Kinh nghiệm du lịch Điện Biên

07/08/2022 Tuấn Phát

Theo cẩm nang du lịch Điện Biên của bản thân, những địa điểm du lịch khét tiếng khi đến đây nguyên tắc nhau hơi xa nhau, chính vì vậy tới tương đối nhiều địa điểm mình sẽ hướng dẫn di chuyển chi tiết.

Lấy TP Điện Biên Phủ khiến cho trung tâm, từ đó mình sẽ reviews cácđiểm du lịch ở tỉnh Điện Biên. Sau đây là lộ trình đi lên thành phố Điện Biên:

Xe khách: bao gồm xe khách chạy lên Điện Biên nguồn gốc ở Hà Nội đều chạy từ tối hôm qua để tới thành phố vào sáng hôm sau.

Bảng: những xe khách từ Hà Nội đi Điện Biên

Xe máy: Từ Hà Nội chúng ta cũng có thể đi lên Điện Biên bởi xe máy, mình sẽ gợi nhắc cho mình cung đường đẹp nhất đặt lên đây:

Chiều đi: Hà Nội – Mai Châu – Mộc Châu – Sơn La – vượt đèo Pha Đin đến Tuần Giáo – rẽ trái theo quốc lộ 279 đến Điện Biên Phủ.

Chiều về: Điện Biên Phủ – đi Lai Châu bởi quốc lộ 12 – đi quốc lộ 4D qua Sín Chải – Sìn hồ – Tam Đường – quốc lộ 32 qua Thanh Sơn, Thu Cúc – Hà Nội.

chủ quản của 2 cung đường này là các bạn đều sẽ đi qua những điểm du lịch nổi tiếng, nghĩa là du lịch Điện Biên các bạn sẽ đồng thời du lịch thêm vài điểm đến khét tiếng nữa. Cảnh vô cùng đẹp nhất.

những điểm du lịch ở Điện Biên

sắp thành phố Điện Biên

  • Cánh đồng Mường Thanh

chia sẻ đường đi: Từ trung tâm của thành phố Điện Biên bạn chỉ việc đi theo đường Võ Nguyên Giáp là đến cánh đồng Mường Thanh (Mường Thanh thuộc thành phố Điện Biên).

Cánh đồng Mường Thanh hiện rất đông 10 làng thuộc vùng lòng chảo trước đây (trước năm 1991). Cánh đồng này được ca tụng là cánh đồng nhiều mẫu mã nhất Tây Bắc, với tổng diện tích lên tới mức 140km, dài hơn nữa 20km, chiều mênh mông chung chung 6km.

Cánh đồng rất đa dạng này được trồng lúa quanh năm, các hạt lúa khi đến đây khét tiếng bé dại, ngon, dẻo, có vị đậm đà, ăn rất hấp dẫn. Nhìn từ bên trên cao bạn sẽ thấy những cánh đồng lúa trải dài tít tắm, mẫu sông Nậm Rốn nắm ngang qua cánh đồng, đưa đến nguồn phù sa color mỡ cho cả cánh đồng.

Cánh đồng Mường Thanh

Cánh đồng Mường Thanh không chỉ có nổi tiếng bằng sắc đẹp nguyên sơ của tớ, mà còn nổi tiếng bởi đây chính là vùng đất năm xưa đại tướng Võ Nguyên Giáp tấn công trận Điện Biên Phủ, lừng lẫy 5 châu. Tới Mường Thanh, ngoại trừ chiêm ngưỡng cảnh vật đẹp nhất, bạn có thể du ngoại, thăm các dấu vết của chiến tranh ở đây. Cảnh nơi đây đẹp là vào mùa lúa chín.

Mường Thanh mùa lúa chín

Hồ Pá Khoang

Địa chỉ: xóm Mường Phăng, huyện Điện Biên.

review đường đi: Từ TP Điện Biên, các bạn đi theo đường Võ Nguyên Giáp -> đường AH13 -> quốc lộ 279 -> đường Trường Chinh. Với đường đi này các bạn chỉ mất khoảng 5,5 km để tới được biển.

Hồ Pá Khoang tận dụng

Lòng biển phong phú, nước tiêu xài, cảnh sắc nóng nực, không giống nhau lòng Hồ rất mát. Bởi thế được không hề thiếu người dân tới nghỉ mát, ngắm cảnh cuối tuần. Ở lòng biển có một hòn đảo được gọi là đảo hoa anh đào bằng trên đảo trồng thông thường hoa anh đào, rất chất lượng khi đến ngày xuân về hoa đảo nở kín trên đảo, được vừa đủ các bạn trẻ và người dân ghé thăm. Lòng hồ có rất nhiều cá, cá gần đây chủ công cực kỳ vừa thơm vừa ngon, bởi loại nước tại đây ko chảy qua cụm dân cư nào, chưa bị ôi nhiễm.

Đảo anh đào giữa lòng hồ Pá Khoang

Đèo Pha Đin

Để trinh phục đèo Đa Phin – 1 trong những tứ đại đỉnh đèo ở Tây Bắc, ngắm hết được những cảnh đẹp ở đây các bạn nên đi bởi xe máy. Chúng ta có thể phối kết hợp luôn luôn việc đi tham quan Điện Biên bằng phương pháp đi qua đèo Pha Đin, từ Hà Nội các bạn đi quốc lộ 37 tiếp đến rẽ đi thẳng đường 6 để tới đèo Pha Đin ; hoặc từ Hà Nội đi thẳng bởi quốc lộ 6 để tới đèo Pha Đin. Rời đèo Pha Đin, các bạn chỉ cần đi thẳng quốc lộ 279 để về thành phố Điện Biên.

Đèo Pha Đin là một trong những đèo tọa lạc bên trên quốc lộ 6, đèo thuộc địa giới 2 tỉnh Sơn La và Điện Biên (xã Phỏng Lái – Thuận Châu, Sơn La và làng mạc Tỏa Tình – Tuần Giáo, Điện Biên). Đèo dài khoảng 32km, một bên đèo là vách núi cao, một bên là vực sâu, đường đi lên rất ngoằn ngoèo, có khá nhiều đoạn cua gấp rút, dốc thẳng, địa thế cực kỳ hiểm trở. Bên trên đèo, với những đoạn cao, mây trôi bềnh bồng, trong làn sương mờ ảo, đâu đây như chốn tiên cảnh. Mặc dù đường đi cực kỳ hiểm trở, phức tạp, đòi hỏi người đi phải rất chắc tay lái, đương nhiên ở đây vẫn luôn luôn cuốn hút dân du lịch, nhất là dân phượt, bằng cảnh nơi đây quá đẹp nhất, quá hùng vĩ.

Động Pa Thơm

Động Pa Thơm thuộc thôn Pa Thơm, huyện Điện Biên.

review đường đi : từ thành phố Điện Biên các bạn chỉ việc đi theo đường Võ Nguyên Giáp, kế tiếp rẽ đi quốc lội 279 là đến được xóm Pa Thơm. Từ thành phố Điện Biên đến động giải pháp khoảng sắp 30km.

Động Pa Thơm Điện Biên là động thuộc xóm biên giới việt nam – Lào. Động sâu khoảng 350m có 9 vòm lớn nhỏ dại yêu cầu. Trong động có rất nhiều nhũ đá với những hình hài duy nhất được tích tụ qua hàng trăm năm.

Xá Nhè

Xá Nhè là 1 trong xóm thuộc huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

hướng dẫn đường đi :

  • Từ TP Điện Biên, các bạn đi theo quốc lộ 279 theo hướng lên vườn giang sơn Hoàng Liên là tới được xóm Xá Nhè, kế tiếp chúng ta hỏi đường để đến phiên bản Pàng Dề B.
  • nếu đi từ Sơn La theo hướng đèo Pha Đin thì các bạn trẻ đi ngang qua đèo Pha Đin đi đường AH13 để đến Xá Nhè.

với 2 điểm du lịch kỳ vĩ nối sát có Xá Nhè đó là chợ dân sinh Xá Nhè và động Xá Nhè

Động Xá Nhè dài khoảng 700m, mang 5 khoang to nhỏ khác lạ. Sản phẩm khoang trong động có hình dáng kỳ dị chính yếu, được tạo nên bằng các khối nhũ đã tích tụ qua hàng trăm năm. Ở đây đã được xếp hạng di tích văn hóa truyền thống quốc gia.

Chợ Xá Nhè là 1 trong những chợ lùi ở miền cao, cứ 6 ngày lại họp 1 lần (chợ sẽ họp vào những ngày Dậu, Mão trong năm). Chợ được họp ngay ở chính giữa xã Xá Nhè, cứ đến ngày họp chợ, người dân lại tụ tập về đây thương lượng hàng hóa. Cũng có tương đối nhiều người đến chợ không để sắm gì, chỉ tới để chơi – đây là một trong nét xin xắn văn hóa vô cùng hút hồn đến đây.

ngã ba biên giới A Pa Chải

Địa chỉ: té ba biên giới A Pa Chải thuộc thôn Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Tại đây mang cơ hội ngã ba biên giới, nơi ghi lại sự tiếp giáp giữa Việt Nam – Lào – Đài Loan Trung Quốc.

chia sẻ đường đi: Từ TP Điện Biên Phủ, bạn đi theo quốc lộ 12 để đến A Pa Chải (khoảng 267km).

lúc đẹp nhất để đi A Pa Chải là từ thời điểm tháng 11 tới tháng 4 năm sau, tuy vậy theo mình thì các bạn nên phối kết hợp chuyến tham quan A Pa Chải trong thời điểm du lịch đẹp ở Tây Bắc để hoàn toàn có thể ngắm hết được các cảnh đẹp nhất ở vị trí đây: tháng 9 là mùa lúa chín vàng khắp nẻo đồi, tháng 11 hoa mận nở, tháng 12 là mùa hoa dã quỳ, tháng 3 hoa ban nở trắng xóa.

lúc tới A Pa Chải bạn cần phải vào qua đồn biên phòng A Pa Chải (đồn 317) tiếp đến đi xe máy đến Chân núi, gửi xe lại đó và bắt đầu lịch trình trinh phục cơ hội số 0. Để đến được té ba biên giới này, bạn phải đi qua cánh rừng nguyên sinh, các đoạn dốc cao thẳng đứng trơn ngã. Tùy sức khỏe từng người mà các bạn sẽ mất khoảng 4h ném lên đỉnh núi và 3h để xuống núi. Thắng lợi mệt nhọc sẽ tan biến khi chúng ta tới với dịp biên giới vùng đất mà bạn có thể nghe thấy tiếng gà gáy của cả 3 nước.

gợi nhắc khi đến A Pa Chải :

  • bất kể ai muốn đến A Pa Chải phải vào đồn biên phòng 317 xin phép và sẽ có những chiến sĩ gần đây đưa lên, luôn luôn theo sát hạn chế tình trạng đi lạc sang chảnh biên giới. Bạn cần phải trình giấy giới thiệu của địa phương xin phép Bộ hướng dẫn bộ đội biên phòng Điện Biên, tiếp nối Bộ chỉ huy giới thiệu xuống đồn biên phòng.
  • khi đến A Pa Chải tóm buộc bạn cần phải đưa đi chứng tỏ nhân dân hoặc giấy tờ vì công an khu vực cư trú cấp.
  • thuộc những người đủ điều kiện vào vùng đất biên giới muốn qua tối đến đây phải đến cơ quan xã phường, hoặc đồn công an sở tại khai báo.
  • với những người muốn đâu đây chuyến du lịch, vì A Pa Chải giải pháp xa TP Điện Biên, nên các bạn sẽ phải nghỉ ngơi thư giãn sau đây, bạn cũng có thể xin nghỉ nhà dân ở làng Sín Thầu hoặc ở ngay đồn biên phòng 317.

chợ phiên Tả Sìn Thàng

Địa Chỉ : chợ Tả Sìn Thàng thuộc làng tả Sìn Thàng, huyện Tùa Chùa, tỉnh Điện Biên (cách TP Điện Biên Phủ khoảng 155km)

chợ phiên Tả Sìn Thàng giống sở hữu chợ dân sinh lùi ở Hà Giang, cứ 6 ngày mới họp 1 lần, chợ chỉ họp vào trong ngày Tý và ngày Ngọ. Chợ phiên Tả Sìn Thàng cùng với chợ dân sinh Xa Nhè là các chợ dân sinh rực rỡ nhất ở Điện Biên. Đến chợ, các người con gái dân tộc mặc những trang phục siêu sặc sỡ, chợ bày bán lợi ích đặc sản như lợn rừng, gà, măng, mộc nhĩ, mật ong,…Chợ sở hữu món thắng cố – món ăn thiết tha ở các chợ vùng cao, thắng cố hợp nhất là nhấm nháp có rượu ngô. Người ta đến chợ không chỉ có để tìm bán hàng hóa mà còn để bắt gặp, trao duyên, khái quát đôi lên duyên vợ chồng từ đây.

motel giá rẻ ở Điện Biên ?

tới Điện Biên, chúng ta có thể nghỉ tại các motel hay KS khi đến đây. Phòng nơi đây ko được đẹp và đông đảo cho lắm, nếu ưng có phòng chất lượng chút thì các bạn nên ở những hotel như :

  • khách sạn Công Đoàn Điện Biên (số 878 đường Võ Nguyên Giáp, Tân Thanh, TP Điện Biên Phủ), giá bán phòng đôi, đơn là 300.000đ/ ngày, phòng 3 giường là 400.000đ/ ngày. Sdt : 0230.3824841.
  • khách sạn Mường Thanh (số 25 phố 21, phường Him Lam), giá rẻ nhất 500.000đ/ ngày, sdt : 0230 3810043.
  • hotel Him Lam (phường Him Lam, TP Điện Biên Phủ), sdt: 0230 3811856
  • KS Công Đoàn (số 878 phố 3, phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ), sdt: 0230 3824319
  • khách sạn Hà Nội – Điện Biên Phủ (phố 6, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ), sdt: 0230 3825103
  • KS Asean (phố 6, phường thanh thản, TP Điện Biên), sdt: 0230 3737777
  • KS Xổ Số (phố 10, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ), sdt: 0230 3825105
  • hotel Như Ngọc (số 8, tổ 4, phường thanh thản, TP Điện Biên Phủ), sdt : 0230 3825105
  • khách sạn Cảng hàng không Điện Biên (phố 9, phường thanh thản, TP Điện Biên Phủ), sdt : 0230 3825052
  • Nhà khách Tỉnh ủy Điện Biên (phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ), sdt: 0230 3830336
  • Nhà khách UBND Tỉnh Điện Biên (phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ), sdt : 0230 3831248
  • nhà nghỉ nhà hàng CP Sách và thiết bị trường học (số 256 phố 2, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ), sdt : 0230 3825877
  • Nhà khách Ngân số 1 tư (phố 7/5, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ), sdt : 0230 3825825
  • hotel Ruby (số nhà 43, tổ 11, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ), sdt: 0973 793793
  • Nhà khách nhà máy bia (số 62 phố 11, phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ), sdt : 0230 3824635
  • …..

Ẳn gì ở Điện Biên ?

thức ăn ở Điện Biên khá mông mênh, nếu ghé thăm những bạn dạng bạn có thể ăn ngay trong bản, còn giả dụ ở TP Điện Biên, bạn cũng có thể ăn trực tiếp luôn tại nhà nghỉ, KS mình ở, hoặc đi ra bên ngoài TP, có tương đối nhiều nhà hàng ngon cho bạn chọn lựa.

một số món ngon bạn nên thử :

  • Nộm rêu (món ăn của người Thái)
  • Vịt om hoa chuối
  • Bắp cải cuộn nhót xanh
  • Nếp nương
  • Xôi chim
  • Xôi 7 màu sắc
  • Gà đen Tủa Chùa

nếu như khách hàng không ăn ở khách sạn mình ở, muốn với nhà hàng ngon thì chúng ta cũng có thể tới : nhà hàng quán ăn Đức Hiếu (Cộng Hòa – Thanh Luôn), nhà hàng quán ăn Hương Nội (cầu Mường Thanh), quán ăn Nga Luận (81 Nguyễn Chí Thanh),…

sắm gì ở Điện Biên về làm quà ?

Ở Điện Biên có 1 số đặc sản, chúng ta có thể chọn về khiến cho quà :

  • Thịt trâu gác bếp
  • Gạo điện biên
  • Rượu sâu chít
  • Thịt lợn rừng
  • Măng rừng
  • Chè tuyết Tủa Chùa
  • ….

trên đấy là cẩm nang du lịch Điện Biên của tớ, hi vọng sẽ giúp ích cho Cả nhà trong chuyến đoạt được tỉnh biên giới VN này.

Vé Máy Bay Khuyến Mãi