Những kinh nghiệm cần lưu ý khi đi du lịch Tây Bắc

16/12/2020 Biên Tập

Sapa cách thủ đô Hà Nội hơn 300km về phía Tây Bắc. Là địa điểm du lịch được khai hoang từ thời Pháp thuộc những năm đầu 1900, được biết đến là thị trấn mờ sương vùng Tây Bắc có muôn ngàn địa danh, thắng cảnh cộng các đặc sản thú vị thu hút.

Chuẩn bị gì lúc đi du lịch Lào Cai?

– Giấy tờ nên thiết lúc đi du lịch Sapa bạn cần chuẩn bị đó là giấy tờ tùy thân như: CMND/CCCD,…đối có trẻ mỏ thì nên giấy khai sinh bản trích lục để làm cho thủ tục cùng người lớn. Tại Sapa, bạn bắt buộc tiêu dùng giấy tờ tùy thân để check in tại khách sạn hoặc thuê những dịch vụ xe máy, hướng dẫn viên,…

– Bạn phải chuẩn bị áo quần ấm vì thời tiết Sapa mát lạnh nói quanh nói quẩn năm, đặc biệt vào buổi đêm trời sẽ tương đối rét.

– Chuẩn bị thuốc đau đầu, đau bụng, thuốc cảm,…để hạn chế ví như bạn không hợp có thức ăn và không quen mang ko khí, đồ ăn nơi đây.

ban-cat-cat-sapa-1

– Vì Sapa với phổ biến dốc, đường xá sẽ không bằng phẳng như ở những tỉnh giấc đồng bằng, do đó, trong giai đoạn tham quan bạn sẽ bắt buộc đi bộ hơi nhiều. Vì vậy, bạn nên đem theo giày thể thao, giày đế mềm, đế phải chăng để dễ đi lại cũng như hạn chế bị đau chân.

– Lên lịch trình tham quan trước khi đi để với hành trình hợp lý, tránh bị mệt trong chuyến đi. 

– Đừng quên đem theo bản đồ du lịch Sapa để ko bị lạc đường, bạn với thể chọn tại những hiệu sách ở Hà Nội, hoặc ở ga tàu, trọng tâm thị trấn Sapa đều mang bán.

Phương tiện để đi đến Tây Bắc

Xe khách và tàu hỏa là hai phương luôn tiện vận động đa dạng đến Sapa. Một số hãng xe đi Sapa uy tín, chất lượng như: xe khách Hưng Thành, xe Inter Bus Lines, xe Sapa Shuttle Bus,…Vé xe khách sở hữu giá khoảng 200.000đ – 400.000đ/vé 1 chiều, xe sẽ chạy thẳng tới thị trấn, mất khoảng 8 tiếng để chuyển động từ Hà Nội đến Sapa.

Nếu bạn đi Sapa bằng tàu hỏa, giá vé tàu Hà Nội – Lào Cai với giá dao động khoảng 250.000đ – 500.000đ/vé 1 chiều, tùy vào hạng ghế bạn chọn. Bên cạnh đó, bạn cũng phải đặt thêm xe từ ga Lào Cai vào đến thị trấn Sapa

Bạn mang thể thuê xe có giá 100.000đ – 150.000đ/ngày, chỉ nên cọc lại CMND cho chủ xe. Một số cửa hàng cho thuê xe máy uy tín mang thể bạn quan tâm:Cửa hàng Mr. Chinh, số 44 Fansipan, Cửa hàng Minks Sapa

Bạn cũng có thể lựa tậu xe ủ ấp để đi tới những điểm du lịch, làng nhàng ví như đi từ 4-5 điểm sắp nhau, giá tiền khoảng 100.000đ/lượt. Bên cạnh đó, đôi chân của bạn cũng sẽ là dụng cụ vận động hữu hiệu ở Sapa đấy nhé. Đi bộ dạo nói quanh thị trấn, ghé thăm các bản làng cũng là một ý tưởng hay khi khám phá tour Sapa giá rẻ.

Đi đâu, chơi gì ở Sapa?

Sapa lôi kéo khách du lịch không chỉ vì cảnh quan thiên nhiên tuyệt đep mà còn vì bản nhan sắc người dân tộc mộc mạc nơi đây. Vậy Sapa mang những điểm du lịch nào? Cùng BestPrice khám phá ngay dưới đây nhé. 

Đỉnh Fansipan

Là ngọn núi cao nhất dãy núi Hoàng Liên, còn được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương. Fansipan mang hệ động thực vật rộng rãi sở hữu rộng rãi loại cây gỗ quý và những loài gà, gấu, khỉ, chim,…rất phong phú. Để lên được đỉnh Fansipan, du khách sẽ sử dụng cáp treo hoặc tàu điện, hoặc nếu muốn khám phá trọn vẹn ngọn núi, bạn với thể leo núi theo đường mòn để chinh phục được ngọn núi trung tâm của Hoàng Liên Sơn. 

Bản Cát Cát

Đây là một làng nghề dệt vải tay chân vẫn còn lưu giữ được nét văn hóa tới tận bây giờ, 1 trong những nơi cần đi ở Sapa. Tới bản Cát Cát, bạn sẽ đi qua những cung đường cong nằm giữa hai bên là ruộng bậc thang xanh rờn, mang vẻ đẹp lãng mạn, thơ mộng. Đường đi lên bản Cát Cát là những bậc thang đất đá, càng lên cao càng thấy rõ ruộng bậc thang xen trong núi rừng, lâu lâu lại xuất hiện các cây mận rừng trắng xoá…Bên trong bản Cát Cát là những ngôi nhà lợp bằng ván gỗ và tre, mang đậm bản sắc đẹp văn hóa của người Mông, người Dao nơi đây.

Cổng trời

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm view đẹp ở Sapa, vậy đừng bỏ lỡ Cổng trời. Nơi đây nằm bí quyết thị trấn Sapa hơn 10km đi về hướng Bắc, từ trên cao bạn có thể nhìn thấy bao quát núi đồi trùng điệp, cộng không khí trong lành và lộng gió. Hãy có theo áo ấm để tránh bị cảm lạnh nhé.

Nhà thờ cổ Sapa 

Nằm ngay trong trung tâm thị trấn, là địa điểm chơi ở Sapa và tọa độ sống ảo được đa dạng thanh niên lựa chọn. Nhà thờ cổ Sapa hay còn gọi là nhà thờ đá, được xây dựng từ năm 1895 do người Pháp để lại, vì vậy nhà thờ cổ này với trọn vẹn kiến trúc Pháp cổ. Đối diện nhà thờ đá là quảng trường rộng lớn thường diễn ra những lễ hội lớn ở thị trấn Sapa, cũng nhưng những phiên chợ đêm của người dân tộc. Phía sau được bao bọc bởi núi Hàm Rồng, nơi đây sở hữu siêu rộng rãi cây cỏ xen lẫn khối đá của tự nhiên thơ mộng. Trên đỉnh núi Hàm Rồng cao 1800m, bạn hoàn toàn có thể nhìn được toàn cảnh thị trấn Sapa.

Những món ăn nổi tiếng ở Mộc Châu

Bê Chao

Những chú bò non ở Mộc Châu lúc mới sinh ra (gọi là bê) được xác định giới tính, ví như là bê chiếc sẽ giữ lại nuôi để lấy sữa, còn bê đực không cho sinh sản sẽ bị loại. Khi bê con bị loại, người dân ở cao nguyên Mộc Châu đã biến nó thành 1 món ăn giàu chất dinh dưỡng, ngon và hấp dẫn – món bê chao.

Cách chế biến món bê chao không cầu kỳ, từ vật liệu là thịt bê ( Tuy nhiên giết mổ bê chao ngon nhất buộc phải khiến cho từ thịt của các chú bê con chỉ vừa sinh ra được 7 ngày tuổi, chỉ bú sữa bò má mà chưa ăn bất cứ chiếc cỏ nào trên thảo nguyên. Có như vậy, món bê chao mới thơm ngon tuyệt hảo có từng miếng làm thịt bê giòn bì, chắc thịt, nhưng không hề khô cứng mà trái lại, siêu mềm và ngọt). Thịt bê được xắt thành từng miếng nhỏ, đem ướp sả, gừng, gia vị rồi chao qua dầu sôi. Vì thịt bê còn non buộc phải món ăn mềm, có vị ngọt, ko ngấy, không béo.

Cải Mèo

Cải mèo Mộc Châu chỉ với vào mùa đông và mùa xuân. Thứ cải này vốn được bà con ở đây trồng tự dưng quành các nương, rẫy để chuyên dụng cho nhu cầu của gia đình và thiết đãi khách khứa. Giữa thu tới cuối thu, có hạt giống ra rải nói quanh nói quẩn vườn, lòng vòng rẫy mà chẳng phải rào giậu, luống bãi, cũng chẳng phải chăm bón, tưới tắm gì. Cứ thế, cây cải sẽ tự mình chắt chiu lấy nhựa sống, lấy dinh dưỡng từ các khe đất khe đá, từ dòng sương lạnh của vùng núi Tây Bắc mà to lên. Ấy vậy mà cây cải cứ xanh, cứ cao, cứ non mượt non mà, nhìn thôi đã thích mắt.

Cá suối Mộc Châu

Những chú cá suối Mộc Châu tròn lẳn, mồm cũng tròn vo. Có con bé xíu như ngón tay út, sở hữu con nhỉnh hơn hai ngón tay. Cá được rửa sạch rồi cho lên chảo chiên giòn, lúc ăn có thể nhai cả giết lẫn xương cá.

Cá hồi Mộc Châu

Là giống cá vốn chỉ sống ở vùng lạnh như châu Mỹ, châu Âu mới được nhập về nuôi thành công ở Mộc châu. Với vị ngon đậm đà, giết với màu hồng đẹp, giá trị dinh dưỡng cao, cá hồi đang là món ăn sang trọng của du khách khi đến sở hữu Mộc châu. Món cá hồi ngon đôi lúc ko chỉ bởi hương vị của nó, người ta sắm tới thưởng thức đa dạng bởi chính sự hiếu kỳ muốn một lần nếm thử. Với khí hậu nói quanh năm mát mẻ và một mùa đông lạnh, cá hồi Mộc châu mang thịt chắc, thớ săn, ko sở hữu mỡ vô cùng ưa thích để chế biến thành đa dạng món khác nhau. Nổi bật nhất là các món như lẩu cá hồi, gỏi cá hồi, cá hồi nướng…

Tây Bắc

Trong dòng lạnh của Mộc châu, bên chén rượu ngô mà được thưởng thức nồi lẩu cá hồi bốc hơi nghi bất tỉnh và các dòng rau rừng còn đọng sương mai chắc hẳn thực khác sẽ có được ấn tượng khó quên.

Su su Mộc Châu

Mặc dù thời gian thu hoạch lên đến 8 đến 10 tháng mỗi vụ nhưng do sản lượng cao cần cây su su trở nên chiếc cây trồng chính của đa dạng gia đình ở Mộc Châu

Với lợi thế về đất đai, khí hậu của vùng thảo nguyên rộng lớn, hợp có những chiếc cây ôn đới và cận hàn đới, cần cây su su tới với Mộc Châu và lớn mạnh siêu nhanh, chất lượng quả ngon.

Dâu Tây Mộc Châu

Dâu tây được ươm trồng thể nghiệm tại Mộc Châu trong vài năm nay và thu hoạch được kết quả khả quan do phù hợp sở hữu chất đất cao nguyên cùng khí hậu miền núi mát mẻ quành năm. Giống sở hữu thời tiết ở Đà Lạt nhưng ít mưa hơn, cao nguyên Mộc Châu đã bước đầu cho ra các trái dâu ngon lành nhưng chưa được bày bán nhiều.

Những để ý lúc đi du lịch ở Tây Bắc

– Hãy chu đáo sở hữu các hình thức mua bán đặc sản vì với thể bạn sẽ gặp hải những món hàng giá cao nhưng chất lương kém như nấm linh chi, những chiếc lá thuốc,…

– Không sử dụng những từ ngữ có tính phân biệt như “dân tộc thiểu số” mà hãy gọi là đồng bào người Mông, người Dao,…

– Bạn ko cần tự tiện chụp ảnh người dân Sapa, đặc trưng là nữ giới và trẻ em. Nếu biết bạn chụp ảnh thì họ sẽ vòi bạn trả tiền chụp ảnh hoặc bắt tìm một vài món đồ.

– Không bắt buộc cho tiền trẻ con dù trông những bé với vẻ bên cạnh tội nghiệp, ấy là hành động dạy hư những bé, các em sẽ rủ rê bạn hữu chạy theo bám lấy bạn để xin tiền bằng được.

– Ở Sapa vẫn còn tồn tại tục lệ bắt vợ bắt buộc 1 chú ý nhỏ cho các du khách đi du lịch sapa hay du lịch mộc châu hãy “cẩn thận” đừng để bị bắt nhé!

Vé Máy Bay Khuyến Mãi