GyeongBokgung top 10 cảnh đẹp ở Seoul Hàn Quốc

09/11/2022 Tuấn Phát

Đúng vậy, nếu là “trái tim” của Hàn Quốc thì thủ đô Seoul là nơi kết tinh những giá trị truyền thống, kết hợp hài hòa với hơi thở hiện đại, là địa điểm du lịch nổi tiếng và trải nghiệm. Nếu bạn đang chuẩn bị cho hành trình khám phá Seoul, hãy tham khảo bài viết dưới đây. Với bài viết này, Thanh Giang xin chia sẻ những điểm đến nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch ở Seoul.

Seoul – thành phố của văn hóa truyền thống và nhịp sống hiện đại

Nằm ở phía Tây Bắc của Hàn Quốc , thành phố Seoul, Hàn Quốc, là thủ đô của “xứ sở kim chi”. Đây là một trung tâm kinh tế, văn hóa và du lịch hấp dẫn.

Đây là một thành phố cổ, từng là kinh đô của Vương triều Bách Tế (18 TCN – 660) và Triều đại Joseon (1392 – 1910). Từ năm 1948, thành phố này đã phát triển thành thủ đô của Hàn Quốc.

Seoul là một vùng đất có một sức hấp dẫn riêng đối với những ai đã hoặc chưa từng đến bởi nhịp sống hối hả. Nơi đây tràn ngập không khí lãng mạn, thơ mộng với nhiều cảnh đẹp.

Đặc biệt vào những ngày cuối thu, thủ đô Seoul hiện lên như một bức tranh đa sắc, vừa mang vẻ đẹp cổ kính vừa phảng phất hơi thở và sức sống của cuộc sống tiên tiến.

>> Nhanh tay dat ve may bay di Seoul tham quan Hàn Quốc

Các bạn trẻ đi du học Hàn Quốc hãy một lần đến với thành phố này, trải nghiệm những địa điểm thú vị như:

Đến thăm một ngôi làng truyền thống

Là một thành phố phát triển tiên tiến, tuy nhiên khi đến với Seoul, bạn cũng có thể “quay ngược kim đồng hồ” trở lại những nét truyền thống ở những ngôi làng cổ. Nếu một lần bạn muốn trải nghiệm phong cảnh qua những bộ phim cổ trang Hàn Quốc thì những ngôi làng truyền thống ở Seoul sẽ là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Đến những ngôi làng cổ kính ở Seoul, bạn có thể trải nghiệm mặc Hanbok và “sống ảo” ở những khu phố nhỏ mang phong cách Hàn Quốc. Hoặc trải nghiệm uống trà tại một số quán trà nhỏ nằm ngay trong khu nhà cổ.

Thưởng thức ẩm thực và mua sắm tại chợ

Nếu đến Seoul mà không đến các khu chợ truyền thống thì bạn đang bỏ lỡ một phần quan trọng của thành phố này.

Chợ Gwangjang là một trong những chợ truyền thống lớn nhất và lâu đời nhất ở Hàn Quốc. Nơi đây quy tụ hàng nghìn tiểu thương với các mặt hàng “đa dạng”, từ vải vóc đến thủ công mỹ nghệ, nguyên liệu chế biến các món ăn…

Khu chợ này cũng tập trung hầu hết các nhà hàng, nơi bạn có thể trải nghiệm các món ăn đường phố của “xứ sở kim chi”. Một số món ăn nổi tiếng ở đây là cơm trộn bibimbap, bánh bao, bánh đậu nành chiên, tokbokki …

Trải nghiệm ngắm sao trên cáp treo

Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị và ấn tượng mà bạn không nên bỏ qua khi đến với thành phố Seoul. Để ngắm nhìn thành phố về đêm, hãy đến thẳng Đài quan sát Tháp N Seoul trên đỉnh núi Namsan trung thực.

Địa điểm lãng mạn này xuất hiện trong toàn bộ bộ phim tình cảm nổi tiếng của Hàn Quốc. Nó còn có những chiếc móc khóa nhiều màu sắc, khắc tên của các cặp đôi trên lan can. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn Seoul hấp dẫn nhất về đêm.

thăm một số kiến ​​trúc nghệ thuật

Đến với Seoul, bạn còn có thể tham quan các bảo tàng nghệ thuật. Nơi đây sẽ giúp bạn hiểu thêm những nét độc đáo về con người “xứ sở Kim chi”.

Bảo tàng nghệ thuật Leeum Samsung không chỉ là nơi trưng bày nghệ thuật truyền thống của Hàn Quốc mà còn là nơi trưng bày các tác phẩm hiện đại của các nghệ sĩ trong nước và quốc tế. Mỗi tòa nhà độc đáo của khu bảo tồn, với các đặc điểm kiến ​​trúc khác nhau, được đặt trong khung cảnh nhẹ nhàng và hấp dẫn của một khu vườn điêu khắc.

Hoạt động dã ngoại trên đường sắt

Tại công viên rừng tuyến Gyeongui, một phần đường ray được xây dựng dưới lòng đất, để lại không gian xanh mát. Đây là một điểm đến tuyệt vời để đi chơi với người dân địa phương và trải nghiệm một chút cuộc sống yên tĩnh ở Seoul.

Chạy dọc theo công viên cũng là một vài khu vực thú vị như Hongdae và Yeonnam-dong, nơi có nhiều phòng trưng bày, quán cà phê, nhà hàng và các cửa hàng khác thường.

Seoul, Hàn Quốc – Những địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu

Nếu bạn đang muốn khám phá thành phố Seoul mà chưa chọn được điểm đến phù hợp thì hãy cùng “bỏ túi” những điểm đến hoàn hảo khi du lịch Hàn Quốc – Seoul dưới đây:

GyeongBokgung

Nếu Trung Quốc có Tử Cấm Thành thì Hàn Quốc có Cung Cảnh Phúc. Đây là nơi bạn có thể “quay ngược thời gian”, trở về Hàn Quốc xưa. Cung Cảnh Phúc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của đất nước qua những công trình kiến ​​trúc lâu đời, cổ kính và đẹp đẽ.

Gyeongbokgung là cung điện nổi tiếng nhất ở Seoul. Cung điện này được xây dựng vào khoảng năm 1395. Dù trải qua nhiều tác động của chiến tranh Nhật – Hàn nhưng Gyeongbokgung vẫn đứng vững cho đến ngày nay. Ở đây còn có vườn thượng uyển rất đẹp, hoa đào nở rộ như một bức tranh.

Làng Bukchon Hanok

Làng Bukchon Hanok là điểm đến hoàn hảo ở Seoul cho những người yêu thích văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Tại đây, bạn sẽ được khám phá hầu hết những trải nghiệm văn hóa đặc sắc của người Hàn Quốc.

Những ngôi nhà cổ ở ngôi làng này được xây dựng từ rất lâu đời vào khoảng năm 1392. Điểm chung của những ngôi nhà cổ ở đây là được thiết kế mang đậm nét truyền thống Hàn Quốc, đặc biệt là lối trang trí rất đơn giản. và mộc mạc. Bên cạnh đó, cũng chính điều này đã giúp nơi đây trở nên gần gũi và hòa nhập với vạn vật.

Myeongdong

Nếu bạn đang tìm một nơi để mua sắm thì Myeongdong là sự lựa chọn hàng đầu. Trên con phố sầm uất này, bạn có thể tìm thấy những món đồ lưu niệm hay bất cứ thứ gì với nhiều mức giá khác nhau.

Đây cũng là địa điểm mua sắm giúp bạn tìm thấy những món đồ mang thương hiệu nước ngoài, bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Thefaceshop, Etudehouse….

Changdeokgung

Bên cạnh cung Cảnh Phúc, cung Xương Đức cũng là một địa điểm mà bạn nên trải nghiệm khi đến Seoul. Đây là một trong năm cung điện nguy nga nhất của Hàn Quốc.

Nơi đây có kiến ​​trúc đẹp, đặc biệt là vườn Hậu, được xây dựng từ thời vua Taejong và được dùng làm nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong hoàng tộc. Điện Xương Đức còn được mệnh danh là “mật thất”, nơi thường dân không bao giờ được phép đặt chân đến.

Seoraksan Mountain

Núi Seoraksan là một trong những vườn quốc gia với cảnh sắc thiên nhiên vào từng mùa, xuân sắc hoa tràn ngập núi đồi, mùa hạ tới là tiếng suối chảy róc rách, thác nước, mùa thu đến. là bầu trời cao trong xanh cộng với cả một vùng núi được nhuộm đỏ bởi lá Tanphung và vào mùa đông chìm trong một lớp tuyết trắng huyền ảo.

Suối Cheonggyecheon

Con suối dài 10km uốn lượn quanh thủ đô Seoul cũng là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi khám phá thành phố này. Suối Cheonggyecheon không chỉ mang đến nét độc đáo, ấn tượng cho cảnh quan mà còn giúp điều hòa không khí cho thành phố.

Đây cũng là địa điểm thường xuyên diễn ra các cuộc triển lãm và lễ hội ngoài trời như lễ Phật đản, lễ hội đèn lồng hay lễ Giáng sinh. Mỗi dịp lễ đều được trang hoàng lộng lẫy, lung linh huyền bí và thu hút hàng nghìn người đến trẩy hội.

Chợ Namdaemun

Namdaemun là chợ truyền thống lớn nhất Hàn Quốc. Đây không chỉ là địa điểm tham quan mà còn là nơi bạn có thể mua những loại rau củ quả tươi ngon, là đặc sản của xứ sở kim chi.

Chợ Namdaemun còn là “cửa ngõ” để bạn bước vào nền ẩm thực Hàn Quốc toàn cầu với những món ăn độc đáo, đậm đà, đặc biệt là những món ăn đường phố nổi tiếng. Namdaemun là khu chợ sầm uất, nhộn nhịp, mở cửa liên tục xuyên đêm từ 11 giờ đêm đến 4 giờ sáng hôm sau.

Insadong

Là một con phố cổ xinh đẹp của Seoul, mang đậm nét văn hóa truyền thống, Insadong là nơi bạn có thể tìm thấy những món quà lưu niệm. Mặc dù chỉ dài khoảng 700km nhưng nó có rất nhiều cửa hàng bày bán các mặt hàng xinh xắn như đồ cổ, tranh ảnh, đồ lưu niệm, thời trang đương đại và hanbok truyền thống … Tất cả các mặt hàng đều được bán với giá cả hợp lý và dễ mua.

Đây cũng là cung đường được nhiều người chọn mua và chọn những món đồ về làm quà cho người thân sau chuyến du lịch. Bạn sẽ khám phá hết những điều thú vị khi dạo bước trên con phố cổ kính này.

Chùa Jogyesa

Jogyesa là ngôi chùa được xây dựng vào năm 1910, được thiết kế theo lối kiến ​​trúc cổ. Ban đầu, chùa Jogyesa nằm gần chùa Gakhwang, sau đó nó được chuyển đến Gyeonji-dong vào năm 1937.

Dù đã hơn 100 năm tuổi nhưng kiến ​​trúc của chùa vẫn được bảo tồn nguyên vẹn. Nơi đây đã trở thành địa điểm hành hương Phật giáo nổi tiếng ở Seoul, Hàn Quốc.

Chùa Jogyesa hay còn gọi là chùa Tào Khê là biểu tượng tiêu biểu cho nền Phật giáo xứ kim chi. Đây là nơi tập trung tu học của khoảng 12.000 Tăng Ni và Phật tử. Cứ vào dịp tháng 5 hàng năm, chùa lại khoác lên mình màu áo mới lung linh, huyền ảo của đèn lồng hoa sen trong không khí trang nghiêm, linh thiêng của mùa Phật Đản.

Lotte World

Lotte là tổ hợp vui chơi giải trí lớn với tổng diện tích lên đến 130.000 m2. Công viên có rất nhiều trò tiêu khiển quyến rũ, xen kẽ với các chương trình nghệ thuật hấp dẫn và độc đáo. Đây sẽ là khu nghỉ dưỡng được nhiều gia đình Hàn Quốc lựa chọn để thư giãn, giải trí vào những ngày cuối tuần.

Sông Hàn

Nếu bạn đang tìm một nơi thư thái để hít thở bầu không khí trong lành, ngắm cảnh đêm lãng mạn của thủ đô Seoul thì ngoài leo núi Namsan, sông Hàn là địa điểm lý tưởng để bạn ghé thăm. chiêm ngưỡng một thủ đô năng động và xinh đẹp về đêm.

Sông Hàn là một trong 4 con sông lớn của bán đảo Triều Tiên, trước đây đóng vai trò huyết mạch quan trọng, nhưng từ khi bán đảo chia cắt, sông Hàn không còn đóng vai trò thương mại nữa.

Sông Hàn chảy qua thủ đô Seoul, chia Seoul thành hai phần. Phía bắc sông lưu giữ những giá trị truyền thống, những công trình cung điện, đền đài cổ kính. Phần phía nam của sông cho thấy sự phát triển kinh tế mạnh mẽ với thị trấn Gangnam đương đại.

Ngoài ra, dọc hai bên bờ sông Hàn là các công viên cây xanh, phố đi bộ được xây dựng để người dân tập thể dục, tản bộ, giải trí …

Một số địa điểm tham quan đẹp và hoàn hảo quanh sông Hàn như: đài phun nước Banpo, đảo cát Yeouido, công viên Sky Park, tòa nhà 63 tầng, nhưng dòng sông Hàn hiền hòa, thơ mộng cũng là một điểm check in. tuyệt vời cho du khách để chụp những bức ảnh tuyệt vời.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi