Cách xin visa / thị thực vào Việt Nam

31/12/2020 Tuấn Phát

Theo quy định của Nhà nước Việt Nam, công dân nước ngoài khi nhập cảnh vào Việt Nam phải xin thị thực (visa). Ngoại trừ công dân các nước được miễn thị thực theo quy định. Vậy có bao nhiêu cách xin visa vào Việt Nam, gồm những bước nào và quy trình ra sao?

Các cách xin visa / thị thực vào Việt Nam là gì?

Hiện tại có 2 cách để xin visa vào Việt Nam.

Cách 1: Xin visa Việt Nam tại nước sở tại hoặc nước có Đại sứ quán / Lãnh sự quán Việt Nam. Đại sứ quán / LSQ Việt Nam sẽ trực tiếp dán visa.

Người nước ngoài có thể tự túc xin visa nhập cảnh tại nước sở tại hoặc các nước có LSQ / LSQ Việt Nam. Xin visa / thị thực Việt Nam theo cách này, người nước ngoài phải am hiểu pháp luật Việt Nam, các quy định của giấy tờ, tài liệu cũng như các thủ tục cần thiết để làm việc với cơ quan lãnh sự Việt Nam ở nước ngoài. . Do đó, người nước ngoài gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí là xin không thành công, ảnh hưởng đến lịch trình chuyến đi.

Phương án 2: Nộp hồ sơ xin công văn nhập cảnh tại Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam. Nếu được chấp thuận, thị thực có thể bị kẹt tại:

Cơ quan cấp thị thực Việt Nam ở nước ngoài;

+ Hoặc tại cửa khẩu quốc tế có thẩm quyền cấp thị thực (không phải cửa khẩu quốc tế nào cũng được cấp thị thực).

So với việc xin visa nhập cảnh tại lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài thì với cách xin này người nước ngoài không cần quan tâm quá nhiều đến các thủ tục pháp lý của Việt Nam. Chỉ cần liên hệ với một công ty dịch vụ lữ hành quốc tế được công nhận và cấp phép tại Việt Nam để hỗ trợ xin visa nhập cảnh.

vietnambooking là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực visa Việt Nam và các thủ tục pháp lý liên quan đến người nước ngoài. Nếu bạn gặp khó khăn hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline19003498để được hướng dẫn cụ thể.

Thủ tục xin visa vào Việt Nam tại cục quản lý xây dựng

Người nước ngoài có thể nhập cảnh vào Việt Nam tại các cửa khẩu quốc tế bằng nhiều con đường khác nhau như sân bay, đường bộ hoặc đường biển. Do đó, người nước ngoài có thể đến các cửa khẩu quốc tế có ủy quyền thị thực và trực tiếp dán thị thực tại đây để nhập cảnh vào Việt Nam.

Người nước ngoài hoặc người bảo lãnh chỉ cần cung cấp các thông tin cơ bản như: Họ và tên, Ngày tháng năm sinh, Số hộ chiếu hoặc Hộ chiếu scan màu, Ngày nhập cảnh, Nơi cấp visa, …

Công ty dịch vụ sẽ chuẩn bị hồ sơ để xin công văn nhập cảnh tại Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam. Sau khi hồ sơ được xét duyệt thành công, đơn vị dịch vụ sẽ gửi thư nhập cảnh được chấp thuận qua email cho người nước ngoài hoặc cá nhân, doanh nghiệp bảo lãnh.

Bước 2: Làm thủ tục visa tại các cửa khẩu quốc tế Việt Nam.

Sau khi nhận được công văn nhập cảnh, người nước ngoài tiến hành chuẩn bị các giấy tờ: Hộ chiếu gốc, giấy tờ nhập cảnh (bản in), 02 hình 4 × 6 và điền vào Tờ khai xin cấp thị thực Việt Nam (NA1) tại cửa khẩu quốc tế.

Tại các cửa khẩu quốc tế Việt Nam, người nước ngoài nộp lệ phí và dán thị thực nhập cảnh vào Việt Nam.

Lưu ý khi xin visa vào Việt Nam

+ Hộ chiếu của người nước ngoài còn hạn trên 06 tháng và còn ít nhất 02 trang trống.

+ Sau khi nhận được công văn nhập cảnh và visa đã được chấp thuận cần kiểm tra lại thông tin. Trong trường hợp nếu thông tin không chính xác và cần sửa đổi, bạn cần liên hệ với Cục quản lý xuất nhập cảnh để xử lý.

+ Cần đến chính xác nơi nhận visa khi công văn nhập cảnh. Ví dụ: Nơi cấp thị thực nhập cảnh: được cấp tại sân bay, không thể nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường bộ, đường biển.

+ Thị thực nhập cảnh Việt Nam còn thời hạn kể từ thời điểm dự kiến ​​nhập cảnh Việt Nam ghi trên Tờ khai xin thị thực Việt Nam (NA1).

+ Người nước ngoài nhập cảnh và lưu trú tại Việt Nam kể từ ngày thị thực có hiệu lực và đến ngày thị thực hết hạn.

+ Nếu muốn tiếp tục ở lại Việt Nam thì phải gia han visa vietnam phù hợp với mục đích lưu trú.

+ Nhân viên xuất nhập cảnh có quyền không cấp visa hoặc yêu cầu bổ sung giấy tờ mà không cần giải thích lý do cho người xin visa.

Khách hàng có thắc mắc cần tư vấn thêm Dịch vụ visa Nhập cảnh Việt Nam cho người nước ngoài, gọi ngay cho Vietnambooking qua tổng đài19003498. Chuyên viên visa Việt Nam sẽ giúp giải đáp tận tình!

>> Gia hạn visa việt nam ở đâu? Mất bao lâu?

>> Gia hạn visa cho người lao động nước ngoài năm 2021

>> Thủ tục xin gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam

>> Cách gia hạn visa Việt Nam cho các quốc tịch khó

Vé Máy Bay Khuyến Mãi