Quy định về giấy tờ tùy thân hãng Bamboo Airways

08/01/2021 Tuấn Phát

Quy định về giấy tờ tùy thân của  đại lý bamboo airways tại hcm . Trên thực tế, yêu cầu về thủ tục giấy tờ của tất cả các hãng hàng không trong nước khá giống nhau. Bạn chỉ cần mang theo giấy tờ tùy thân hợp pháp và trùng khớp thông tin khi mua vé. Với một số chặng bay ra nước ngoài sẽ có quy định riêng về các loại giấy tờ cần mang theo. Hãy cùng tìm hiểu những giấy tờ cần thiết khi đi máy bay  Bamboo Airways  qua bài viết dưới đây.

Giấy thông hành được chia thành hai loại, một loại áp dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ em, một loại áp dụng cho người lớn từ 14 tuổi trở lên. Mỗi độ tuổi có các loại giấy tờ khác nhau tùy thuộc vào quốc tịch của hành khách. Bạn cần nắm rõ những giấy tờ cần thiết dưới đây để đảm bảo chuyến bay không bị gián đoạn.

ID trẻ em và trẻ em

ID Trẻ em & Trẻ em bao gồm một trong các loại sau, và cha mẹ cần hết sức lưu ý khi đi cùng con (chỉ cần 1 loại là đủ).

– Giấy khai sinh hoặc hộ chiếu hợp lệ.

– Giấy khai sinh (đối với trường hợp dưới 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh);

– Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội nuôi dưỡng (có giá trị sử dụng trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày xác nhận)

– Các giấy tờ nêu trên phải đảm bảo điều kiện là bản chính hoặc bản sao có công chứng, còn giá trị sử dụng theo quy định của pháp luật.

Giấy tờ tùy thân dành cho hành khách từ 14 tuổi trở lên

– Hộ chiếu hoặc giấy thông hành;

– Chứng minh nhân dân;

– Thẻ công dân;

– Giấy xác nhận của lực lượng vũ trang;

– Thẻ đại biểu Quốc hội;

– Thẻ đảng viên

– Thẻ nhà báo;

– Giấy phép lái xe ô tô, mô tô;

– Thẻ kiểm soát an ninh cảng hàng không, sân bay;

– Thẻ của Ủy ban An ninh Hàng không Dân dụng Quốc gia;

– Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam;

– Trường hợp người bị mất các giấy tờ trên có thể sử dụng giấy chứng minh nhân dân do Công an phường, xã cấp hoặc các giấy tờ hợp pháp khác có đóng dấu hoặc dán ảnh còn giá trị sử dụng. 30 ngày.

* Lưu ý: tất cả các loại giấy tờ trên chỉ cần một loại giấy là đủ, yêu cầu bản chính hợp pháp.

  Hành khách mang quốc tịch nước ngoài  

Hộ chiếu nước ngoài, hộ chiếu, visa rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú do Việt Nam cấp.

– Trường hợp hành khách bị mất hộ chiếu phải có công văn của cơ quan ngoại giao, lãnh sự về quốc tịch của hành khách hoặc công văn của Sở Ngoại vụ, cơ quan Công an địa phương nơi bị mất và xác nhận danh tính. mất hộ chiếu của hành khách, có ảnh hoặc đóng dấu trên đó. Lưu ý, thư xác nhận có giá trị trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Giấy tờ tùy thân cho các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Việt Nam

  – Hành khách đi từ Việt Nam ra nước ngoài  

+  Hộ chiếu:  Đây là tài liệu bắt buộc đối với các chuyến bay quốc tế. Hộ chiếu phải còn hạn ít nhất 6 tháng kể từ thời điểm nhập cảnh vào một quốc gia. Nếu gia đình đi cùng trẻ em không có hộ chiếu thì đính kèm: họ tên, ngày tháng năm sinh và ảnh của trẻ em vào hộ chiếu của người đi cùng (bố mẹ đẻ, bố mẹ nuôi, người giám hộ hợp pháp,.)

+  Hộ chiếu:  Đây là tài liệu bắt buộc để nhập cảnh vào các quốc gia khác. Thông thường đây là giấy tờ bắt buộc ngoại trừ một số quốc gia chính xác là miễn thị thực. Trước khi đi, bạn nên liên hệ với lãnh sự quán, đại sứ quán để tìm hiểu xem quốc gia bạn định đến có cần xin visa hay không.

  – Hành khách đến Việt Nam  

Trường hợp du khách không phải là công dân Việt Nam thì phải mang theo hộ chiếu và visa. Trừ một số nước nằm trong chính sách miễn thị thực thì không cần mang theo.

Trên đây là thông tin về các loại giấy tờ cần thiết đối với trẻ em, người lớn, công dân trong và ngoài nước khi đi máy bay của Bamboo Airways trên các chặng bay trong nước và quốc tế. Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn chuẩn bị thật tốt và đủ hành trang để có một chuyến bay suôn sẻ.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi