20 thông tin thú vị về Nhật Bản

19/10/2015 Vietnam Booking

Trong những năm qua, Nhật Bản đã trở thành một trong những quốc gia thú vị nhất trên thế giới. Văn hóa độc đáo, món ăn tuyệt vời của nó và thế mạnh công nghệ đã bị cuốn hút và truyền cảm hứng cho phần còn lại của thế giới.

Nếu bạn đã mua vé máy bay đi Nhật Bản hoặc dự định ghé thăm quốc gia này thì dưới đây là 20 điều thú vị mà bạn nên biết trước khi đặt chân đến khám phá vẻ đẹp và nét văn hóa độc đáo của xứ sở Phù Tang.

Những điều có thể bạn chưa biết về Nhật Bản

20. Thịt ngựa là một món ăn phổ biến ở Nhật Bản. Thậm chí người Nhật còn thái lát mỏng và ăn sống nó. Món ăn này được gọi là basashi.

19. Hơn 70% diện tích của Nhật Bản bao gồm các dãy núi. Đất nước này cũng có hơn 200 ngọn núi lửa.

18. Một quả dưa xạ hương (tương tự như một quả dưa đỏ) có thể bán giá 300 USD. Nhật Bản còn có cả một lễ hội dưa hấu diễn ra vào mùa hè mỗi năm với tên gọi Wari Suika.

ve may bay di nhat ban gia re

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản tiết kiệm

17. Tỷ lệ biết chữ ở Nhật Bản là gần như 100%.

16. Có những máy bán hàng tự động ở Nhật Bản chuyên cung cấp bia!

15. Người dân Nhật Bản có tuổi thọ trung bình dài thứ 3 trên thế giới chỉ xếp sau Monaco và Ma Cao.

14. Một số đàn ông ở Nhật Bản cạo đầu như một hình thức của lời xin lỗi.

13. Nhật Bản có tỷ lệ giết người thấp thứ hai trên thế giới, nhưng cũng là nơi có những khu rừng tự sát cực kì ma quái như Aokigahara.

ve may bay di nhat ban all nippon airways

12. Nhật Bản là quốc gia có 15 người đoạt giải Nobel (trong hóa học, y học và vật lý), 3 Huy chương Fields và một giải thưởng Gauss.

11. Những đấu sĩ đô vật sumo trẻ theo truyền thống được yêu cầu để làm sạch và tắm cho những kỳ cựu đô vật sumo tại giải đấu vật của mình.

10. Tỷ lệ thất nghiệp của Nhật Bản ít hơn 4%.

9. Nhật Bản bao gồm hơn 6.800 hòn đảo.

8. "Tetsuo: Iron Man" tương đối phổ biến, cực đoan, một bộ phim khoa học viễn tưởng có liên quan đến công nghệ, sự lạm dụng của chúng và bất ổn xã hội, được dựa trên một vở kịch của đạo diễn Shinya Tsukamoto. Nó là một bộ phim tuyệt vời và bạn có thể mua nó ở đây.

ve may bay di nhat ban hang ana

7. Người Paleolithic sinh sống từ khoảng 30.000 trước Công nguyên là những cư dân đầu tiên của Nhật Bản được biết đến.

6. Animated phim và chương trình truyền hình Nhật Bản chiếm 60% của nền giải trí hoạt hình trên thế giới. Vì vậy, phim hoạt hình ở Nhật Bản cực kỳ thành công và kết quả là có gần 130 trường lồng tiếng trong cả nước.

5. 21% dân số Nhật Bản là người cao tuổi, tỷ lệ cao nhất trên thế giới.

4. Nhật Bản là quốc gia đông dân nhất thứ 10 trên thế giới với dân số hơn 127 triệu người.

3. Tokyo, thủ đô của Nhật Bản, xử lý trên 2.000 tấn cá hàng ngày, đây cũng là nơi sở hữu chợ cá lớn nhất thế giới.

2. Thuật ngữ "Geisha" có nghĩa là "người của nghệ thuật". Điều mà nhiều người không biết là các Geisha đầu tiên chính là nam giới.

1. Một trong những điều thú vị về Nhật Bản là có một ngôi đền linh thiêng được xây dựng lại sau mỗi 20 năm.

dat mua ve may bay di nhat ban

Vẫn còn rất nhiều điều thú vị về quốc gia này mà bạn có thể trải nghiệm khi đặt chân đến khám phá. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đặt vé máy bay đi Nhật Bản của hãng hàng không All Nippon Airways và bay đến khám phá một trong những quốc gia nổi tiếng nhất thế giới.

Để có được chiếc vé máy bay giá tốt nhất bạn nên liên hệ đặt mua vé sớm nhất có thể. Nếu còn thắc mắc về hành trình bay hay bạn muốn biết giá vé máy bay đi Nhật Bản hoặc có nhu cầu săn vé máy bay giá rẻ đừng quên gọi cho phòng vé máy bay của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi