Điện Hòn Chén Top 5 điểm du lịch tâm linh ở Huế

24/10/2022 Tuấn Phát

Cố đô Huế nên thơ, khiến gia đình bạn có thể cảm nhận được ẩn chứa bao điều kỳ diệu và huyền bí ẩn sâu bên trong nó. Chính vì vậy, nơi đây là “thượng nguồn” của những công trình kiến ​​trúc cổ huyền bí mang đậm giá trị tâm linh, tư tưởng, lịch sử của Việt Nam nói riêng và trái đất nói chung. Hãy cùng điểm qua 5 địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất ở Huế và được người nước ngoài lựa chọn để lưu trú nhiều nhất khi đến thăm đất nước mộng mơ này.

1.Điện Hòn Chén

Không khó hiểu vì sao Hòn Cốc lại đứng đầu danh sách địa điểm tâm linh nên đi ở Huế bởi nơi đây được biết đến là một không gian tâm linh với bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời. truyền tải và bản vẽ thi công vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

Đền Hòn Chén được trưng bày trên núi Ngọc Trản, thuộc địa phận làng Ngọc Đường, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Sắc đỏ là một trong những ngôi chùa đóng vai trò chủ đạo trong đời sống tín ngưỡng và tâm linh của người dân xứ Huế, Hòn Dơi cũng là một ngôi miếu độc nhất vô nhị ở Huế bao gồm sự đan xen đầy đủ các nghi lễ, nghi lễ. tri thức cung đình và văn hóa, tín ngưỡng dân gian.

>> Săn ve may bay di Hue tham quan Điện Hòn Chén

Miếu Hòn Chén được khởi công xây dựng và thiết kế từ thời vua Gia Long, hiện nay hầu hết đều thờ Đạo giáo. Từ thời Nguyễn, tên gọi bắt đầu là “Ngọc Trản Sơn Tự”, đến thời Đồng Khánh được đổi thành “Huệ Nam” với lòng thành và ý nghĩa “mang ơn người phương Nam” cùng với nhiều truyền thuyết. thời kỳ khác nhau tùy thuộc vào tiến độ khác nhau.

Một điều đặc biệt nữa của Hòn Cóc Palace khiến gia đình và bạn bè chúng tôi mê mẩn đó chính là những bản vẽ xây dựng đẹp khác lạ mang tính thẩm mỹ trang trí mỹ thuật được công nhận là đỉnh cao vào cuối thế kỷ 19.

10 công trình kiến ​​trúc rực rỡ các thời đại, trong đó nổi bật nhất là Minh Kính Hải, nằm ở trung tâm, bên tả có ngũ vị, bàn thờ tổ các quan, đình Ngoại Cảnh, đình. hang động thờ ông. hồ, bên hữu có đình Quán Cổ, chùa Thánh và Trinh Cát Viện.

Cuối cùng là Thủy Phủ Am nằm cạnh sông, tất cả đều được đặt ở lưng chừng dốc, là cảnh đẹp nhất của núi Ngọc & sông Hương, hướng ra mặt nước hiền hòa, thân thương và cây cối bao quanh. cao xanh mát.

Đến với điện máy, bạn không chỉ được sống ảo ở bất kỳ góc nào với dự án có phong cách thiết kế hoàn hảo và không gian văn hóa – lịch sử hào hùng nhiều năm và không dừng lại ở đó là các hoạt động. Các hoạt động khám phá vô cùng thú vị và sinh động mà tôi không thể phủ nhận.

Điều đầu tiên và chắc chắn hấp dẫn nhất là tất cả các bạn sẽ có cơ hội nghe kể về 3 giai thoại được coi là điểm nhấn bí ẩn nhất về điện được người dân nơi đây lưu truyền từ xa xưa, tam giai. Đó là giai thoại về người con gái của thần Ponagar của văn hóa truyền thống gia đình Chăm, giai thoại về vua Triệu Trị và cuối cùng là truyền thuyết về chiếc chén ngọc của vua Minh Mạng.

Sau đó, quý tổ sẽ được tận mắt chứng kiến ​​quy trình tổ chức tiệc lớn nhất của điện tổ chức vào 2 ngày 8-9 / 4 (tức 2-3 / 3 AL) hàng năm, rước Tượng Thiên Y A Na Thành. đến từ làng Hải Cát – tổ chức tiệc tại Hòn non bộ với các thực hành tín ngưỡng và thờ cúng cùng với một số nghi lễ cung đình nghiêm túc và rực rỡ, mang lại những trải nghiệm văn hóa truyền thống bắt mắt cho mọi người. khác với nước ngoài khi có nhu cầu du lịch tâm linh tại Huế.

Đền thờ Công chúa Huyền Trân

Đền thờ Huyền Trân công chúa, rút ​​gọn từ trung tâm văn hóa truyền thống Huyền Trân, được trưng bày tại số 151 đường Thiên Báu, phường An Tây, thành phố Huế. luôn đứng trong danh sách những địa điểm tâm linh nổi tiếng nhất ở Huế.

Lễ hội, lễ hội Huyền Trân công chúa diễn ra vào ngày mùng 9 tháng Giêng âm lịch, vào ngày này người dân Huế thường tỏ lòng thành kính, Đền thờ bà Huyền Trân luôn khoác lên mình vẻ cổ kính nguy nga, vừa mang nét hoài cổ, vừa mang nét uy nghiêm, duyên dáng của một công chúa xinh đẹp nổi tiếng của việt nam.

Ngôi chùa còn mang trong mình nét bay bổng từ cảnh sắc thiền môn, nhưng hơn thế còn mang chút gì đó gần gũi, thân thương từ những đường nét kết nối với hình ảnh Phật giáo cũng như nét văn hóa truyền thống lâu đời của Huế. thời gian. mơ màng.

Nằm ngay phía Nam của dòng sông Hương xinh đẹp, cách kinh thành Huế vài dặm, nơi đây nổi tiếng và được mọi người cho là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp nhất. Với nền móng kiên cố, vững chãi với những cột cao, trụ đứng và những điện thờ vô cùng tôn nghiêm, uy nghiêm, không khó để phân biệt nơi đây có tính cổ kính cao về mặt kiến ​​trúc & văn hóa truyền thống. truyền thống của cố đô Huế.

Sống lưng bao gồm thế núi trẻ trung, khỏe mạnh mà Ngũ Phong trấn giữ. Phía trước có một dãy quầy nhỏ bên hồ Trường Xuân phản chiếu ánh trăng mỗi ngày. Tất cả hòa quyện tạo nên một bức tranh đẹp về màu sắc nhưng sâu lắng mang nét tâm linh huyền bí, chốn tâm linh chốn Thiên đường.

Trung tâm văn hóa truyền thống Huyền Trân chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của kiến ​​trúc và các giá trị văn hóa truyền thống và tâm lý của Phật giáo cùng sự tĩnh lặng, đơn độc trong kết cấu công trình đẩy đà. Nét tinh tế được bao bọc bởi rừng thông bạt ngàn, thêm vào đó là sự đơn sơ gần gũi với làn mưa trong veo ướt át, hoa dã quỳ và bông thơm.

Ảnh hưởng của Phật giáo thể hiện ở sự trẻ trung, tràn đầy năng lượng trong đời sống tín ngưỡng, tương tự như cư dân xứ Huế ở miền thanh tịnh, tiếng gõ mõ, tiếng tụng kinh, đi một đoạn là thấy đường về. Cách bài trí sân vườn, bao gồm hòn non bộ trước cửa ra vào như một bức bình phong cùng với những chậu cây cảnh xinh xắn, thêm vào đó là những loài lan đa dạng tạo nên sức hút đối với khách nước ngoài gần xa.

3.Chùa Thiên Mụ

Nhắc đến danh lam thắng cảnh được ví như địa điểm hành hương tâm linh nổi tiếng nhất ở Huế, chắc hẳn luôn phải kể đến chùa Thiên Mụ, một trong những hình ảnh của xứ sở mộng mơ này. không chỉ hiện lên khang trang & lành mạnh qua những vần thơ & những câu thơ, những câu hò tuyệt vời.

Chùa Linh Mụ cũng được khá nhiều người dân kể lại những giai thoại như một ngôi chùa rất tâm linh và nghiêm trang nhất mà bất cứ du khách nào cũng không thể bỏ lỡ nếu đã đặt chân đến thành cổ này.

Chùa Thiên Mụ hay còn gọi là chùa Linh Mụ nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía Tây, tọa lạc trên đồi Hà Khê, thuộc bờ Bắc sông Hương, P. Hương Long. được xây dựng vào năm 1601 bởi chúa Tiên Nguyễn Hoàng – vị chúa đầu tiên ở Đàng Trong nên chùa Thiên Mụ sẽ là ngôi chùa cổ nhất ở Huế.

Không dừng lại ở đó, chùa Thiên Mụ được cả nước tôn sùng là điểm hành hương tâm linh ở Huế độc đáo, cổ kính và đẹp nhất xứ Đàng Trong với vẻ đẹp tự nhiên, thoải mái. Quy mô được lan rộng sau thời kỳ cổ đại. Chùa Thiên Mụ cũng được xếp hạng là một trong những công trình kiến ​​trúc mập mạp và lọt vào TOP 20 địa điểm văn hóa tâm linh đẹp nhất ở Huế.

Ngôi chùa là nơi lưu giữ vô số cổ vật quý hiếm cả về lịch sử vẻ vang và mỹ thuật, thẩm mỹ từ nhiều triều đại truyền lại đến nay vẫn tồn tại và được tôn tạo, tu sửa hàng năm như: Bia đá, chuông đồng, tượng Hộ pháp. , Tượng Thập Vương, tượng Phật DI-LỘC, .. và một số câu đối ý nghĩa đã ghi lại một thời vàng son của chùa Thiên Mụ.

Sẽ có rất nhiều tiếc nuối nếu du khách không chọn chùa Thiên Mụ là điểm du lịch tâm linh tại Huế – xứ sở mộng mơ. Trải qua hàng trăm nghìn năm với vô số các triều đại phong kiến ​​truyền thống khác nhau với những hình ảnh đủ màu sắc khác nhau được pha trộn & phối hợp nhưng không hề rối mắt tạo nên một vẻ mộng mơ huyền diệu, mỗi phong cách xây dựng ở đây đều bao hàm sự trang nghiêm và hài hòa, hợp lý giữa hình ảnh những người con tài hoa và những thứ tự nhiên tươi sáng.

Đến với chùa, du khách sẽ có cơ hội được hòa mình vào dòng chảy nhẹ nhàng, nhịp nhàng của sông Hương từ thượng nguồn đến hạ nguồn để có cảm giác bình yên rõ nét nhất ở một chốn thanh tịnh tươi đẹp. điều đó thật tuyệt

4.Chùa Từ Đàm

Một ngôi chùa khác đứng trong danh sách những địa điểm tâm linh bền vững và nổi tiếng nhất ở Huế là chùa Từ Đàm, ngôi chùa cổ kính này nằm ở số 1 đường Sư Liễu Quán. Tọa lạc tại Phường Trường An, Thành phố Huế. Ngôi chùa do Hòa thượng Minh Hoàng – Từ Dung xây dựng lần đầu tiên vào khoảng năm 1695, sau đó đến khoảng năm 1703 vị Thiền sư này đã sửa chữa và thay thế cho khang trang hơn.

Không khác nhiều so với phong cách xây dựng ở các ngôi chùa Việt Nam, sự kết hợp giữa truyền thống và tiến bộ luôn được đặt lên hàng đầu. Ngôi chùa được bày biện trong một không gian khá thoáng và rộng rãi, có tầm nhìn thoải mái. Che phủ của thực vật xung quanh với nhiều bóng râm.

Kiến trúc có tùng lam gồm cổng tam quan, chùa chính và nhà Hội. Phía sau cổng có cây bồ đề nghìn năm tuổi tỏa bóng mát. Sân chùa rộng rãi để sinh hoạt, sinh hoạt, được lát bằng đá, giao thông đi lại thuận tiện, thoáng mát, đủ sức chứa cho số lượng cư dân lên đến hàng nghìn người.

Chùa bao gồm tiền đường, bao gồm tiền điện & nhà tổ. Các mái tương tự trên đỉnh chùa được chạm khắc tinh xảo với đôi rồng, phượng uốn lượn cân xứng. Những hàng ngói âm dương đẹp mắt cân đối, hài hòa, hợp lý.

Phía dưới mái đình cổ kính có đắp nổi tượng Phật nghìn năm tuổi, nằm phía trên các khung chính xác với gương điển hình và tổng quan được tổ chức tốt, cộng với những câu đối dài với nét chữ thư pháp uốn cong. tinh tế và sắc nét, cứng rắn. Cách bài trí ở ngôi chùa này thực sự có phần dễ chơi hơn những ngôi chùa cổ khác ở Huế, với chùa Từ Đàm là ngôi chùa duy nhất thờ tự.

Chùa Từ Đàm vinh dự là ngôi chùa nổi tiếng trong các điểm du lịch tâm linh tại Huế, luôn thay mặt liên tục đón tiếp chư tôn đức giáo phẩm & các học giả, Phật tử, trí thức và nhiều đoàn khách nước ngoài trên khắp mọi miền đất nước mỗi khi tề tựu về thăm. , và thờ Phật.

Đến đây, không chỉ tìm hiểu về lịch sử vẻ vang & văn hóa truyền thống của ngôi chùa cổ, du khách còn được chiêm ngưỡng phong cách thiết kế độc đáo và cảnh đẹp quanh năm trong chùa.

5.Chùa Huyền Không Sơn Thượng

Nói đến Huyền Trong Sơn Thượng là nói đến chốn bồng lai tiên cảnh. Một trong những địa điểm nên đến cho chuyến du lịch tâm linh ở Huế, Một trong những thắng cảnh của cố đô Huế, là điểm đến của hầu hết du khách. Khi chọn đất nước thơ mộng làm nơi dừng chân nghỉ ngơi của du khách bởi sự thư thái và yên bình. Sự thanh tịnh mà ngôi chùa mang lại với khung cảnh như chốn bồng lai tiên cảnh.

Chùa hiện trưng bày tại làng Chăm, phường Hương Hồ, thị xã Hương Hà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Được bao bọc bởi rừng thông Vạn Tùng Sơn hữu tình và núi non hùng vĩ. Men theo con đường vào bên trong chùa là một bức tranh bình yên tuyệt đẹp với tiếng chim hót líu lo, thật lý tưởng cho giây phút buông bỏ khát vọng rời xa thế gian xô bồ. con cái của bạn.

Công viên cây xanh ngoài sân chùa Huyền Không vừa phóng khoáng với góc nhìn trăm dặm cùng với những công trình xây dựng chắc chắn như vườn cỏ đá – nơi hội tụ nhiều cỏ xanh, đá xám. Các nhà sư ngâm thơ, thảo luận về một số tách trà và luyện tập võ thuật.

tiếp đến là Ngũ Hồ chứa dương Thủy Nguyệt Đàm, Sơn Hình đại dương & Vọng Oa Đàm cùng với hai linh hồn còn lại nằm rải rác xung quanh công viên cây xanh của chùa, cần ở đây là do cây cối tạo nên. Cây cầu bắc qua biển rất kỳ diệu. Cuối cùng là đình thư pháp là một trong cụm đình năm mái thường trưng bày những bức thư pháp thay đổi theo mùa và điều kiện thời tiết trái ngược với đồi thông.

Huyền Không Sơn Thượng là một trong những ngôi chùa vừa có không gian thanh tịnh, đẹp đến mê hồn, vừa là chốn tâm linh huyền bí để con cháu tu hành theo đạo Phật mang lại sự bình yên, thanh tịnh cho thế gian. của tâm hồn và thời gian khi hòa mình vào bầu không khí trong lành và sự thanh khiết của vạn vật thiên nhiên. hoàn toàn là một địa điểm du lịch tâm linh ở Huế đáng trải nghiệm.

Có thể nói, Huế từ xưa đến nay là cố đô huyền diệu và tâm linh bậc nhất của phương Nam với sự xuất hiện của hoài niệm, tĩnh tâm, thơ ca và tìm về chốn thanh tịnh của chốn bồng lai tiên cảnh. với lịch sử vẻ vang và nền văn hóa truyền thống sâu sắc không thể phai mờ.

Nếu có cơ hội, bạn nhất định phải ghé thăm top 5 địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Huế – quê hương với nhiều địa danh luôn gây bao nỗi nhớ cho người thân về mảnh đất duyên dáng, mềm mại, mượt mà & đằm thắm. đây.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi