáo.

Đặt vé máy bay đi Malaysia tham gia vào các lễ hội đặc sắc

Malaysia tọa lạc ở một vị trí vô cùng đặc biệt, là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa. Chính vì thế mà lễ hội ở Malaysia vô cùng phong phú, gây ấn tượng mạnh mẽ đối với du khách thập phương. Nếu bạn đặt vé máy bay đi Maylaysia thì hãy khám phá 4 lễ hội hút khách du lịch sau đây: 

Lễ hội ánh sáng Deepavali

Còn được gọi là lễ hội Diwali, được tổ chức vào ngày 4 tháng 11 hằng năm và kéo dài trogn suốt 5 ngày. Đây là một lễ hội lớn với những tín đồ theo đạo Hindu, tuy nhiên ngày nay hầu hết mọi người dân ở Malaysia đều hưởng ứng lễ hội này một cách nhiệt tình.

Lễ hội Deepavali được xem như là ngày để gia đình sum họp, quây quần bên nhau thắp sáng cây đèn kuthuvilakku. Các lời cầu nguyện và rửa tội diễn ra ở khắp các nhà thờ trên đất nước Malaysia.  Những người theo đạo Hindu cho rằng lễ hội ánh sáng Deepavali là dịp bày tỏ lòng tôn kính và biết ơn đối với nữ thần Lakshmi, đây là vị nữ thần của may mắn, thịnh vượng và sắc đẹp.

ve-may-bay-di-Malaysia-14-09-2017-3

Lễ hội được diễn ra trong 5 ngày, và mỗi ngày đều có ý nghĩa riêng. Ngày thứ nhất thể hiện ước mong, ánh sáng và hạnh phúc. Ngày thứ hai là cái tốt chiến thắng cái xấu, vào ngày này mọi người đốt đèn khắp nơi tạo nên một không gian lung linh và huyền ảo. Ngày thứ 3 các gia đình sẽ cúng thần Lakshmi và thần Ganesa, đây được xem là ngày quan trọng nhất. Ngày thứ tư trưng bày các món ăn xếp thành từng ngọn núi nhỏ, tượng trưng cho ngọn núi Krishma. Ngày cuối cùng là ngày mọi người gặp gỡ nhau, nói chuyện và bày tỏ tình cảm.

Đến đây du khách sẽ được hòa mình vào một không gian lung linh, chiêm ngưỡng các màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp và các bản nhạc du dương trong lễ hội này.

Lễ hội Thaipusam

Được tổ chức bởi cộng đồng người Tamil, được tổ chức vào ngày rằm tháng 10 theo lịch của người Tamil. Lễ hội này tổ chức nhằm bày tỏ lòng biết ơn đối với vị thần Murugan trước những thế lực ma quỷ. Lễ hội này là một cuộc diễu hành kéo dài từ đền Siri Mahamariamman ở Kuala Lumpur đến động Batu.

ve-may-bay-di-Malaysia-14-09-2017-2

Trong lễ hội có những màn trình diễn dùng vật nhọn xuyên vào cơ thể, hoặc da thịt rất rung rợn. Việc ăn chay cũng vô cùng khắc khe, vì họ cho rằng việc ăn chay như một lời cảm tạ đối với nữ thần HinDu Pavarthi. Hằng năm, lễ hội này thu hút đông đảo du khách đến xem và khám phá.

Lễ hội Hari Raya

Đặt vé máy bay đi Maylaysia, bạn nên khám phá lễ hội độc đáo này. Đây được xem là một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất tại Malaysia. Lễ hội Hari Raya đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chạy Ramadan, đây là lễ hội hồi giáo quan trọng ở Malaysia.

ve-may-bay-di-Malaysia-14-09-2017-5

Tại Malaysia vào những ngày này các trung tâm thương mại và cửa hàng mua sắm sẽ trang trí vô cùng bắt mắt. Trong những ngày lễ, người hồi giáo sẽ mở cửa tiếp đón khách, ăn uống vui vẻ. Đặc biệt người già và trẻ nhỏ sẽ được nhận lì xì từ phong bao màu xanh. Ngoài ra du khách đến đúng vào dịp lễ sẽ được mua sắm thỏa thích với các chương trình giảm giá, khuyến mãi. Đặc biệt du khách còn có cơ hội xem những màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp.

Lễ phật đản Vesak

Được xem là một ngày vô cùng quan trọng đối với những tín đồ phật giáo. Diễn ra vào ngày 15 tháng 4 âm lịch hằng năm, là ngày tưởng nhớ sự ra đời của Đức Phật trong niềm hân hoan vui sướng.

ve-may-bay-di-Malaysia-14-09-2017

Các tín đồ phật giáo tụ họp tại các chùa lớn nhỏ trên đất nước Malaysia và làm lễ từ lúc bình minh. Các tín đồ phật giáo tin rằng làm việc thiện vào ngày này sẽ mang lại phúc đức nhiều hơn vạn lần. Các nghi lễ diễn ra bao gồm đọc kinh, ăn chay, phóng sinh,… Một trong những nghi lễ đặc biệt nhất là tắm cho tượng phật và nghi thức rước tượng.

Nếu bạn là một người đam mê lễ hội, thích khám phá những nét văn hóa độc đáo thì hãy đặt vé máy bay đi Malaysia. Đến đây bạn sẽ được chìm đắm vào những lễ hội độc đáo, đầy mộng mị. Những lễ hội này không phải là mê tin dị đoán, mà đây là những lễ hội hướng con người đến vẻ đẹp Chân-Thiện-Mỹ.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi